Love meNang matapos ang eksenang iyon ay nagpasya akong pumunta sa kwarto niya. Hindi naman sa gusto ko pa. But I just wanted to check him and I just want make sure that he's taking his medicine on time. I knocked a couple of times and tried to open the knob, pero wala. After what I did? I know hindi na niya ako papapasukin pa.
Bukas ka na lang ulit, Clyde. Isip ko at bumalik na ako ng kwarto.
Then morning comes. I am so excited again to see him. Pero nawala lahat ang excitement sa puso ko dahil wala siya sa lamesa. Si Tess lang ang naabutan ko.
"Good Morning, Tess. Si Clyde?" Sabay upo ko.
"Kanina pa siya natapos, senyorita," ngiti niya habang inihahanda ang pagkain ko.
Mas lalo tuloy akong nalungkot. Ano ba Clyde pinatataguan mo na ba ako? Takot ka bang mahulog sa akin? Akala mo susuko ako sayo? Si Serenity ata 'to! Mamaya hahanapin kita, makikita mo!
After I devoured my food ay mabilis akong bumalik sa kwarto. Naglinis, nag-ayos, nagpaganda at kung ano-ano pa. Lumabas din ako at nag umpisang hanapin siya. Kulang-kulang na lang ay baliktarin ko ang boung mansion, walang Clyde na makikita! Kainis ka talaga Clyde! Isip ko. Then I saw Trevor in the hallway.
"Ciao, Trevor," ngiting-ngiti ko. I'm sure alam niya kung nasaan si Clyde.
"Senyorita Serenity. Come Stai ?" ngiti niya.
"Have you seen, Clyde?"
Ngumiti na siya na tila may kakaiba. Pero naging mas maamo ang mukha.
"He's facing north-east of the sea," kindat niya.
"Grazie, Trevor!" At mabilis akong naglakad papalayo sa kanya.
My heart is thumbing again like a crazy lunatic! Ang lawak pa ng ngiti ko sa labi. I know over acting na 'to pero bahala na kayo. Tatapusin ko ang sinimulan ko sa asawa ko!
And there he is... Sitting, facing the sea. Wearing a white singlet and khaki short. Wala na ang sling jog niya, at tanging bandahe na lang ang meron sa braso nito. Talagang uso ang tanning dito ano? Nagbibilad kasi siya sa araw.
Pa simple akong naglakad nang palapit sa kanya. Tanaw ko ang mala moreno niyang katawan. Naging moreno ito dahil sa init ng araw. Dahil sadyang maputi naman talaga si Clyde. Facing at him with my broad smile. I can see that he's not happy to see me. Si Clyde ka nga naman, ano pa nga ba!
"You're blocking my view," he said sarcastically.
Kita ko pa ang pagtaas ng kilay niya. Pero hindi ako kumibo. Bagkos mariin ko siyang tinitigan at nginitian pa. Watch me Clyde! Isip ko.
"I will take a dip. Watch me okay? Because I can't swim."
Tumabi ako nang konti sa kanya at tinalikuran siya. Sabay na tinangal ang damit ko na suot. I was actually wearing a floral dress. So, it was easy for me to take it of. Now, I'm wearing a victoria secret red two piece bikini. Kinuha ko lang naman 'to sa mga damit na pinamili niya. Not bad. He really knows about women's and their lingerie's.
Umiling-iling ako habang tinitingnan ang sarili ko. I then looked around. Trying to see if there's someone watching me. Maliban kay Clyde ay wala na. Walang body guards dito. Nilingon ko muna siya bago ako naglakad patungo sa dagat. Titig na titig siya sa akin at mukhang nagsasalita ang leon na mga mata niya.
I bet his mind is speaking like this: What the hell are you doing in front of me, Serenity!? Natawa ako habang iniisip ito at binigyan ko lang siya ng malawak na ngiti at tinalikuran na.
BINABASA MO ANG
Taming the Wicked Clyde Heart Blumer (BBHS2) ✅
RomansaMatured content She's innocent and pure. She quickly falls in love, pero mahirap mag-move on. Her challenging and bubbly personality hide the real pain in her heart. Mahal nya ang kanyang pamilya, they always comes first in everything. Paano kapag a...