Kabanata 22

10.6K 394 126
                                    



Wedding and a kiss


"You know, Clyde... I d-do like you," sa direktang tugon ko.

Nahinto siya sa pagbuhos ng wine sa baso ko at tinitigan lang din ako.

"I will tame you," tawa ko nang malakas. Wala na talaga ako sa tamang pag iisip. I can't control my mouth anymore. Bahala na! Baliw ka na Serenity! Isip ko.

"For what? You will tame me for what? Para gawin mong panakip butas?" sa taas-bagang niya.

Bwesit ka talaga, Clyde! I hate you, Clyde Heart Blumer! Umuusok na ang taiga ko sa inis ngayon habang nakatitig sa kanya. Isama mo pa ang inis at galit ko sa kanya kanina at ang pagbalewala niya sa nararamdaman ko. Ewan ko na lang kung kakayanin ko pa.

"Sorry, sweetheart but I'm not your bubble gum," sa laming na tugon niya.

His eyes are showing in fierce and anger. The lion is awake! Oh, how lovely.

"No. Not my bubble gum, Clyde. If you are my bubble I won't spit you out, love... I will swallow you." Sa lakas na tawa ko.

"Pero mas masarap ka pa sa bubblegum, Clyde. You are my favourite dessert! Chocolate..." Sa awang ng labi ko at tawa na. Hinubad ko na ang blazer na suot dahil sa init. I'm on my singlet top now at wala na akong pakialam sa kung ano pang sabihin niya.

"It's not like you love me already? For a short period of time, Serenity. That's stupid!" Sabay inom niya sa alak sa seryosong mga mata.

"Bakit? Is liking someone measures in years? Decades? Months? Hindi naman 'di ba? Gosh! You're such a wicked, Clyde!"

Ginulo ko na ang buhok sa inis. Ang sarap inisin ng leon na ito. Galit na nga! Hmp, bahala ka Clyde!

"Where's my drink? Pour me more," sa hawak ng baso ko.

"That's enough for you."

"What!? Are you kidding me? "

"Our wedding is tomorrow. I don't want a bride that looks like a mess!"

Huh, great! At talagang binibitin mo ako ngayon ah! Natawa na ako sa sarili at napailing na din. I had enough of this anyway. Iinsultihin niya lang naman ako. Mas mabuti pang umalis na ako rito! Mabilis akong tumayo. I can feel my whole world is in circle right now. Great! Lasing na ako. Lasing na lasing na!

I took a few steps forward and I can feel the earth is moving towards me. Hindi pa naman ako tudong lasing, dahil alam ko pa naman ang ginagawa ko ngayon. Pero ang sama na talaga ng pakiramdam ko.

Shit! Kamuntik na tuloy akong madapa rito. Mabuti na lang at napahawak ako sa may upuan.

"God, Clyde. That drink is too strong you know. I can usually--"

Natahimik ako nang lumingon ako sa kanya wala na kasi siya rito at umalis na! Huh, iniwan na naman ako. Ganyan naman talaga lahat sila iniiwan akong mag-isa!

Nagpakawala ako ng malaking buntung hininga. As always iiwan naman ako, ba't pa ako umasa! Gaga ang tanga ko na!

"It's okay! Sa 'yo ang ngayon, Clyde! Bukas sa 'yo pa rin! Walanghiya!" sa lakas na mura ko.

Pinilit kong maglakad ng tama papunta sa kwarto ko. I know I'm already tipsy right now and I cannot handle my temper anymore. Naiinis ako sa kanya. Naiinis ako sa mga babae niya! Naiinis ako sa kalandian niya! At naiinis ako sa ka pangitan niya! Ewan!

"To hell I care about you, Clyde! Freak! Yeah, you have your rules! Freaking rules. Go date and fuck them all and I don't care! Bwesit!" sa lakas na tugon ko.

Taming the Wicked Clyde Heart Blumer (BBHS2) ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon