LTWYL C15: DECEPTION

320 11 0
                                    

Priya's POV

Bagong umaga nanaman at tambak na trabaho ang kakaharapin ko. Aiish.

Namiss ko bigla ka bonding si RJ..tagal namin di lumabas eh.

Ano naman kayang ginawa ng tatlo na yon? Ano kayang misyon? Hmm..

Malalaman ko din yun soon..nakakapanghinala kasi eh.

Kakaligo ko lang at tapos na din akong kumain. Sa ngayon ay pumipili ako kung anong sasakyan gagamitin ko.

Magmotor na nga lang. Aiish.

Sumakay na ako at pinaharurot ito.

==============================

Kim Jongin's POV

"Anak, tawagan mo si Jane at Jisoo. Bilinan mo na pumunta mamayang gabi dito, dahil baka nakalimutan nila ang event ngayon." Dad said and tumango na lang ako.

Birthday kasi ni Mom ngayon, kada taon nag cecelbrate kami kahit patay na siya. Ganun kasi kahalaga si Mom kay Dad. Sana nga mahuli na kung sino man ang pumatay kay Mom dahil hinding hindi ko mapapatawad kung sino man ang pumatay sa kanya.

Si Hyung naman ay nandoon sa taas. Nagbibihis na. Formal ocassion kasi. Naka suit kami at ang mga dadalo naman ay mayayaman at malakas ang impluwensya o makapangyarihan.

Pinaghandaan talaga ang araw na to.

Sa ngayon ay wala pang napunta dahil umaga pa lang naman.

Kinuha ko na ang cellphone ko at i dinial ang number ni Unnie.

On call: Jisoo unnie

"Hello Jongin? May prob ba?" She asked

"Ah wala. Tinawagan ko ikaw kasi sabi ni Dad paalahanan ko daw kayo tungkol sa magaganap na event mamayang hapon." I answered and I heard her sigh.

"Oo nga pala, sige ako na magsasabi kay RJ. Pupunta kami. As always." She answered and binaba na nya ang tawag.

Pansin ko na medyo busy ang dalawang yun ah? Ano kayang pinag kaka busyhan..

"Dad! Pupunta daw po sila!" medyo pasigaw ko na sabi at tumango lang siya sabay balik sa office nya.

Bakit kaya ang layo ng loob ni Dad kay Unnie at RJ nitong mga nakaraan?? Aish.

Makaalis na nga muna, mamaya pa naman ang event.

Suddenly my phone rings.

I immedietly answered it.

"Hey babe." pagbati nya

"Hey..kakausap lang natin kahapon ah? May prob ba?" I asked

"Wala naman, just wanna let you know na andito ako sa Incheon Airport. Pwede mo ba ako sunduin??" She said and bigla ako na excite.

"Surprise ba yan babe?? Di ka manlang nagsabi ah. Sakto bday ni Mom punta ka sa event ha? Partner kita." I excitingly said and I heard her soft laugh

"Ofcourse babe. Wait kita dito. Loveyou!" She said and binaba na ang tawag.

Sa wakas at makakauwi na din siya. 

She's Agent Park Ah-In. Nagkakilala kami noon sa New York..that time Detective ako...wala pa kasi akong balak na bumalik sa pagiging Detective eh. Chill lang muna ako dito. May mission din kasi na nakaabang..ibibigay daw sakin ni Dad soon.

Kinuha ko na ang susi ng ferrari ko at pinaandar na ito.

Wait for me babe. Can't wait to see you.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon