ProposalI can say, I can only see this in the movies. Like Tom Cruise on Mission Impossible. Kagaya kasi ang lahat nang nandito. Pero mas nabigla ako nang mag-print sensor siya na gamit ang mata niya. Ang kompletong collection ng mga baril niya ang agad ang tumambad sa harapan ko at napatakip bibig na ako.
The entire room is like a closet. I looked around and everything around here are weapons... From high silencer to a very high tech shooting gun. Sari-saring klase ng baril at may iilang gamit pa na hindi ko alam.
Humarap siya sa akin na seryoso ang mukha. His eyes is serious as hell. Walang takot ang mga mata niya at iba ang titig nito sa mga mata ko. Pero nang titigan ko siya ng husto ay nakikita ko ang malambot niyang puso. Hanggang sa isa-isa na niyang tinangal ang lahat sa kong anong meron siya sa katawan.
Two guns. He pulled two little guns from his body. One from his waist and the other one from his left foot. But there is more... There's daggers and army swiss knife. Pero hindi pa tapos ito dahil may baril pa siya sa bandang likod niya.
Napalunok at kinabahan na ako. May kutob na ako kung sino siya talaga, at pagkatapos ay lumuhod siya sa harap ko.
"Serenity... What you see here is the real me. I kill people, not normal ones but high and notorious profile. Criminals, leaders, name it, you have it. That's me Serenity," sa buntong hininga niya habang nakatingala sa akin.
"I'm your Clyde Heart Blumer, your husband... A black force special agent in the west a.k.a the black panther." Napayuko ulit siya at hindi na tumitig sa akin.
Namilog na ang mga mata ko at pinakiramdaman ko lang ang tibok ng puso ko. He's an agent? Not just an ordinary agent but a black agent. Ang akala ko pulis lang siya. Pero hindi, dahil mas delikado ang propesyon niya at ayaw ko iyon sa kanya.
Napaatras akong bahagya at ginulo ang buhok ko habang tinalikuran siya. Naguguluhan ako. Ayaw ko sa mga taong katulad niya. Ba't pa siya? Sana naging simpling tao na lang si Clyde para sa akin. Naguguluhan ako ng sobra. Pero mas nananaig ang pagmamahal ko sa kanya, kaya hinarap ko siya.
I can still see him in a kneeling position and he's waiting for me to say something.
"Kilala mo ba ako noon pa?"
Mas lumakas ang kaba ko sa dibdib at nanatili pa rin siyang nakayuko sa harapan ko.
"Yes... I know you long time ago."
"Ha? Papaano, Clyde? Am I a part of your mission?"
Mas naguguluhan ako ngayon. Wala namang espesyal sa akin 'di ba? Not unless kung alam niya ang tungkol talaga sa lolo ko.
"I know your father long time ago. He's a good friend of my grandpa at naging mabuting kaibigan ko siya. Before he passed away he asked me to look after you and protect you from your lolo, Serenity... You're not a mission, Serenity... You are someone's mission and I need to protect you."
Napakurap ako at hindi makapaniwala. Naging kalmado na ang tibok ng puso ko. He's a friend of dad, magkaibigan sila at ipinagkatiwala ako ni papa sa kanya.
I walk closer towards him and stood up in front. Napayuko na ako at bahagyang lumuhod na. Nag-angat siya nang tingin sa akin at kitang-kita ko ang pamumula ng mga mata niya. Nahabag ang puso ko. Alam kong mahal niya ako, at mahal ko rin naman siya. Hindi na mahalaga sa akin ang ibang bagay. Hindi na mahalaga sa akin kung sino pa siya...
"Clyde..."
Tumayo kaming dalawa. I can see his tears are forming on the side of his eyes. He gently caress my face and that send an overwhelming love inside. We stare and we let our eyes speaks in silent... Never in my life that I will meet someone like him.
BINABASA MO ANG
Taming the Wicked Clyde Heart Blumer (BBHS2) ✅
RomantikMatured content She's innocent and pure. She quickly falls in love, pero mahirap mag-move on. Her challenging and bubbly personality hide the real pain in her heart. Mahal nya ang kanyang pamilya, they always comes first in everything. Paano kapag a...