2 months later..
Jisoo's POV
Nandito ako sa Incheon Airport, oo kakauwi ko lang.
Wala akong sinabihan na uuwi ako ngayong araw. Gusto ko lang na isurpresa sila.
Maaga ako nagising para lang makadating ako dito kaagad.
Tinawagan ko si Chanyeol dahil siya ang susundo sakin.
Ayos dba? Ex ng gf ko susundo saken. HAHAHAHA.
~
"Welcome back Detective Kim." He said and I smiled
"Thanks, anyway kamusta ang dalawa?" I asked and he sighed.
"Walang akong update sa kanila, maghapon ko silang hindi nakita." He said and napakunot ako.
Saan naman kaya ang dalawang yon? Hayst.
Makadaan nga muna sa HQ.
"Sa HQ tayo. Nandoon ba si RJ at Priya?" I asked and he nodded.
Tumingin na lang ako sa labas ng bintana.
I miss my country.
Medyo matagal din ako nawala ah.
"How's the mission?" He asked and I smirked.
"Well, natapos ko na din..ang daya nga ni Andrei kasi umuwi siya kaagad dahil sa di malamang dahilan tas malaman ko na nasa birthday party pala ni Dad, akong anak nga di maka punta ih." I said and he smirked
"Andrei's suspicious, the way he act..it's really weird." He said
"What do you mean?" I asked
"Well, diba nga nagmamatyag ako kay Agent Bae at Roseanne..tapos madalas kong napapansin si Andrei na palaging nasa tapat siya ng bahay ni Rosie. Gabi gabi na lang." He said at napatingin ako kaagad sa kanya.
"Ilang araw mo na napapansin na nakamatyag siya don?" I asked
"Hmm..simula nung mawala ka. Minsan kasi hindi sa bahay nila Priya natutulog si Roseanne.." He said and napaisip naman ako.
Ano kayang ginagawa ni Andrei sa tapat ng bahay ng gf ko...
~
@HQ
Nakarating na kami dito at pansin ko na wala sa parking ang kotse ni Roseanne.
Wala siguro sya dito.
"I don't think nandito si Rosie." I said habang pasakay kami ng elevator pataas sa office.
"Detective Kim!! Welcome back!"
"Pasalubong kooo nasaan"
"We miss you Detective! Asan pasalubong"
"Tara inuman tayo Detective"
"Unnie!!"
"Aba umuwi na siya, walang pasabi ha"
Mga maririnig mo sa apat na sulok ng headquarters.
Nandito sila sa tapat ko at nagsama sama.
"Sige libre ko mamaya ang soju." I said at nagpalakpakan naman sila
"Yun oh! The best ka talaga Detective Kim!" sabi nila at nag hiyawan pa.
"Yah! unnie, di ka nagsabi edi sana sinundo kita." Priya said and I smiled.
"Surprise! HAHAHA. Anyway nasaan si Roseanne Park?" I asked and nagtinginan ang dalawa.
"Maghapon siyang wala dito." They said at napabuntong hininga na lang ako.
BINABASA MO ANG
Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)
FanfictionIn a world full of lies, can you find the only truth that will save you from the chaotic situation you have entered? She tells you that she always tell the truth.. but what if all that was also a big lie. what if she was also a liar. What if you've...