Special Chapter ( Yra Violago )

39 2 0
                                    

Do you wonder kung ano ba talaga ni Lewis si Yra?

Ano ba talaga ang goal niya kung bakit bigla nalang siya nasama sa istorya?

(a/n:) Wala pong Lesheen moment dito, as you can read. Yra po ang title at special chapter 'to. Anyway, you can skip this one. Hindi naman siya ganun kahalaga na detail ng story. But as the writer, mas minabuti ko ng isama para hindi naman palaisipan si Yra sa mga nagbabasa. ^___^

Yra's PoV

My daddy call me up to say that he wants me to go back in the Philippines.

I'm just an spoiled bratt so how can I disagree with his decision.

Agad na akong nagimpake at nagpahatid papunta sa airport.

Buong byahe natulog lang ako at ng makalapag na ang eroplano mabilis na akong nagayos, lumabas at naghintay sa waiting area.

I was so bored because ang tagal ko nang naghihintay pero wala paring dumadating to pick me up. Tss.

Then minutes passed by, pakiramdam ko makakatulog na ako ng may tumawag sa pangalan ko.

"Yra?"

I looked at the guy in front of me. Oh God! "Shawn?" I shouted na mukhang ikinagulat niya.

"Ang ingay mo pa din hanggang ngayon, tara na mamaya na tayo magkwentuhan." he grab my bags and lead the way.

Tahimik lang kami habang nasa byahe, kumikirot ata yung ulo ko maybe because of jet lag.

"Bakit ikaw ang sumundo sa akin?" nagtanong na ako. Ayaw niy umimik e.

"Yan nga din ang gusto kong malaman. Sa gwapo ko na'to ginawa akong driver ng isang maingay na babae."

Napangiti naman ako sa sinabi niya, hindi parin siya nagbabago. Siya padin ang GGSS na Lewis Shawn Khan na kilala ko.

"Stupid guy. Pasalamat ka pa nga dapat dahil dyosa ang sinundo mo."

Nakita kong napangiti siya. Babaerong 'to.

"Wow ha. Last mo nang sasabihin na dyosa ka. Masamang magsinungaling Yra." sarcastic niyang sagot.

Walang kupas padin ang pambabara niya.

Naalala ko tuloy kung paano ko siya nakilala.

*Flashback*

It was my birthday. Firts time lumabas kasama ang mga classmates ko.

Dahil nga birthday ko, treat daw nila. Hindi ko alam kung san kami pupunta.

Hanggang sa tumambad sa akin ang pangalan ng isang bar.

"Bar?" ba't dito kami huminto.

"Yeah Yra. Masaya dito wag kang magalala."

Bago pa ako makaangal sa gusto nila, nahigit na nila ako papasok sa loob.

First time ko diba? So ano pabang inaasahan. "Umuwi na tayo, ang ingay at ang gulo dito. Arghh!" sigaw ko nang makalabas sa isang cubicle.

Nagaya ako dito sa comfort room to free from that crowded place.

"Ano ka ba Yra, hindi ka nalang mag-enjoy. Kung ayaw mo sa loob, sige dyan ka nalang magkulong. Ang KJ mo!"

Argh! Anong klase silang kaibigan! Nagpapadyak nalang ako at nagsisigaw para mailabas ang asar ko.

Hindi pa sana ako titigil ng kakasigaw pero may narinig ako na nagpahinto sa akin.

"Ahh. Sh*t." a girl moaned.

Walang Forever pero Lifetime Meron (FALL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon