LTWYL C17: STALKER

284 9 1
                                    

Roseanne's POV

I'm currently here sa bahay ko..and I'm feeling something..ewan ko pero sige ang tingin ko sa labas. Para kasing may sumisilip sa akin.

O baka kulang lang ako sa tulog? O kain? Aish.

I really need someone na sasamahan ako. Wala pa naman mga maids ko. Body guard ko dalawa lang kasi day off ng iba.

Sino ba pwede na makasama ko..kasi legit kahit na may kakayahan ako na lumaban natatakot padin ako.

Maybe Detective Wook

Ah hindi pwede. Lalaki padin yon no.

Si RJ? Aiiish hindi din..baka kasama non si Priya.
.
.
.
Tama! Si Jisoo.

Why not dba? Sure naman ako na papayag yon. Just for this night lang..natatakot kasi talaga ako.

I immedietly dialed her number.

Ringing...

Ringing...

Aishh sagutin mo please..

Ringing...

Ah shit. Ayaw sagutin. Ring lang ng ring. Nyemas pano na to. Hay nako selc itulog mo na lang yan.

~

Kinabukasan

Nagising ako dahil nasilaw ako. May humawi ng kurtina ko.

Di ko makita dahil nasa liwanag dun siya.

"Hey, good morning. Are you okay? Kamusta tulog??" She asked at pamilyar sakin ang boses nya.

Bumangon ako at nagulat ako sa nakita ko.

"Jisoo?! Anong ginagawa mo dito?? P-paano??" Shocked kong sabi and she sighed.

"Well..long story. Tara kain muna tayo saka ko ikwento." She said at lumabas na ng kwarto ko.

Wth. What is she doing here?! Did she slept beside me? Omygod.

Tinignan ko ang sarili ko sa ilalim ng kumot...nakabihis pa naman ako.

Tengene self ano ba nasa isip mo. Yawacca.

Of course she can't do that to me. Magigising naman ako kapag may ginawa siya no?

Umalis na ako sa kama ko at nagsuklay.

Do I look good? Aishh. Bat ba yan ang iniisip ko.

Pumasok muna ako sa cr at naghilamos at toothbrush.

Pagkatapos ay bumaba na ako at nakita ko siya na hinihintay ako sa dining.

Naks naman daming ulam ah. Piyesta ba?

"Naks, marunong ka pala magluto? Pwede na mag asawa." I said and she smiled

"Oh tara na." She said and napakunot ako.

"Saan??" I asked in confused tone.

"Sa simbahan? Pakakasalan na kita. Sabi mo pwede na ako mag asawa." She said and nag b-blush ata ako.

"Uyyy kinikilig si Detective hahaha" she said in teasing tone.

"Lah? Di kaya. Dami mo say. Kain na nga tayo gutom na ako." I said and pinilit na itago ang kilig.

"So..mind to tell me kung paano ka nakapasok ng bahay ko??" I said and tumigil siya sa pagkain at uminom muna ng juice.

"Well, nakita ko kasi ung missed call mo sakin. Hindi ko nasagot kasi kasama ko si RJ, nagpa plano kami kasama si Agent Taehyung." She said and nakikinig lang ako sa kanya.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon