LTWYL C39: TRAPPED

254 10 2
                                    

RJ's POV

I'm currently here sa mansion ni Dad at isasagawa ko na nga ang plano.

Pagkapasok ko ay nag bow sakin ang mga tauhan.

"Where's Dad?" I asked sa isa sa maid.

"Nasa office nya po." Sagot ng maid.

Umakyat kaagad ako at pansin ko na parang antahimik ata ng mansion.

Kumatok muna ako at pumasok.

"Oh anak, napadalaw ka ata? Hindi ka na ba galit sa akin? Di mo ko masyado kinausap nung party ko." He said at umupo ako sa sofa.

"I'm not mad na sayo Dad, but can I ask you a favor? Sana mapagbigyan niyo ko." I said at napakunot siya.

"Can I hug you?" I asked and he smiled.

"Sure anak, yun lang pala eh. So sudden naman ata na sweet ka, hindi ka naman ganto dati. Come hug your Dad." He said and opened her arms for me.

I hugged him at ito na ang oras para kumuha ng kahit isang hibla ng buhok kay Dad.

Manhid nmn yan kaya di nya mararamdaman ang pagbunot ko.
.
.
.
Nakabunot na ako at iningatan ito sabay lagay sa isang sealed na plastic na maliit at binulsa ng hindi nya napapansin.

"I missed you anak." He said and broke the hug.

"I missed you too Dad." I said pero hindi ko talaga siya miss. Alam kong nagplaplastikan lng kami.

"Tungkol nga pala sa misyon mo? Itutuloy mo pa ba?" He asked and I nodded.

"I won't break your order Dad, a mission is a mission." I said and he smirked.

"Good. Kumain ka na ba? Let's eat you want?" He asked pero umiling ako.

"Kakatapos lang bago ako pumunta dito, hindi din ako magtatagal dahil sadya ko lang naman ang dumalaw at kausapin si Hyung. Nandito ba si Taehyung Dad?" I asked and he sighed.

"Kakaalis lang nya. Si Jongin at Ah-In nasa garden ata." He said at napatango na lang ako.

"Okay Dad, I'll go now." I said at lumabas na ng office.

Kinapa ko ang bulsa ko at nandito pa naman ang kinuha ko na buhok.

Palabas na sana ako ng may humawak sa braso ko kaya napalingon ako kung sino.

Si Ah-in pala.

"Don't touch me psh. Ano ba yun? Problema mo?" naiirita na sabi ko.

"Woah, chill sis. Just wanna talk to you, very important matter. Sa kotse mo tayo mag usap baka makita tayo ni Jongin." She said at sumunod na lng ako. Pagkapasok namin sa kotse ko ay tumingin siya akin at mukhang seryoso nga sya.

"What is it?" I asked and she sighed.

"Listen okay, just this once maniwala ka." She said at tumango lang ako.

"Isa sa tauhan ni tito, ng dad mo si Bae. Bae's betraying Rosie. Ang dad mo ang nag utos kay Bae na sirain ang relasyon ni Jisoo at Rosie." She said and it made me shock.

"W-what do you mean?" I asked

"Your Dad gave mission to Bae na lagyan ng drugs ang inumin ni Rosie nung araw na uminom sila sa bar ng Dad mo. Kaya di maiwasan na may nangyari sa dalawa, and then nalaman ni Dad mo na may nangyari kaya tuluyan na nyang pinasira ang relasyon ng dalawa." She said at napa jaw drop ako.

Hindi ko akalain na magagawa yun ni Dad kay unnie. I feel bad for unnie and Rosie. Planado pala ang lahat kaya ganon. Tanga lang ni Rosie dahil nagpauto siya kay Bae.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon