LTWYL C51: SHE'S GONE

354 12 0
                                    

Priya's POV

Pagkapasok ko ng room ni Jennie ay kita kong tulog siya.

Tahimik lang si Rosie at Jisoo. Si Taehyung naman tulog sa sofa.

"Oh? Tahimik ata?" I asked at tumingin sila sakin

"Wala, pagod lang." sabi ni Jisoo at tumayo siya.

"I have to to, aasikasuhin ko pa kumpanya na naiwan ni Dad. Kawawa yung mga emplyado. Ako ang bagong CEO kaya sisiguraduhin ko na magiging maayos ang takbo ng kumpanya mula sa pagkabagsak nito." She said at kinuha ang coat nya.

"Ikaw muna bahala dito." She said at bumeso sakin.

"Ah..ingat." I said at tuluyan na siyang lumabas.

"Ang tamlay mo ata chipmunk." I said at umupo sa tabi nya.

"Ah wala, iniisip ko lang kung anong susunod kong ipipinta." She said at napakunot ako.

"Grabe parang ang lalim ng iniisip mo ah, sabi sayo ako ipinta mo eh." I said at nag wacky pa.

"Ew, ayoko ma baboy ung pinta ko. Bumili ka na nga muna don ng pagkain nagugutom ako." Utos nya saken at inirapan ko siya.

"Oo na. Maka utos ah may atraso ka pa sakin. Hmp!" I said at lumabas ng room para bumili ng makakain. Gutom na din ako eh.

Suddenly nag vibrate phone ko at may nagtext sa akin.

Si Andrei.

"Can we talk?" sabi sa text at napa buntong hininga na lang ako.

Ano nanaman kayang balak ng bwiset na to.

"Ano pag uusapan?" I replied at pinasok na sa coat ko ang cp.

Nakakainis talaga ayoko nga sya makita eh.

Pagkapasok ko ng coffee shop ay nag order ako ng frappe at black forest cake.

Hapon na din naman kaya sakto to pang meryenda.

Pagkabayad ko ay nag vibrate ulit ang cp ko, mukhang nagreply na siya.

"Sa Sun valley tayo mag usap. Dalawin natin si Ninang." He replied at di ko na nireplyan pa. Pupunta na lang ako don pagtapos namin mag meryenda.

Bumalik na ako kaagad sa hospital dahil katapat lng nmn nito ung coffee shop na pinagbilhan ko.

Pagkapasok ko at gising na pala si Jane.

Di ko muna siya pinansin.

Mainit pa ulo ko nandito lang ako para samahan si Rosie na bantayan siya.

(AYSUS MANOBAN GALAWAN MO)

"Let's eat." I said at inihanda ang cake na binili ko.

"Here." bigay ni Rosie kay Jane na may slice na ng cake.

"I don't like that." Jane said at napakunot ako.

Sa pagkakaalam ko favorite nya yan ah.

"Wae? Fav mo to diba?" tanong ni Rosie at umiling si Jane.

"Basta ayaw. Yung frappe na lang akin na." She said at inagaw kay Rosie ang frappe.

"Ajujuju nagli--" naputol ang sasabihin ni Rosie ng kurutin siya ni Jane sa tagiliran.

"Aray ah. Sige na inumin mo na yan, inisnatch mo nanaman inumin ko aish." reklamo ni Rosie at dinilaan lng siya ni Jane

Parang bata talaga ang dalawang to.

Kumain lang ako dito ng tahimik at nagtext ulit si Andrei.

"Nandito na ako, hintayin kita." sabi nya sa text at inubos ko na ang pagkain ko ng mabilisan.

Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon