AssumingIt's a fine Tuesday. Masaya akong naghanda sa sarili. Sa loob ng isang linggo ay walang nang-iinis sa akin. Sana ganito palagi. Tinawagan ako kanina ng automotive shop. Kukunin ko na mamaya ang sasakyan. Matagal naayos kasi mahirap daw hanapan ng parts.
I really want to buy a new car. Pero naawa ako kay Oldie, kasi hindi ko siya mabitaw-bitawan. Naalala ko si daddy sa kanya palagi at naamoy ko pa rin siya dahil sa sasakyan niya. Kahit wala na si daddy, pakiramdam ko and'yan lang siya lagi. And if he see me now? I don't know if he'll be happy in my situation. Or worst baka mas ikagagalit niya ang naging decisyon ko.
I'm on the field today for paper submissions etc. It was past two when I finally finished everything and back to the office.
"Serenity!" Theresa on her widest smile.
Parang may bagong kleyente 'ata. Palaging ganyan ang mukha niya kapag gwapo ang kleyente ni Judge.
"May bago ba?"
Pinaikot niya lang ang mga mata niya na para bang matutunaw na.
"Tinatanong pa ba? Pero kanina pa 'yan sa loob at mukhang seryoso ang pinag uusapan nila ni Judge."
"Ganoon ba? Sige ikaw na muna bahala sa kanila ha. Kasi tatapusin ko mo na ito at ng maibigay ko kay Judge mamaya."
Mabilis akong bumalik sa mesa at inayos ang iilang papeles. Pagkatapos, ay mabilis ko nang pinindot ang laptop. Tuesday and Wednesday are quite busy for me. Nasa field ako palagi. If I'm on my table of work. Pasensya na at talagang hindi kita mapapansin lalo na kapag hindi pa ako tapos sa trabaho ko.
Kaya imbes na nakaharap sa harapan ang mesa ko, ay nakatalikod ito at nakaharap sa bintana sa labas. Sinadya ko talaga ito para iwas estorbo.
"Serenity..." sa mahinang tawag ni Theresa.
Hindi ko siya pinansin. Alam naman niya na busy ako 'di ba?
"Serena... Ano ba."
"Theresa mamaya na please. Tatapusin ko muna ito. Malapit na. Kainis ka naman eh," sagot ko.
"Kasi... Ano-"
I raised my right hand giving her my signal to wait.
"Until when do I have to wait here, sweetheart?"
His husky voice tickles my ear. His leaning his body behind me while his two hands are on the side of the table. Naamoy ko agad ang mabango'ng pabango niya. He nearly lean his chin in my shoulder and that alone shocked me.
"Clyde!"
Mabilis akong napalingon. Then suddenly it happened...
While his eyes darted on the screen of my laptop and his cheek was too close to mine. When I looked around his lips touches mine. It was an accident! No one initiate and it shocked me. It's like fireworks!
"Shit!" sa awang ng labi ko at titig sa kanya.
Mabilis akong umiwas at tinakpan ang mukha. Nahiya ako, sobra. Rinig ko agad ang pagtikmin niya at tuwid na siyang tumayo sa likod ko.
Buwesit ka talaga Clyde! Kasalanan mo'to? Ba't ba kasi ang lapit-lapit mo? Isip ko. Nakakahiya! Tumanyo na agad ako at hinarap na siya.
"Why are you h-here?" nagka utal-utal na ako, Dios ko!
He's giving me his perplex look with his one raised brow. Hindi ko na tuloy alam kung anong iniisip niya.
"I'm here to fetch you."
BINABASA MO ANG
Taming the Wicked Clyde Heart Blumer (BBHS2) ✅
Roman d'amourMatured content She's innocent and pure. She quickly falls in love, pero mahirap mag-move on. Her challenging and bubbly personality hide the real pain in her heart. Mahal nya ang kanyang pamilya, they always comes first in everything. Paano kapag a...