LTWYL C18: PROTECTOR

275 12 1
                                    

RJ's POV

Nyemas naman eh. Imbes na mahimbing tulog ko eh.

Binilisan ko na ang pagkilos ko.
.
.
.
Maya maya pa ay natapos na ako magbihis at pababa na ng hagdan ng may kumatok.

Tengene sino ba to.

Pagkasilip ko ay si Dad kasama ang mga tauhan nya.

Teka ang akala ko ba eh pumunta ako doon, bat nandito na sila?

Binuksan ko kaagad ang pinto.

"Dad. Akala ko ba ako na pupunta?" I asked and di ako pinansin at nagderederecho lang sa loob.

Aishh. Parang hangin lang talaga ako. Bwiset.

"May iba ka bang kasama dito?" He seriously asked at umupo sa sofa na parang isang hari.

Naks. Kabuset.

"Wala po. Ako lang." I said and He looked at me.

"Yung mission na nabinigay ko sa inyo ni Jisoo, ano na??" He asked at tinitigan ako ng masama.

Kunwari natatakot ako.

"Pinagpaplanuhan na po namin." Maikling sagot ko and he smirked.

"Susunod din naman pala kayo e. Wala naman kayong choice. Anyway may isa pa akong ipapagawa..pero sayo lang." He said and napaupo naman ako.

Magkatapat na kami.

"Kill Mr. Lee. Do it carefully. Make sure na hindi ka matrace. Ayusin mo." He said and it made me shock.

"K-kill?? Si Mr. Lee po? Y-yung..business partner niyo?" I said at nauutal pa.

Matagal na akong retired sa patayan na yan. Nakokonsensya ako e.

"Why? Is there any problem. Hindi ba dyan ka magaling? Ang pumatay. Dati hindi ka naman ganyan ah? Kapag sinabi ko sinusunod mo pa, pero bakit ngayon? What is happening to you huh?" He said and mukhang nagagalit na.

"I'm not complaining Dad. Susundin ko naman eh..but why?" I asked

Hinampas nya ang center table at nagulat ako don pati ang mga tauhan.

"Just do it. Kill him." He angrily said at tumayo na sabay labas ng bahay ko kasama ang mga tauhan nya.

Shit. I can't kill him..pero kapag di ko ginawa ako ang mapapatay.

I'm screwed.

Wala na akong nagawa kundi kunin ang mga kagamitan ko.

Kinuha ko ang sniper ko at ang iba pang mga kakailanganin ko para mamaya.

Kailangan magawa ko to ng malinis.

Lumabas na ako ng bahay ko at sumakay na sa kotse ko.

Patawarin sana ako sa gagawin ko. Isang inosente nanaman ang mawawala sa mundo.

Labag to sa loob ko.

Sobrang sama na ng loob ko sayo Dad.

~

Nandito ako sa rooftop ng kabilang building na katapat lang ng building ng target ko.

Si Mr. Lee, ang business partner ni Dad for almost 10yrs na.

Damot naman nya. Hindi manlang sinabi kung bakit ko siya papatayin. Potek. Dami pwedeng pumatay ako pa talaga.

Kinuha ko na ang sniper ko mula sa bag nito at pumwesto na.

It's currently 11:52 am. At saktong pagpatak ng 11:55 ay saktong papasok siya ng office nya at mga time na yon mag isa lang siya.

I know his schedules. Binigay sakin ni Dad. Para makakuha ako ng perfect timing.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon