Kabanata 42

12.7K 304 12
                                    



Tamed


Napayuko na ako at pumatak na ang luha ko. Mariin na hinawakan ni Clyde ang mukha ko at tinitigan ako sa mata. Like me, his eyes are becoming teary too.

"I went home straight away after you called me, because I felt guilty. I shouldn't do that to you. Pero huli na ako. I just saw the rings you left in the bedside table..."

Hindi na siya natapos magsalita. His tears are rolling down on his face as he stare at me deeply. Hindi niya makuhang magsalita at pilit na pinigilan ang nararamdaman niya.

"My whole world collapsed when you left, Serenity." Sa tindi nang yakap niya at sinubsub na niya ang mukha niya sa leeg ko.

"I thought I lose you. I can't afford to lose you. Not this time, not tomorrow and not ever." His voice trembled in fear while hugging me.

Nahabag ang puso ko ng husto. Mahal ko si Clyde ng higit pa sa sarili ko. Alam ko sa sarili ko na mahal niya ako, at nararamdaman ko iyon ng sobra-sobra sa kanya.

"Clyde..."

Tinitigan niya ako sa mga mata. Nakikita ko ang lungkot sa mga mata niya na nabalutan ng luha. He comb the strand of my hair from my forehead again and kissed my temple.

"Mahal kita, Serenity. Mahal kita ng sobra," sa titig niya sa mga mata ko.

May dinukot siya sa bulsa niya at binuksan iyon sa harapan ko. It's the wedding and engagement ring that I left behind. Hinayaan ko siyang isinuot ito ulit sa kamay ko. Una niyang nilagay ang wedding ring namin sa Mazaro, at kasunod nito ang engagement ring na binigay din niya sa Mazaro.

He then show me the other engagement ring. The one we used for a fake deal before. Kumunot na ang noo ko nang maalala ang initials na nakaguhit nito.

"Do you want to know the story of this?" Kahit na pula na ang mata niya sa kakaiyak ay nakuha pa niyang ngumiti para sa akin. Si Clyde nga naman siya.

"That's not mine to begin with," saad ko.

Umiling-iling siyang nakangiti sa akin.

"It's yours from the beginning..."

Umigting ang tainga ko sa narinig mula sa kanya. Napaawang lang din lang din ang labi ko sa bigla. My heart skip a beat as my world celebrated. Nag marathon ang puso ko sa kakaibang saya nang tinitigan siya.

I tilt my head towards him and our lips meet. Mabilis inangkin ni Clyde ang labi ko. He kissed me. He kiss me tenderly and passionately. He slid his hands on my hips and pulled me closer towards him. My heart can't contain the happiness that I feel.

Ang malaming na hangin ay naging mainit para sa akin. Huminto siya sa paghalik at mariin akong tinitigan sa mga mata ko.

"You are my everything, Serenity. I'll be lost without you. I know how tough you are and that scared me the most... Because I know you can live without me, but I can't live without you."

I saw how his tears fall from his beautiful brown eyes. Mabilis niya ulit akong hinalikan sa noo habang pumapatak ang luha niya. He then kiss my nose and we stood in this position for a seconds. Inangat ko na ang kanang kamay ko para pahiran ang luha niya sa mukha. I love him so much and I don't need anymore explanation. Tama na sa akin ang nararamdaman at nakikita ko ngayon.

"Te Amo, Serenity, non lasciarmi. Non posso vivere senza di te."
( I love you, Serenity, don't leave me. I can't live without you.)

"I can't live without you too, Clyde," sa yakap ko sa kanya.

Taming the Wicked Clyde Heart Blumer (BBHS2) ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon