Kabanata 17

10.5K 438 170
                                    



Jealous


Pilit kong pinikit ang mga mata ko pero ayaw akong dalawin ng antok. Hindi ko maiwasang hindi mag-isip sa mga bagay na nangyari kanina. His kissed and his touched still lingers in my system.

Ano ba 'to! Nabaliw na 'ata ako. Isinubsob ko na ang mukha sa malambot na kama. All this feelings are new to me. This is the next level from what I have experienced from Vincent. Ano man ang naramdaman ko ngayon ay kakaiba.

I feel the excitement in my heart. The thrill and trembles. The shivers and the heat sensation that penetrate deep inside me.

Tapos susunduin pa niya ako bukas. Kailangan kong matulog ng maaga. Pero ewan ko ba! What will I do now? What's next? Hindi ko alam at wala akong alam kung ano ang susunod na mangyayari. Natatakot ako para sa sarili ko. I know myself once I fall in love. I'm so stupid to the point na nakakalimutan ko na ang sarili ko. That's me...That's the stupid Serenity!

Tinitigan ko na ang singsing na suot ko. How come the initials are so real? I clearly remember when Clyde offer me this. I only meet him twice. Pangalawang beses lang, at imposible naman. Argh! Mas maloloka 'ata ako ng sobra nito. Now I can't sleep anymore and it's past one in the morning!

"Ano ba ito!" Sa padyak nang mga paa ko sa ere.

"Serenity Saldivar baliw ka na nga talaga ano?" tugon ko sa sarili.

Hindi ako makatulog. Magbilang na lang kaya ako ng tupa? Mas lalo ko lang ginulo ang buhok ko. Bwesit ka talaga, Clyde! Ano ba kasing meron sa 'yo at nababaliw ako ng ganito?

MAAGA akong nagising at kulang-kulang pa ako sa tulog, pero kailangan ko nang bumangon. Nasanay na kasi ang mga mata ko na magising ng maaga. Si Mama ang nagluluto ng umagahan namin. She always do it all the time. Pero kaya ko naman, kaso mas una siyang nagigising kaysa sa akin.

"Why so early, hija?" tanong niya habang abala sa pag to-toothbrush.

"Kailangan kong pumunta sa mall, Ma. Wala kasi akong isusuot mamaya." Sabay subo nang kanin sa bibig ko.

"May event ba?"

"Hindi ko nga alam e. Pero parang ganoon na nga."

"Sinong kasama mo?"

"Si Clyde, Ma." Inabot ko ang tubig at ininom na.

"Alam mo pamilyar ang mukha niya sa akin."

Napahinto ako ng bahagya sa paglunok ng tubig. Kamuntik na kasi akong mabilaukan nito.

"T-Talaga, Ma?"

"Oo, ewan ko lang kung saan ko siya nakita. But anyway, have fun, hija. Therapy ni Benny ngayon at mag swimming kami pagkatapos ng therapy niya."

Tumango lang din ako. Saan kaya siya nakita ni Mama? Hindi naman kasi ako mahilig manood ng kung ano-ano sa TV o nagbabasa ng magazines. Mas gusto ko lang 'ata magbasa ng libro ng Philippine Civil Code.

Mabilis akong nag-ayos sa sarili. Wearing my simple purple top and jeans I'm ready! I always go for simple things in life. At kahit sa damit ay simpli lang din ang gusto ko.

I don't like complicated things and stuff plus bling's. I'm not comfortable with it, and I tried to be simple as possible. Alam kong maganda na ako gaya ni Mama na porcelanang-porcelana at medyo nahaluan lang ako ng kapeng kulay ni Papa. So in short, I'm just fair morena.


BUSY ang mga mata kong nakatitig sa bawat display na damit sa mga boutique sa loob ng mall. Wala akong ideya kung anong klaseng event meron. Pero sinabi na niyang casual na damit ang susuotin ko. I'm in the women's wear and casual area section. I am searching every corner for a dress that will fit my taste and liking.

Taming the Wicked Clyde Heart Blumer (BBHS2) ✅Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon