LTWYL C36: ANGER

304 13 1
                                    

Jisoo's POV

Kasalukuyan akong nakain pero parang walang gana. Sa nangyari kanina parang nawalan na din ako ng gana mabuhay.

Si Priya naman ay nandoon sa kusina at hinahanda ang inumin namin.

Iinom na lng to HAHAHA.

"What's your plan unnie..." Priya said while in the kitchen.

"I dunno.." I answered at walang gana ba sumubo ng kanin.

"For sure magkikita kayong tatlo nila Agent Bae sa HQ..baka magka ilangan kayo." She said at umupo na dito sa dining sabay bigay ng beer in can.

"Then I'll leave..papalipat ako sa ibang branch." I said at napabuntong hininga siya.

"Di kita pipigilan, but atleast mag ka closure muna kayo bago ka umalis. Hindi ka makakamove on kung di niyo pag uusapan ang nangyari, para magkalinawan na din kayo." Priya said at tama nga naman siya.

I have to talk to her ng hindi iiyak at subukan kong maging matapang.

"I'll take that advice. For now let's get wasted." I said and grab the beer.

"Cheers!" I said at nagcheers na kami at inenjoy ang inuman.

Bahala na..

=================================

RJ's POV

Nandito ako sa HQ at kausap si Chanyeol.

"Told you. Something's going on between the two." He said.

"Sshh... So Roseanne really cheated on my sister huh? How dare--aishh. Ayoko magalit pero ginagalit nya ako." I said in anger at napakuyom na lng ang kamao ko.

I swear to god, wag siya magpapakita sakin dahil baka kung ano pa magawa mo sa kanya.

Oo kaibigan ko siya pero bakit kailangan dumating sa punto na ganito.

I never thought na matutukso at magtataksil ka sa kapatid ko Rosie..

"Calm down Detective.." He said pero nagwalkout na lang ako.

When I was about to sit on my chair, nakita ko si Agent Bae.

"Agent Bae Suzy!" I almost shouted pero kalmado lang. Tapos ngumiti ako ng kaunti pero peke. Psh.

She smiled to me and approached me.

"Let's talk outside." I said and trying to calm down.

Lumabas kami ng building at dinala ko siya dito sa likod ng building.

Right after that I slapped her hard.

She was shocked of course.

"What was that for Detective??!" She said at hinawakan ang pisngi nya.

"I knew that you and Detective Park had an affair." I said and trying to calm down dahil baka masabunutan ko nmn siya.

"B-but why'd you have t-to slap me?" She said in confused tone.

"Ako na ang gumawa para sa kapatid ko." I said and she looked shocked.

Hindi niya ata alam na magkapatid kami.

"And oh btw. Don't show your face to me ever again cause I might slap you hard, to the point na matanggal yang ulo mo." I savagely said and nag walkout.

Don't you dare try my patience Agent Bae.

Baka di ko na macontrol sarili ko next time.

Baka makilala mo si Satanas ng maaga.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon