LTWYL C7: SUSPICIOUS

314 11 1
                                    

Priya's POV

Hanggang ngayon ay hindi padin nagsasalita ang kupal na ito.

Pangalan at ilang taon lang ang kanyang binanggit at wala ng iba pa.

Sinubukan din namin na tanungin mga kasama nito pero ganun din.

Mga hangal, malalaman ko din kung sino ang leader niyo..

Nakaupo lang ako dito sa harap niya at hinihintay na magsalita.

Eh kung sapakin ko kaya to para magsalita kaso baka lalong hindi magsalita eh aish.

Suddenly the door opened.

"Oh partner andito ka pala." sabi ni RJ sakin, parang hingal na hingal siya.

"Ayos ka lang ba? bat parang hingal na hingal ka? tumakbo ka ba??" I asked at medyo nag aalala.

"Ha? hindi ano kasi nabalitaan namin ni Roseanne na may nangyari, si Detective Wook asan?" She asked

"Nasa kabilang building na, galing siya dito kanina e." I said at nakakunot ang noo ko dahil first time ko lang makita na ganto siya.

She looks nervous.

"uhm partner ako na bahala dito, di ba nagsasalita?" She said and napa cross arm ako.

"Hindi pa..at bakit naman gusto mo na ikaw mag interrogate?" I asked and umupo na siya kahit di ko pa naman pinapaupo.

"Kasi gusto ko ang, bawal ba? baka magamit ko yung charm ko  sa kanya." mahinang sabi niya na di maririnig ng lalaki.

Sabagy may point siya.

"Fine, mag hintay ako sa labas." I said and lumabas na ng tuluyan.

============================

RJ's POV

Pagkalabas ni Priya ay aad akong lumapit kay Jongin.

"Jongin naman eh ang tanag mo talaga..bakit ba kasi magtatrabaho ka na nga lang ehh palpak pa." panenermon ko.

"Sorry na unnie, masyado lang talaga ako naungusan nung Ddetective Priya na yon." HE said at napailing na lang ako

"Patay ka talaga kay Dad, aishh, sakit ka talaga sa ulo." panenermon ko pa at yumuko lang siya.

"itatakas kita dito sa gulo na pinasok mo, aish. sandali lang." I said at lumabas.

"Roseanne, alam mo ba kung nasaan yung iba pang ma nahuli?" I asked and tinuro niya naman doon banda. nakafocus lang naman siya sa cp niya kaya di na nagtanong kung bakit.

Mabuti naman.

"Kit, ikaw halika sumama ka sakin." I said and sumunod naman siya, nakaposas nman ito.

Pinagpalit ko sila ni Jongin, magpapanggap si Kit na si Jongin, habansi Jongin nman ay ilalabas ko dito ng walang nakakapansin.

Ngayon hindi na siguro magtataka si Priya at di mapapansin ang mukha ni Kit. Si Kit na kasi ang nasa loob ng interrogation room.

Talino ko no? medyo magkamukha din kasi sila ni Jongin lalo sa hugis ng mukha at buhok pati skin tone.

~

Matagumpay ko na nailabas si Jongin ng HQ ng walang tumitingin sa amin o sumusuway.

"learn your lesson Jongin, kundi patay ka talaga kay Dad, aish." I said at pinasakay na ito ng cab.

Kunsomisyon talaga.

Umalis na ang cab at nagulat ako ng lumitaw sa likod ko si Priya pagkaharap ko.

"What the f--" I almost cursed.

"Sino yon partner?" She asked and medyo kinakabahan ako peri dapst chill lang.

"Ah ano kapatid ko hehe. Napadaan lang dito." I said and napakunot sya.

"May kapatid ka?? Bat parang pamilyar sakin yun." She asked and tinatanaw pa ang cab na palayo na samin.

"Oo meron. Dumaan lang siya.." pagdadahilan ko at napatango na lang siya.

"Oh, okay then." She said and inaya ko na siya na bumalik sa HQ.

=============================
Priya's POV

Habang tumatagal mas nagiging weird ka RJ.

I feel like you're hiding something to me.

Mas lalo tuloy ako nagiging interesado sa katauhan mo.

What's in you.

You're really suspicious. The way you act earlier.

I'm watching you RJ.

=========================
Fast forward.

Andrei's POV

The hell ang tagal naman ng babae na yon aishh.

"Drei!!" Someone shouted and I know sya na yon.

"What took you so long. The hell." pagrereklamo ko sa kanya.

"Oh c'mon yan ba ang matatanggap ko sayo? Seryoso ka??" She asked

"Fine, welcome home Agent Bae." seryosong sabi ko at niyakap nya ako.

"Aysus, let's go na nga." She said at ako na malamang ang nagbitbit ng maleta nya.

~

Nandito na kami sa condo ko. Dito muna kasi siya makikitira.

"Linis ahh..." pagbati nya sa condo ko.

"Syempre, ano akala mo sakin tsk." I said at hinubad ang coat ko.

"Wala naman, sige na pahinga na muna ako, papuntahin mo si Detective Wook dito bukas ah, mag uusap kami." She said at dumerecho na sa kwarto nya dala ang maleta.

Aish. Akala ko makakapag bonding pa eh.

"Sabi ko nga matutulog na lang din ako." bulong ko sa sarili ko.

Nahiga na din ako at nilamon na ng antok.

==============================

Someone's POV

"Baby, you should go with RJ na. It's time para samahan mo na siya doon." sabi sakin ni Dad.

"But dad..alam mo naman na may di pa kami pagkakaunawaan ni RJ eh..awkward non sa trabaho." I said and he sighed.

"Fine, but promise me na aayusin niyo yan. Kailangan ko na kayong dalawa." He said and I just nodded.

Aishh. Paano ko ba aayusin tong gusto na to.

Tanga kasi self eh.

Makakain na nga lang muna psh.

~

After hours nakaisip na ako kung pano ako makikipag bati.

Marupok naman yon eh.

Humanda ka RJ, susuyuin ka ng ate ng malupitan. Hahaha.

Be ready for me. Everyone.

=========

Sorry very short update. Magulo utak ko eh. Hays

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon