LTWYL C25: DOUBT

346 12 0
                                    

RJ's POV

It has been 2days at hanggang ngayon nandito padin ako sa bahay ni Dad.

May plano siya na kasalukuyan nyang tinuturo sa akin.

Medyo nalulungkot ako kasi ilang araw ko ng hindi nakikita si Priya. No calls or even messages.

Ano kaya nangyari don hays.

"Ruby Jane? Are you listening to me?" Pagkuha ni dad ng atensyon ko.

"Y-yes Dad.." tanging nasagot ko na lang at napailing na lang siya.

"Back to our plan, you have to continue seducing or whatever you call that basta linalangin mo si Priya. Yan ang pinakamahalaga sa lahat. Kapag nagawa mo na yun, everything will go with the flow, after that.. mission completed." He said and smirked

Dahil sa sinabi nya na yon parang mas lalo akong nagalit sa kanya.

You'll pay for everything Dad. I swear.

Maya maya ay may biglang pumasok.

Si unnie.

"Unnie..what are you doing here?" I asked at napatingin kay Dad.

"I asked her to come here, kasama siya sa misyon remember??" He said and napa buntong hininga na lang si unnie.

"Anyway, kamusta kayo ni Roseanne?" Dad asked

"We're good." maikling sagot nya and napatango na lang si Dad.

"How about you and Priya??" He asked me.

"We're fine." maikling sagot ko din.

He lost his temper kaya hinampas nya ang kamay nya sa lamesa.

"The f*ck?! I'm asking tapos ganyan lang sagot niyo ha?, Jisoo? Jennie?!"

He shouted and I was shocked. Who tf is Jennie.

"Dad?? Who tf is Jennie huh? I am Ruby Jane Kim. Not Jennie, the hell!" I shouted and walked out.

"Ruby Jane! Come back here!" I heard his shout but I didn't looked back and shut the door.

Who tf is Jennie. Aiiish

==============================

Priya's POV

Hindi ako pumasok ng dalawang araw. I decided to take a leave at bumalik sa bahay namin noon nila Mom at Dada.

Kasama ko si kuya Andrei.

"Ano sa tingin mo kung bumalik tayo dito?" He asked habang umiikot sa bahay.

"Nah, mas lalo lang natin sila ma mimiss." I answered.

And suddenly his phone rings.

"Wait, sagutin ko muna to." He said at tumango na lang ako, lumabas sya ng bahay at napatingin nmn ako sa paligid.

Nakataklob na ng mga puting tela ang mga gamit dito. Napagdesisyunan ko na umakyat sa taas at tignan ang mga kwarto.

Inuna ko ang kwarto na may nakaukit na "JRJK" sa itim na pinto na ito.

I guess this is Mom's room.

Pumasok ako at malinis naman ito, may mga gamit din pero nakataklob na ng puting tela.

Lumabas kaagad ako at paglabas ko ay may napansin akong isang kwarto, gold ang kulay ng pinto nito kaya naman dumerecho ako doon.

Bakit parang ngayon ko lang napansin tong kwarto na to. I lived here since bata pa ako pero ngayon ko lang to napansin.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon