LTWYL C44: FIGHT (M)

451 14 2
                                    

Priya's POV

Kakabalik ko lang at naabutan ko si Rosie na tulala at bakas sa mukha nya ang lungkot.

"Hey.." sabi ko at tinabihan sya.

"Don't mind Jane..pagod lang yun kaya kung ano nasabi. She doesn't mean it, smile ka na di bagay sayo nakasimangot. Pangit mo." I said ng pabiro and she smiled a bit.

"I understand naman eh, totoo naman ako dahilan kung bakit namatay ate nya. Sana hindi na lang yun ginawa ni Jisoo edi sana kasama niyo pa siya ngayon." She said and I sighed

"Sssh. Don't say that, everything happens for a reason kaya ganun. Don't blame yourself." I said and hugged her tight

"Everything will be alright. Learn to accept everything and move on." I said while hugging her.

"Thanks for staying by my side Priya..I owe you alot." She said and break the hug.

"I told you, I'm your friend. I'll talk to her na lang ulit medyo nagkainitan kami kanina eh." I said and sighed.

"Hala, dahil sakin nag kaaway pa kayo. Sorry talaga Priya..." she said but I smiled

"Sus wag ka magsorry, okay lang yun makukuha ko din un sa lambing ko mamaya." I said and she sighed

"I know you love her but it's over Rosie..let her go. Let her go out in your mind. Wag mong ikulong yung sarili mo sa ideya na andyan sya dahil wala na siya Rosie. She left us for good." I said and I know it made her sad.

"I know...I just miss her so much kaya ako nagkakaganito." She answered and I sighed

"Kumain ka na ba? Kain na muna tyo lalamig na tong pagkain na dala mo." I said at prinepare na ang pagkain sa maliit na lamesa.

"Let's eat alam kong gutom ka na. Ikaw pa hahaha" pang aasar ko at inirapan nya ako

"Psh." tanging nasabi nya at kumain na lang kami.

~

Natapos na kming kumain at umuwi na si Rosie. Ako naman muna ang maiiwan dito sa hospital.

Maya maya ay napansin ko ang pag galaw ng kamay ni Taehyung

Nanlaki ang mata ko at kaagad ako na tumawang ng nurse at doctor.

Pagkapasok ng doctor at nurse ay kaagad nilang chineck si Taeh.
.
.
.
"He's in good condition na. Hindi na sya under ng coma. In a few weeks pwede na siya lumabas ng hospital."

The Doctor said and I nodded at narelief sa sinabi nya.

Lumabas na sila at nagmulat nmn si Taehyung

"Hey..how's your feeling?" I asked and he smiled a bit.

"I'm a b-bit okay na.." he answered in low voice.

He looked around at mukhang hinahanap nya si Jane or Jisoo.

"Where's Jane?" He asked and I sighed

"Kakauwi lang. I'll call her,wait." I said at tinext ko na lang siya dahil alam kong di siya sasagot.

I sent the message at alam kong maya maya ay dadating na din siya.

"Are you okay being alone here muna? Mamaya dadating na din si Jane." I said and he nodded

"It's okay, alam kong may work ka din. Go ahead, thanks." He said and I smiled

"Call me if di pa dumating si Jane para sunduin ko siya at isama ko na lang dito, medyo nagkatampuhan kasi kami kanina." I said at tumango na lang siya.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon