LTWYL C9: DATE

379 11 3
                                    

Roseanne's POV

Hindi ako makapaniwala sa nangyayari ngayon. Nandito kami sa shooting range.

*bang..bang...baangg

"Di naman na bull's eye eh. Hina mo Taehyung." sabi ni Jisoo at inisnatch nya ang baril sa kanya sabay kasa nito.

Nakatitig siya kay Taeh at nagsmirk.

"Watch and learn." mayabang na sabi ni Jisoo at hindi siya humaharap sa babarilin niya, sa halip ay tumingin siya sa akin.

"Detective Park, pag naka 3 bull's eye ako, you'll go on a date with me tomorrow night." She said at di na ako nakaimik at bumaril na ng 3 beses ng nakatitig lang sa akin.

*gunshots

Napatingin ako sa binaril nya at kitang kita ko na bull's eye.

Grabe ang galing. Saktong sakto.

Shit sanaol.

"So I guess we have a date. Right??" She asked at nilapag ang baril.

Sabay walkout.

Anak ng ba't ang hilig mag walkout basta Kim.

"Congrats, magkakajowa ka na HAHAHAHA" pang aasar ni Taehyung saken.

Loko to ah. Parang date lang e.

"Galing ni unnie no? Magaling din yon sa...nvm HAHAHAHA sara mo bibig mo baka pasukan ng langaw." She said sabay sara ng bibig ko at walkout.

"Goodluck sayo Rosie, magsuot ka ng maganda ah." Priya said and iniwan ako dito mag isa.

Mga walangya.

~

Pagtapos ng nakakapagod na araw eh nakauwi na din ako.

Hindi mawala sa isip ko ang mga nangyari. Ako?? Makikipagdate omg.

Pero bat parang ayos lang kay RJ

Makausap nga.

Dinial ko ang phone num nya.

On call:

"Yes Roseanne?? May prob ba?" She answered.

"Uhm wala naman but..somethings bothering me. Ano kasi ung tungkol sa date. Ayos lang ba sayo?? I mean dba dating tayo tas biglang ganun." I asked

"Oh c'mon we both know na di mag wowork ung dating natin..baka kayo talaga ng ate ko para sa isa't isa..goodluck! I suggest you should wear a dress na pastel colors. She likes pastel colors kasi. Bye!" She said sabay baba ng tawag.

Amp, support pa siya ah, nag suggest pa.

Sakto dami kong dress dito na pastel ang color. I guess pastel pink will do.

Makatulog na nga. Busog pa naman ako eh kaya di na muna ako kakain.

============================

Priya's POV

Hindi ako mapakali talaga..parang gusto ko ayain ulit si RJ sa isang date. But this time parang gusto ko dito lang sa bahay. Netflix lang ganun parang movie date.

Tas inuman..kwentuhan tungkol sa buhay buhay, I want to know her more.

Something's wrong kasi, feel ko may tinatago siya.

She's really suspicious.

Aiishh bukas ko na nga lang isipin.

Bukas ko na lang din kausapin, inaantok na din kasi talaga ako. 9 na pala.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon