Jisoo's POV
Kasalukuyan kaming nandito sa hospital at hinihintay na magising si Jane.
I have no idea what happened pero nahimatay na lang siya bigla.
Si Taehyung naman ay safe. Naka bulletproof vest siya kaya yung pagsalo nya ng bala na para kay Jane ay tumagos lng sa bulletproof vest nya.
"Nag faint din si Jane kahapon eh." Taehyung said at napakunot ako
"And you didn't bother to tell me?? The heck Taehyung." I said at medyo naiirita
"Sorry..ayaw ipasabi ni Jane eh. Baka daw kasi hindi mo siya ipasama." He said and I sighed.
"Kahit na..buti na lng di siya napahamak kanina. Btw, ipacheck up natin siya baka may sakit sya or what. Hindi naman siya ganyan eh." I said and he nodded.
"Tawagin ko lang Doctor." He said and lumabas na ng silid.
Habang ako ay nakaupo nmn dito malapit sa kama ni Jane.
Maya maya ay dumating si Rosie.
"Hey..how is she?" She asked and umupo sa kabilang banda.
"Papacheckup ko siya mamaya. She seems okay naman hintayin natin siyang magising." I said at umiwas ng tingin.
"Btw, how are you?" She asked
"I'm fine..thanks." I said ng hindi tumitingin sa kanya
"How about us..wala na ba talaga?" She asked at di ako kumibo.
"Okay naman tayo ah.." I said and she smiled bitterly.
"Jisoo, I want to fix us." She said and I still ignore her stares.
"Look at me Sooya." She said at tumingin ako at pilit na pinipigilan ang pagtulo ng luha ko.
"Why'd you want to fix us? Akala mo ba nakalimutan ko yung ginawa mo?" I said and nanahimik siya.
"Hindi mo alam kung gaano kasakit sakin yung ginawa mo. Naglihim ka sakin, nagsinungaling ka at nahulog ka sa iba na dapat sakin lang." I said at naramdaman ko na may luha ng pumatak mula sa mga mata ko.
"How dare you! How could you--ikaw ang sumira sa relasyon natin tapos ngayon gusto mo ayusin natin? You're funny huh." I said and di ko na napigilan ang pagiyak ko.
Bahala na.
"Sobrang hirap sakin na t-tanggapin na nagmahal ka ng iba. Sinira mo yung p-pangako mo, akala ko iba ka sa kanila pero katulad ka lang pala nila." I said and trying to stop myself from crying.
"That's why I said I'm sorry..I know it will not fix everything but can you just give me a second chance? Simula ng magkahiwalay tayo araw araw akong nagsisisi sa nagawa ko! Akala mo ba ikaw lang ang nasaktan? Ako din!" She said at naging emosyonal na kaming dalawa.
"Hindi ko ginusto na mangyari to Jisoo..hindi. Kung alam kong darating tayo sa punto na to sana hindi na lang kita sinagot noon, pero wala eh. Antanga ko. Oo tanga ako, tanga ako kasi pinakawalan pa kita." She said and wiped her tears.
"Pero ngayong nandito ka na..hindi ako papayag na mawala ka pa sakin. This time ako ang manliligaw sayo. Sisiguraduhin kong mapapa ibig ulit kita." She said and I looked at her eyes.
Full of sincerity.
I can feel it.
"But--" naputol ang sasabihin ko ng magsalita ulit siya.
"Answer me.." She said and I sighed
"Minahal mo ba talaga ako? Kung oo paano mo nagawang magmahal ng iba habang ako walang ibang ginawa kundi mahalin ka ng buong buo at tapat. Why did you cheat on me.." I said
"Natukso ako inaamin ko, pero gusto ko ng itama ang mali ko kaya..may tanong ako para sayo." She said at kinakabahan ako sa tanong na yan.
"Mahal mo pa ba ako?" She asked and I stayed quiet for a while.
"Kasi ako oo, simula umpisa hanggang ngayong nakita na ulit kita." She said and it made me cry more.
May kirot sa puso ko na di ko maexplain.
Hindi ko alam ang dapat kong sabihin kaya nanahimik na muna ako.
"Sagot na kasi, arte mo naman unnie. Nagising ako sa iyakan niyo my gosh." dinig kong sabi ni Jane na ngayon ay gising na pala.
"Panira naman ng moment eh." bulong ni Rosie and napangisi ako ng kaunti.
"Anyare pala? Mag balikan na kasi kayo ang arte niyo naman." She said and rolled her eyes.
"Sssh quiet ka nga dyan aish. How's your feeling?" I asked and she sighed.
"Not that good..para akong nasusuka na ewan." She answered and I sighed.
"Papacheck-up kita kay Doc mamaya." I said at maya maya pa ay pumasok na si Doc kasama si Taehyung.
"I'll doo some tests on you Ms. Kim" the Doctor said and she nodded.
"Btw. Change it to Ms. Lee, I'm no longer Kim." She said and the doctor nodded.
"Come with me Ms. Lee. Maiwan muna namin kayo Ms. Park and Ms. Kim" the Doctor said at lumabas ulit kasama si Taehyung.
Buntot ng buntot Taehyung ah. Pero okay na din yon para may bantay.
================================
Priya's POVNandito ako sa morgue dahil papa cremate ko na si Uncle..
Hindi ko padin talaga mapigilan ang pag patak ng luha ko. Sobrang sakit. Ako mismo ang nakapatay kay Uncle..hindi ko sinasadya..nadala ako ng galit ko kaya hindi ko inisip ang mga posibleng mangyari.
"Balikan niyo na lang po after 2days." sabi ng tauhan at tumango ako.
Sumakay na ako ng kotse at pabalik ako ng hospital.
===============================
Jane's POV
Kakatapos lng ng test kanina at hinihintay namin ang resulta.
Ang lakas ng kutob ko na baka buntis ako..
Kanina kasi the doctor asked kung kailan daw ang last s*x namin ni Priya.
I told him na 1 week ago..or 2 weeks.
Maya maya ay pumasok na ulit ang Doctor dito at kinakabahan ako.
"Kamusta Doc? May sakit po ba siya?" Jisoo asked and the doctor chuckled.
"No Ms. Kim, Ms. Lee is 2 weeks pregnant. Congratulations!" the Doctor said and smiled at me.
Hindi ko alam kung ngingiti ba ako o maiiyak.
"Lah? Magiging Tita na ako?!! Owemjiii" natutuwang sabi ni Jisoo at niyakap ako.
"Congrats Jennieee!" Rosie greet me at no choice kundi ngumiti na lang.
I like my name, sabi ko kasi from now on tawagin na akong Jennie.
"T-thanks.." I said and bitterly smiled.
"Oh bakit parang di ka masaya? Di ka pa ba handa?" Jisoo asked and I sighed
"Oo nga, bat ka nakasimangot. Nasaan na ba kasi si Priya..matutuwa yon panigurado." Rosie said and was about to grab her phone ng pigilan ko siya.
"I might not keep the child.." I said and looked down.
"What? Why?!" sabi ni unnie Jisoo and I sighed
"Si Priya kasi ayaw na nyang ayusin yung relasyon namin. Ayokong lumaki ung anak ko na wala siya." I said and they sighed.
"Pero Jennie, blessing na yan sayo. Malay mo siya maging dahilan para magkabalikan kayo.." Rosie said and I sighed
"Hindi ko alam..give me some time to think.." I said and tinalikuran sila at pilit na pinikit ang mata ko.
"Ah btw, don't tell Priya muna." I said at natulog na.
Advance sorry sa magagawa ko.
BINABASA MO ANG
Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)
FanfictionIn a world full of lies, can you find the only truth that will save you from the chaotic situation you have entered? She tells you that she always tell the truth.. but what if all that was also a big lie. what if she was also a liar. What if you've...