LTWYL C31: GUILT

297 13 2
                                    

Roseanne's POV

I quickly grab my coat and Agent Bae's phone. Pagkalabas ko ng VIP room ay nakita ko siya na nakaupo sa couch at may kausap na isang lalaki at may binigay na kung ano.

"Oh, Rosie? Are you okay?" She asked at tumayo sabay lapit sa akin.

"W-what happened?" I asked in a confuse tone.

"We're both drunk last night..and then something happened. You thought that I was Jisoo..I tried to stop you pero pinilit mo. Wala na akong nagawa..sorry." She said and looked down.

"Oh..hindi kita masisisi, nangyari na eh..wala na akong magagawa pa. Anyway, please..don't tell anyone about what happened last night. Lalo na kay Jisoo." I said at hinawakan ang dalawang kamay niya bilang pakikiusap.

"I won't. Trust me." She said at naginhawaan ako sa sinabi niya.

I feel bad that this happened.

I grab my car key at lumabas na ng Bar.

I don't have any plan to tell her. I'm afraid she might leave me. I don't want that to happen.

Naguguilty na ako! Iisipin ko pa lang na mag sisinungaling ako sa mahal ko nabubuset na ako.

===============================
RJ's POV

Nagising ako dahil naramdaman ko na wala na akong katabi.

Saan naman kaya nagpunta ang babae na yon psh. Napabangon ako at tumingin sa orasan.

Shit. Alas dose na pala at hanggang ngayon nandito padin ako sa kama at mahimbing na natutulog. Tangina.

May trabaho ka pa self baka nakakalimutan mo :)

I grab my towel at kaagad na pumasok sa cr.

Bwiset di manlang ako ginising ni Manoban. AISHHH.

Habang nagshoshower ako ay iniisip ko kung paano ko mabilis na mapapabagsak si Dad.

I have to make a move na, time is running..so fast. I have to accomplish this mission as soon as possible. I'm tired.

~

Nandito na ako sa HQ at wala naman dito si Manoban eh. Aish. Saan naman kaya nagsuot ang babae na yon.

Hinanap ko din si Detective Andrei pero wala..nagkausap kami non noong nakaraan at andami niyang kinwento sakin na memories ni Mom noon.

I envy him kasi nakasama nya si Mom kahit na saglit lang..I wish I was there..

He's so lucky. I wonder why my Mom left me to Dad.

My life is now messed up. Hindi ko alam kung paano pa magpapatuloy.

This isn't what I wanted.

I wanted to be a CEO of Dad's company but it seems like malabo ng mangyari.

"Detective RJ?" someone called behind me.

Humarap ako at mukhang bago lng siya sa paningin ko.

"Y-yes??" I answered

"I-I'm new here..Lieutenant wants you to train me. Parang apprentice mo ako." He said and I was confused kasi di manlang ako sinabihan ni Lieutenant but it's fine.

"Oh..what's your name then?" I asked and tumindig siya ng ayos.

"Sehun..nice to meet you Detective, hoping that we get along." He said and I smiled

Nice name, he's handsome too.

"So..are you good at spying? or..firing guns..you have any skills?" I asked and he smirked

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon