Jane's POV
*BANG!!
Nagulat ako dahil sa putok ng baril na yon.
Saan yun nanggaling.
Paglingon ko ay di ako namamalikmata.
Nagmula ang putok ng baril na yon sa aking kapatid.
Binaril nya ang isang tauhan na nagbabantay sa silid. Ang ibang tauhan ay malamang patay na.
Hawak nya sa kabilang kamay nya ang silencer at sumenyas sakin na wag ako magsalita.
Sa ginawa nya na yon iisipin ni Dad na wala na si Priya, na binaril ko na siya.
I smiled at her. And Priya stayed speechless dahil sa nakita nya.
"She's back" bulong ko sa sarili ko habang tulala na nakatingin sa babaeng kadadating lng para iligtas kami.
"Who misses me??" sabi niya at bumungisngis.
Lumapit siya samin at tinulungan ako tanggalan ng gapos ang iba naming kasamahan.
The Mafia's daughter is back!
The one and only, Detective Kim Jisoo.
Wala paring malay si Rosie at ang iba. Si Priya pa lang ang nakakakita na buhay si unnie.
Napangiti sakin si Jisoo at niyakap ako ng mahigpit.
She break the hug and mouthed.
"I miss you"
Hindi siya pwede magsalita dahil maririning siya ni Dad dahil suot ko nga ang airpods ko dahil kausap ko siya sa kabilang linya.
"Jane? You still there? What happened? Send me a pic na patay na si Pranpriya." He said on the line and I smirked.
Kinuha sakin ni Jisoo ang airpods.
===============================
Jisoo's POV"Hey Mr. J, oh I mean DAD" may diin at pang asar na tono ko.
"Who the f--Jisoo?! I thought you're dead." Gulat na sabi ni Dad mula sa kabilang linya.
"Oh dad you're wrong. A mafia princess will never die. You trained me well so here I am mas lumalakas kesa sayo." I said na may pagyayabang.
He remained silent at alam kong inis na inis na siya sa mga sandaling to.
"Btw. Priya is still alive, at wala kaming balak na patayin siya. Ako ang may balak...na patayin ang demonyo kong Ama." I said and smirked.
"How dare you betray me Kim Jisoo! Magtutuos pa tayo!" He said and I evil laughed.
"Oh c'mon wala ka ng mga tauhan. Inubos ko na sila. So I am calling you to come here at mag tuos tayong dalawa." I said at tinapon ang earpods, nawasak ito.
"How are you Jane? Priya?" I asked and smiled at them
"I'm fine." walang ganang sagot ni Priya at napabuntong hininga na lang ako.
"I'm good unnie lalo na andito ka na." She said and hugged me again..
"Look Priya..I'm sorry for what we've done ni Jane. Hindi namin sinasadya na magsinungaling sa iyo." I said and she looked at me pero poker face.
"Your sorry won't fix everything. You two lied to me. To Rosie." She said and nagkatinginan kami ni Jane.
"R-rosie knows that anak kami ni Mr. J, and..Rosie's a mafia daughter too." I said and looked away.
"So all this time..ako lang ang walang alam?" She chuckled bitterly.
"S-sorry.." sabi ni Jane at dahil doon ay mas lalong nag init ang ulo ni Priya.
"Lintik na sorry yan! Uulitin ko ha! Hindi maayos ng sorry niyo ang lahat! How could you do this to me Jane! Nilinlang mo ko! Pinaniwala mo ko na totoo lahat ng sinabi mo. Totoo lahat ng pinakita ko sayo tapos puro kasinungalingan lang ang igaganti mo saken? Anong klaseng tao ka ha?!" She shouted at napatingin ako kay Rosie na wala paring malay.
Naisip ko na tawagan na si Taehyung at Ah-in para ipasundo si Rosie at ang iba pang kasama nito. Apat lng naman sila kaya kaya na nila yan.
Lumayo muna ako at dinial ang num nila.
================================
Priya's POV
"How dare you tear my heart in two.." I said at di ko namalayan na tumulo na pala ang luha ko.
Jane was about to approach me but I stepped back.
"Don't you ever come to me or touch me! From now on wala ka ng karapatan sakin." I said and removed my engagement ring and throw it.
"Priya please.. I can explain. This is not what you think..I only did this for your own good." She said at tumulo na din ang luha nya.
"Really?! For my own good?? Damn. You're funny." I said and bitterly chuckled.
"From now on I don't wanna see your face..or else I might kill you with my own hands. Fucking liar." I said and pinunasan ko ang luha ko.
"Don't do this to me Priya..please! Hear me out! I love you so much. I can't afford to lose you baby." She said while sobbing at hinawakan ang braso ko.
"I said don't touch me with your filthy hands! Stay. Away. From. Me." may diin kong sabi at lumabas ng silid.
.
.
.
Nakasalubong ko si Taehyung at sinabihan nya ako na pumasok na sa van at uuwi na kami..Tumango lang ako at walang gana na sumakay sa van.
"I wish you listen to her." sabi ni Ah-in at lumabas ng van.
Mukhang tutulungan nya si Taehyung sa pagligtas kay Rosie at iba pa.
Nakakawalang gana mabuhay :))
Matiyaga ako naghintay dito at di mapigilan ang pagtulo ng luha ko.
Nagpauto ako masyado sa mapanlinlang na mundo.
Minahal ko siya pero dinurog nya lang ako.
Pagod na ako.
================================
Jisoo's POV
"Palamigin mo muna ulo niya Jane..matatauhan din yon." pagcomfort ko kay Jane na patuloy ang pag iyak.
Habang si Taehyung at Ah-in naman ay pinick up na si Rosie at iba pa para isakay sa van at ilayo dito.
"I lied to her unnie..I feel bad, ginawa ko lang naman yun para hindi siya patayin ni Dad eh. Ako pa nagmukhang masama." She said while sobbing.
"Maiintindihan ka din nya..for now we have to focus on our plan kay Dad." I said and she stopped crying.
"After this susubukan ko padin ayusin yung relasyon namin unnie. Ikakasal na kami eh tapos biglang ganito." She said at pilit na nilakasan ang loob at pinunasan ang luha.
"That's my sister. Everything will be alright Jane. Trust me." I said and kisses her on her forehead.
At natapos ng iligtas sila rosie at iba pa at nagmamadali nmn na pumasok si Taehyung.
"Dad's here. Kasama ang iba pang natirang tauhan. Maghanda na tayo." He said at umalis na.
"Let's do this Jane. Aja!" I said and cheered her up.
"Aja!!" She said at kinuha namin sa ibang tauhan ang mga baril nila at bala para sakaling maubusan.
Sisiguraduhin kong impyerno ang bagsak mo demonyo kong Ama.
Dadanak ang dugo, at sinisigurado ko na kami ang magwawagi.
BINABASA MO ANG
Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)
FanfictionIn a world full of lies, can you find the only truth that will save you from the chaotic situation you have entered? She tells you that she always tell the truth.. but what if all that was also a big lie. what if she was also a liar. What if you've...