Chapter 20 ( Trio Date )

44 2 0
                                    

Another day will be wasted, after a week full of trouble with Lewis, Krause and Xien.

Ang buong akala ko maiiwasan ko na silang lahat ng buong weekend, pero hindi pala dahil ng malaman ni Lewis at Xien na pumayag ako sa invitation ni Krause to have a date with him lumabas ang kababawan nung dalawa.

Wala na akong magawa kundi pumayag na makipag-date sa kanilang tatlo. May the best man win daw? E si Lewis lang naman ang nagiisang bestman ko kaya talon a sila. ^__^

*knocks*          

I opened the door and see their annoying faces in front of me.

“Ready for the date?” – todo ngiting tanong ni Krause.

“I missed you Sheen.” – bati ni Xien at saka inabot ang isang boquet ng red roses sa akin.

“Psh. Tara na nga Sheen.” – sigaw naman ni Lewis sabay higit sa akin palapit sa kanya.

Nagseselos na naman siya. How I love the way he got mad when someone’s giving attention to me and how I wish it is for real.

“Let’s go?” pagaaya ko dun sa dalawang masama ang tingin samin ni Lewis.

“Bitawan mo kaya si Sheen Lewis?” Xien exclaimed. Tiningnan lang naman siya ni Lewis.

“Sakin, okay lang na humawak siya kay Sheen.” Sabat ni Krause. “But why?” nagtatakang tanong ni Xien. Krause smile before he speaks again, “Because I know my limitations.”

Nakita ko ang ngiti na gumuhit sa labi ni Lewis. Kahit papano naman pala may matinong alam si Krause. He lead the way, sumunod lang sa kanya si Xien na biglang natahimik. Nakisunod nalang din kami ni Lewis.

Sasakyan ni Krause ang gamit namin ngayon, hindi ko alam kung bakit. Basta alam ko napagkasunduan nilang tatlo yun e at sa isang mall ang napagkasuduang venue. Pero san naman dun? Hays, ayoko ng magtanong dahil sobrang tahimik nilang tatlo ngayon.

I don’t want to break the silence, pabor sa akin yun. Mas okay kaysa nangungulit sila.

Meanwhile, we reached the place. Inalalayan ako ni Lewis sa paglabas ng kotse. This time I’m leading the way tapos silang tatlo nasa likuran ko at parang body guard na nakabantay.

I stop walking and face them. “San tayo?” I asked.

“Japanese restaurant!” – Lewis na mukhang excited dahil favorite niya ang Japanese food.

“No, I prefer to an Italian restaurant.” – sabi naman ni Krause na seryoso lang.

 Lumapit sa akin si Xien. “Chinese restaurant for me.” Then he wiggled his eyebrow.

Luh? Isa lang ako. Hindi pwede na sasamahan ko sila sa iba’t-ibang restaurant na yun. Tss.

“Better choose one.” Sagot ko sa lahat ng suggestion nila.

“Japanese nalang kasi, may Italian at Chinese pa kasi kayong nalalaman.” Sabi ni Lewis dun sa dalawa.

“No way!” – Krause na napapailing pa.

“I don’t want Japanese food.” – sabay crossarms ni Xien.

“Ang arte mo naman, magkapareho lang naman ang pagkain ng Japanese at Chinese! Parehas ngang singkit mga tao dun. Tss. Nakakainit ka ng ulo.” – Lewis na asar na.

Pfft. Wala talagang sense mga sinasabi niya. But, I love him.

“They are different with each other. Do you want me to state the reason’s why?” – asar na sagot din naman ni Xien.

Walang Forever pero Lifetime Meron (FALL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon