Check"Serenity, hija. I know it's hard and very complicated. Can you trust Clyde and wait for his explanation?" si Judge sa kabilang linya. "Trust him, because I trust him," he sighed heavily.
"Okay, Judge... Salamat."
Binalik ko na ang telepono sa lamesa. Iniwan ko muna sila sa labas. Clyde hired food caterinng and other services. Masaya ang lahat ng empleyado na nasa labas ng harden. Tanaw ko ito mula rito sa kwarto. Hindi ako mapakali kanina, kaya umakyat na ako.
Then I saw him there amongst the others, together with his personal securities and bodyguards talking. Clyde I'm getting curious about you...That's it! I will tame you and once you fall you will open yourself to me.
MABILIS lumipas ang araw sa Mazaro. Most of the time I'm helping Tess ni the kitchen, garden and going to the market. I feel so free in everything they have here. People here are friendly. They always give their smile on me and greet me. Dahil siguro iba ako? No it's not. They're just friendly and very warmth.
Sana nga pati si Clyde rin. Pero ang snob lang din talaga ng leon na iyon! And speaking of the leon I haven't seen him after the wedding. He told me that he will go to the Capital for some personal matters. Pero hanggang ngayon wala pa at hindi pa nagpakita!
As always, wicked! Walang pakialam sa akin. Ni mensahi o tawag man lang ay wala akong narinig mula sa kanya. Does he even consider me as his wife? Hindi 'di ba? At mukhang nakalimutan ko na 'ata ang usapan naming dalawa sa bagay na ito. Ako lang din ang umaasa at nagbabakasakali na magustuhan niya.
But today, I am excited kasi darating siya. Sinabi sa akin ni Tess kanina. So, I actually prepare myself well. Halos isang oras din akong nagpalit at nag-ayos sa sarili. Hinihintay ko lang din ang pagdating niya.
I kept looking at the window patiently waiting for his arrival. Nang makita ko ang paglapag ng pribadong helicopter niya ay agad-agad akong bumaba para salubungin siya sa labas ng mansyon.
I couldn't control my heartbeat and it's pounding so hard inside me. Hay, naku! Tanga na nga siguro ako!Binuksan ko na ang pinto at tanaw ko siyang papalit sa akin. Pero nagtaka ako sa nakita sa kanya.
What the! Ano bang nangyari sa kamay niya? Bskit may sling na? Nabalian 'ata siya ng buto. Kumunot na tuloy ang noo ko habang pinagmamasdan siya ngayon. Si Eric ang kasama niya rito. Nakilala ko na si Eric sa kasal nina Charles at Isabella.
Mabilis siyang naglakad at nang papalapit na siya sa akin, ay mariin kong tinitigan ang mukha niya. And to my surprise may kakaiba sa kanya. His forehead got a little band aid. Pero hindi naman nakaapekto sa kagwapohan niya. Mas lalo tuloy siyang naging gwapo sa paningin ko. Na parang badboy sa action na drama.
Gosh! Serenity baliw ka na nga talaga!
He then stared at me. And the way he stare is making me more nervous. Nakakunot na kasi ang noo niya. Samantalang ako? Ngiting-ngiti pa na nakita siya, e, walang epekto ito sa kanya.
"Clyde? Anong nangyari sa 'yo?" titig ng mga mata ko sa braso niya. As usual he walk passed on me, si Clyde ka nga naman 'di ba? Hmp, kainis! Malugod naman akong binati ni Eric.
"How are you, Serenity?" ngiti niya.
"I'm good. Thanks," I smile. "Ano ba'ng nangyari sa kanya? Ba't may bandage sling na?"
Nahinto agad si Clyde at nilingon ako. Hindi pa naman siya malayo. Tatlong metro pa lang din. Napako lang din ang titig niya sa akin. Ngayon nakangiti na siya at humakbang na palapit sa akin. Ang weird talaga ng leon na 'to!
BINABASA MO ANG
Taming the Wicked Clyde Heart Blumer (BBHS2) ✅
RomanceMatured content She's innocent and pure. She quickly falls in love, pero mahirap mag-move on. Her challenging and bubbly personality hide the real pain in her heart. Mahal nya ang kanyang pamilya, they always comes first in everything. Paano kapag a...