CHAPTER 43: Cursed

1.2K 44 31
                                    

Chapter 43: Cursed

Ken's Point of View

Kanina pa ako hindi mapakali dahil sa kalagayan ni Kitty. Naka-hawak lang siya sa tagiliran niya habang patuloy na umiiyak. Binilisan ko ang takbo ng kotse pero nag-ingat parin ako.

"Malapit na tayo Kitty." anunsyo ko.

Nag-mamadali akong humanap ng parking space. At nang makapag-park na ako ay agad akong lumabas sa kotse.

Binuhat ko agad siya at nag-mamadali akong pumasok sa ospital. Sinalubong naman ako ng mga nurse at inihiga na siya sa stretcher.

Ipinaliwanag ko muna sa isang nurse ang alam kong nangyari kay Kitty at nag-hintay nalang ako sa labas nang ipasok na siya sa ER.

She's pregnant. And her tummy hurts. What happened to her? Paano siya napunta sa lugar na 'yon kanina?

I have so many questions running inside my head. Mababaliw na ako sa pag-aalala.

I was so surprised when he told me that she's pregnant. Hindi ako makapaniwalang magkaka-anak na kami. Hindi ako makapaniwalang naka-buo kami ng isang napaka-gandang nilalang.

Pinag-halong saya at pag-aalala ang nararamdaman ko. Siguradong matutuwa si Mama pag nalaman niyang buntis si Kitty.

I waited for almost thirty minutes. And I spent that thirty minutes worrying about my wife and our baby.

Agad akong tumayo sa upuan nang may lumabas na nurse sa ER.

"How's my wife?" I asked.

"Tinransfer na po namin siya sa room 76. Doon niyo nalang po kausapin ang doktor."

I nodded. "Thank you."

I immediately went to that certain room. Pag-bukas ko ng pinto ay naka-higa na sa kama si Kitty at may doktor na sa loob.

Lumingon sa akin ang doktor na parang nag-tatanong kung kaano ano ko si Kitty.

"I'm her husband doc." I said.

The doctor nodded. It was a she so there's no problem with that.

Naka-pikit si Kitty at naka-patong ang dalawa niyang kamay sa tiyan niya. Mukang naka-tulog nanaman siya.

"She lost consciousness while we're doing some tests. Hindi pa natin alam kung ano'ng cause ng panghihina niya. But based on my observation, she has little bruises on her arm. Did she fell somewhere or did someone, you know, harassed her or what?"

Even I don't know what to answer. I don't know what happened to my own wife.

"I don't exactly know what happened doc. Nasa trabaho kasi ako nung time na 'yon at naabutan ko nalang siyang naka-upo sa sahig habang hawak niya yung tiyan niya. She told me to take her to the hospital because she's in pain. Ipapaliwanag nalang daw niya yung nangyari pagkatapos." i explained.

Tumango tango ang doktor.

"So, about the baby naman. The fetus is almost one month old. The baby is safe and healthy. You have nothing to worry about except for her bruises. Wala namang naging trauma or what." paliwanag ng doktor.

Animal Abuse • SB19 Ken [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon