Kabanata 35

8.9K 256 1
                                    



Paintings


Mabilis lumipas ang panahon sa Mazaro. I've never even notice that it's been three months already. Nakapagpasya na kaming bumalik na ng Pilipinas para sa detalye ng kasal namin ni Clyde.

We talked about it already. I'm a very simple minded person, at okay lang sa akin ang kahit simpling kasal. Pero gusto ni Clyde kakaiba ito. Ewan ko ba sa kanya, kaya pinabayaan ko na lang siya.

It's funny how our honeymoon came first than our proper marriage. Yes, we're married here in Mazaro but not in the eye of our families. He pampered me so much in everything. He also bought some stuff for my Mom and Benny.

Today is our last day in Mazaro at babalik na kami bukas sa Pinas. We're sitting in the sandy beach facing the beautiful ocean waves. It's seven past ten already and as usual, he always have his morning routine by the sea. Sinabayan ko lang siya, para na naman may magawa ako sa araw na ito na kasama siya.

I let my eyes showcase his beautiful body. He's doing his sit ups and kicking. Black belter din pala si Clyde at hindi na bago sakin ito dahil sa trabaho niya. I can see that he's sweating too much. Bahagya siyang nahinto, kaya tumayo na ako para punasan ang pawis niya sa mukha.

Hinarap na niya ako. I can even hear him breathing heavily from the exercise. I pat the white towel into his face. Tagaktak ang pawis niya sa mukha.

"Tama na 'yan. Kanina ka pa."

Ngumiti na siya at mabilis na hinila ang katawan ko para mapalapit sa katawan niya.

"I can do more than that, for you," nakatingin siya sa labi ko.

Ang aga-aga ito na ang gusto niya? Halos gabi-gabi na nga. Nakakaloka ka talaga Clyde! Sinapak ko na ang balikat niya at natawa na siya.

"You know the consequences of this right? Baka hindi na magkasya sa akin ang wedding gown ko? Dahil baka lumaki na ako."

"Kaya nga bilisan na natin. We'll have the wedding in a month and besides, I cannot wait to have a little footsteps walking around our house."

My smile widened. We both know we want kids around and we're not young anymore. I know I am ready to have one and so he is. Pinaglapit niya ang baywang ko sa harapan niya. He even smile teasingly at me. At pagkatapos ay mabilis na inilapat ang labi niya sa labi ko. We even can't get enough of each other. Hindi lang naman siya dahil pati rin naman ako.

Malaki ang pinagbago ni Clyde. He became more expressive in every aspect of our relationship. There's no more walls between us, and there's no more secret. It's all transparent now. Inisip ko na rin na tapusin na ang issue ni lolo sa paghahanap sa akin. I will face him this time and I know I can do it...I will do it.


WE safely landed back in my hometown. Una kaming lumabas sa eroplano, dahil naka business class kami. Naamoy ko agad ang humidity sa hangin at napangiti akong nilanghap ito. At last we're home! I can't wait to see my Mom and Benny bunso.

Sinundo agad kami ng bodyguard ni Clyde. I was thinking his tired from the flight but no! Kasi binigay lang sa kanya ang susi at pinapasok lang din ako sa passenger seat.

"We're heading first in my house okay."

Napataas ang kilay ko. I never thought that his got a house here in Cagayan de Oro? O, wait. Yes, I think so! I missed that part. Naalala ko ang bagong estate subdivision na ipapatayo. Siya rin pala ang may ari.

"Mama is expecting us, Clyde," ismid kong titig sa kanya.

"We'll be there in two hours. Let's fix our things first and then we can go," seryoso ang mga mata niya sa daan habang nagmamaneho.

Taming the Wicked Clyde Heart Blumer (BBHS2) ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon