LTWYL C32: MEETING HIM

309 11 0
                                    

Priya's POV

Halos 3 linggo na din ang nakalipas at wala pading paramdam si Jisoo.

Sabi ni Jane sakin may problema si Jisoo na hindi nya masabi saaming dalawa.

Nagkakalabuan na sila ni Roseanne..hindi namin alam kung paano nangyari yon. Parang okay naman sila at minsan magkatawagan pa.

Sa tingin ko selos ang pinagmulan ng lahat.

Napapansin ko kasi nitong mga nakaraang linggo madalas magkasama si Rosie at Suzy. I know partners sila sa work pero..something's isn't right. Parang hindi na magkaibigan ang dating sa akin.

Kasalukuyan akong nandito sa bahay ni Detective Wook. Dinalaw ko lang siya dahil matagal din siyang hindi pumapasok sa trabaho sa di malamang dahilan.

Ayaw sabihin sakin amp.

"So..kamusta?" pagtatanong niya sakin sabay sandal sa sofa at nag cross arm.

"Doing good..how bout you uncle?" I asked and he sighed

"Stressed. I was helping Agent Kim for a week now.." He said at ininom ang isang baso ng beer na nasa center table.

"Ooh..what kind of help? Tagal ko ding hindi nakita yon si Taehyung." I said and ininom din ang beer ko.

"Nanghingi ng tulong para mapabagsak si Mr. J." He said and napatingin ako sa kanya sabay kunot.

"He knows Mr. J? Anong connect nya kay Mr. J? Mission niya ba yon?" Sunod sunod na tanong ko.

"Oh, uhm hindi..h-he just wanted to help cause tapos na din naman ung mission niya last month. Gusto niya lang tlga tumulong kila RJ..sa inyo." He said and he sounded suspicious to me.

Hmm..something's wrong about the way he talk to me. Weird.

What secret are you trying to keep from me Uncle..

I'll find that out.

"Anyway, kamusta kayo ni RJ?" He asked and wiggles his eyebrows.

"Okay naman, wild padin HAHA jk. We're good...wala masyadong bond kasi puro work. Plano namin na lumipat ng bahay. Move out na kami this week." I said at napakunot siya.

"Wae? May problema ba sa bahay mo? Pinapalayas ka?" He asked and I chuckled

"Silly, bakit ako palalayasin eh pamamahay ko yon. It's just that RJ wants to live on the house where her Mom usually goes to." I said and he looked shock.

"Mom? Wait huli ata ako sa balita..sinong Mom?? at saang bahay?" He asked

"Old house namin ni Hyung..yung bahay kung saan nagsimula ang lahat ng masasaya at malungkot na alala. Kahit na bata pa ako non ay tanda ko pa lahat." I said at medyo nalungkot dahil naalala ko nanaman.

"Ooh..yeah right naalala ko na. Anyway sinong nanay ba? Ampon si RJ?" He asked.

"Not totally ampon. Her mom is Hyung's ninang. Lee Ji Eun ang pangalan." I said at nabuga niya ang iniinom niyang beer.

"Woah! Hinay hinay lang kasi." I said and inabutan siya ng panyo.

Kinuha niya ito at pinunasan ang bibig nya.

"Eh kasi naman eh! Tama ba ung narinig ko? Lee Ji Eun??" He asked

"Yeah." maikling sagot ko at napakunot

"You know her?" I asked and nag iba ang expresyon ng mukha niya.

"Familiar lang yung n-name..parang narinig ko somewhere." He said and he sounded suspicious again.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon