1 month later~
Jane's POV
Nandito ako sa hospital at ako ang nagbabantay kay hyung.
Halos isang buwan na siyang nakaratay sa kama at in coma padin.
Paano na yung nabuo naming plano noon. Nawalan na nga ako ng unnie ayoko naman mawalan ng hyung.
Maya maya ay dumating si Rosie.
I'm not that mad at her na medyo may tampo lang.
"Napadalaw ka ata?" I asked ng di tumitingin sa kanya.
"Uhm wala lang nabored din kasi ako sa bahay kaya naisip ko dumalaw na lang." She said at nilapag sa lamesa ang mga nabili nyang pagkain.
Ang takaw talaga.
"Wait lang, pakibantayan muna si hyung kakausapin ko lang yung doctor." I said and lumabas na.
~
Meanwhile..
Nakausap ko na ang doctor at may chance na daw na magising si hyung within this month.
Pabalik na ako sa kwarto ng may marinig akong nagsasalita.
Hindi muna ako pumasok at nakinig lang.
"Mabuti naman at nandito ka na Jisoo, hindi pa nagigising kapatid mo eh." I heard Rosie's voice kaya napakunot ako
Jisoo? What the hell does she mean? Buhay si unnie?
Dahil sa sobrang pagtataka ko ay pumasok ako ng kwarto at nagulat ako dahil wala nmm si Jisoo at kausap ni Rosie ay tanging hangin lamang.
Di ko alam kung matatakot o maaawa ako sa kanya eh.
"Oh Jane! Tara kain na tyo nila Jisoo, here love oh.." She said at inabutan ng mansanas pero hangin lng nmn ang kausap nya.
Natatakot na ako sa babae na to ah.
She's hallucinating. For real.
"U-uhm Rosie?" Pagkuha ko ng pansin nya at napatingin naman siya sa akin sabay ngiti
"Ano pa hinihintay mo dyan? Umupo ka na at kakain na tayo." She said and smiled
"B-but you're talking to no one Rosie." I said and napakunot siya
"What do you mean? Nandito si Jisoo oh yung unnie mo? Di mo ba nakikita? Nakangiti nga siya sayo eh." She said at nginitian ang hangin.
"R-rosie listen t-to me..you're talking to a wind. Jisoo is gone, iniwan na nya tayo so please stop saying non sense." I said in low voice
"No! She's not dead. Nandito siya katabi ko! What the heck are you saying psh." She said and kinausap nnmn nya ang imaginary Jisoo hays.
"I SAID FUCKING STOP! SHE'S DEAD, SHE'S GONE! ANO PA BANG GUSTO MONG MARINIG NA SALITA PARA MANIWALA KA NA WALA NA SIYA! HA?!" I shouted at nag echo ito sa kwarto
"SHE'S NOT GONE! SHE'S TALKING TO ME! LIAR!" She shouted at di na ako nakapag timpi pa at sinampal ko siya
"DON'T YOU EVER CALL ME A FUCKING LIAR CAUSE I'M NOT! I'M TELLING THE TRUTH AND YOU NEED TO WAKE UP ROSEANNE PARK! SHE'S DEAD! 1 MONTH NA!" I shouted and she started to cry.
"Let her go Rosie..just accept the fact na wala na siya. Live your life to the fullest even without her. I know she's happy for you, so please stop this non sense at gumising ka sa katotohanan na wala na siya." I said and may tumulo din na luha mula sa mga mata ko.
"But I really see her..I saw her..She's behind me. Why are you telling this to me. She never left us!" She said at tumayo sabay punas ng luha.
"Bahala ka na kung anong paniwalaan mo, basta nakikita ko siya tapos." She said mas lalo akong nag apoy sa galit.
Napipikon na talaga ako.
"Dumb fuck! Why can't you just listen to me. You're crazy Rosie! You actually need to go on a psychiatrist. So pathetic." I said and napataas ang tono ng boses ko.
"You don't have to yell at me! Di ako bingi! Alam mo? Kaya ka ganyan kasi di mo siya nakikita! Bahala ka nga!" She said tinitigan ako ng masama.
We stare at each other for a while at this time magiging pranka na ako.
"Alam mo? Naiinis ako sayo! I'm actually blaming you sa pagkamatay ni Jisoo. Hindi sana ako mawawalan ng unnie kung di nya sinalo yung bala para sayo! Everytime I see you? Nasasaktan ako at naiinis. It's your fault!" I shouted at her face and bigla nmn pumasok si Priya.
"What's happening here?" bungad nya at di ko siya pinansin
"Alam mo Rosie? How I wish na sana ikaw na lang yung namatay at hindi si Jisoo. Hindi nya dapat sinalo ung bala sa isang tulad mo na cheater! You don't deserve to live cause you're a cheater! Sinaktan mo ang ate ko tapos ngayon nawala siya ng dahil din sayo? Fuck you! I don't wanna see your face anymore." I shouted at nag walkout
"Jane! Hey!" dinig kong sigaw ni Priya pero umalis na ako ng tuluyan at gusto ko mapag isa.
.
.
.
Nandito ko kasalukuyan sa parking lot sa loob ng kotse ko.Hinahampas hampas ko ang manubela ng kotse ko.
Naiinis ako sa sarili ko aish.
Maya maya ay may kumatok sa bintana ng kotse ko at binuksan nya ito.
Si Priya.
"Let's talk." She seriously said.
"About what?" I said in poker face.
"Sa nasabi mo kanina. You shouldn't said those. May feelings din naman yung tao at di nya sinasadya yon wala siyang kasalanan Jane." She said at napakunot ako
"Tangina? Anong di sinasadya? Yung pagcheat nya kay unnie? Gago lang? Seryoso ka ba? Kinakampihan mo na siya ngayon? Alam nating dalawa na mali yung ginawa nya! Bobo ka ba? Kasalanan nya lahat at alam nya yon! Nag patukso siya kay Bae. Kasalanan ang pag cheat Priya! Tangina niyo." I said nagagalit na tlga ako.
"That's not w-" di ko na pinatuloy pa ang sasabihin nya.
"Baba. Get out of my car. Don't fucking show your face to me Manoban." I shouted in anger at napabuntong hininga na lang siya.
"Fine. Have a peace of mind Jane, mag isip isip ka, below the belt na yung mga nasabi mo lalo kay Rosie.
Damn.
I went too far I think, aish.
=================================
Priya's POV
Hays, what happened to her. Di naman siya ganun eh, now ko lang siya nakita na umasta ng ganon.
Namis interpret nya kasi mga sinabi ko hayst.
Kainis!
Pabalik na ako sa loob ng hospital ng makita ko nanaman si Jongin na papalapit sakin at nag smirk pa.
"What?" I said in cold tone ng makalapit na siya sakin ng tuluyan.
"Just wanna say that..be careful of my ate." He said and chuckled
"Wae? Bakit ba sinisiraan mo sakin ang ate mo ha?" I said at naiirita na.
"If you don't believe me bahala ka. She's a liar, she's just making you fall inlove with her and after that? She's gonna kill you." He whispered to me at umalis na.
"Yah! Jongin! Hey!" pero di na siya lumingon pa at tuluyan ng nawala sa paningin ko.
"Fuck. What the hell is he saying. All shits. Jane can't do that...I know." bulong ko sa sarili ko at bumalik na sa room.
BINABASA MO ANG
Love The Way You Lie (Book 2 Of Fix You)
FanfictionIn a world full of lies, can you find the only truth that will save you from the chaotic situation you have entered? She tells you that she always tell the truth.. but what if all that was also a big lie. what if she was also a liar. What if you've...