Chapter 32: Disaster
Renz's Point of View
Nasa loob lang kami ni Kelsey ng sasakyan. Kakatapos lang namin makipag-usap kay Jackie. At mula kanina ay napaka-tahimik na niya.
"I'm planning to tell Mom and Dad about our baby." I said out of nowhere.
She looked at me. "Sigurado ka ba? P-Paano kung, hindi nila matanggap?" she placed her hand on her belly.
I gave her a reassuring smile then I held her hand. "Hindi man tayo masyadong tanggap ni Daddy, nararamdaman kong matatanggap naman niya ang apo niya."
Pinilit din niya akong ngitian. I deeply understand her.
Hindi kami fully supported ni Dad, pero suportadong suportado naman ako ni Mom. Si Mom and dahilan kung bakit pumayag si Daddy na ikasal kami ni Kelsey.
Hindi maayos ang ugnayan namin Dad pero may maayos kaming ugnayan ni Mom.
Gusto kong malaman nila na magkaka-apo na sila. Gusto kong malaman din nila ang napaka-gandang balitang ito.
"Gusto mo bang puntahan natin sila Mommy at Daddy? I'm planning to tell them abiut our baby. Lalo na si Mom, excited na iyong maging Lola." sambit ko pa.
She sighed. "Ayos lang. Ayaw ko namang ipag-damot sa kanila yung baby natin." she said.
Ngumiti ako. Mabuti naman at pumayag siya.
"So, tara na ngayon? I will contact Mom. Sasabihan ko siya na pupunta tayo doon ngayon." I said.
She nodded. "Sige, ayos lang."
Medyo matagal naman ang biyahe papunta sa bahay dahil halos isang oras ang biyahe.
I contacted Mom and she approved. Now we just have to go there.
...
Pa-lubog na ang araw nang maka-rating kami. Medyo binagalan ko lang kasi ang takbo dahil baka matagtag ang tiyan ni Kelsey. I don't want anything bad to happen to our baby.
She's still sleeping peacefully. I'm afraid that her back will hurt.
Bahagya kong tinapik ang pisngi niya. "Kelsey, nandito na tayo."
Dahan dahan siyang gumalaw at nag-hikab. Tumingin siya sa akin at nginitian namin ang isa't isa.
"Let's go?" I asked.
Inalis ko ang seat belt niya at lumabas na ako sa kotse. Pinag-buksan ko siya ng pinto at inalalayan ko siya sa pag-labas.
My arms were encircled around her waist while walking towards to door. I gently knocked.
Di nag-tagal nang mag-bukas na ang pinto. Sumalubong sa amin ang naka-ngiting si Mommy.
"Anak!" masaya niyang sabi tsaka niya ako sinalubong ng yakap.
"Salamat naman at naka-dalaw ulit kayo." lumingon siya kay Kelsey. "Oh, Kelsey. Anong nangyari diyan sa braso mo?" tanong niya.
BINABASA MO ANG
Animal Abuse • SB19 Ken [COMPLETED]
FanfictionOne fine day, when Kat went to their mini farm to feed the animals, she saw a naked man sitting around with chickens. "Hoy! Sino ka?!" she asked nervously almost wanting to grab something to defend her. The weird man smirked. "Hindi mo ba ako naki...