Sheen's PoVNaintimdihan ko na ang lahat nung ikinwento sa akin ni Lewis ang lahat.
Hindi naman pala ganun kasama si Yra. Akala ko dati she is my best karibal kay Lewis but I'm wrong, ako pala ang karibal niya kay Cyr.
The stories behind that girl is a relief, mas naging panatag ako.
We are here now in a hotel. Lewis ordered some foods for our dinner.
Dinner dito sa may veranda ng hotel. Ang lamig dito pero ang sweet ng athmosphere. Iniisip ko palang na andito ako kasama siya. Haay. Ang saya.
I glanced at Lewis na nakatitig din sa akin. I smiled sweetly.
"Para bang naiinlove ka lalo sa akin Sheen?"
"Haha. Paano mo alam Lewis?"
"Kasi naman kanina kapa titig ng titig sakin."
Haha. I know. Nasisiyahan lang kasi talaga ako na pagmasdan siya. Grabe talaga ang nagagawa ng love noh?
Parang bagay sa amin yung quotation na. "Don't find love. Love will find you in a time and a right place."
Ngumiti lang naman si Lewis."We are in the right time. Right place? Basta kasama kita right place na yun." ^___^ ba't ang sweet ko ngayon.
Napatunhay naman ako ng sumagot si Lewis. "Right place?"
Tumango ako. Oo, right place.
"Basta nasa kanan ka right place na yun Sheen. Dami mo pa sinasabe."
I was like. (=______=)
"Literal na right place pala." *face palm.
Nakalimutan ko na naman na si Lewis siya. Okay na ang moment, sweet na e. Pero dahil siya si Lewis naruined na naman ang lahat.
*double face palm
Right place pala huh?
Pagkatapos kumain, nagayos kami ng mga damit at gamit na pinamili namin kanina.
After kong magshower si Lewis naman ang naligo.
Nanonood ako ng T.V. nung lumabas si Lewis sa kwarto.
"Grabe Sheen ang lamig. Nagyelo ako kanina, buti nalang may heater."
Ayun, kahit naman pala may pagkabops siya alam niyang gumamit ng heater.
Tumabi na siya sa akin at nanood. Ang loko nakihati nadin sa Pick-A na kinakaen ko. Psh.
Maya-maya dinalaw na ako ng antok. Aayain ko na si Lewis na pumasok sa kwarto ng makita kong tulog na siya.
Langya. Tinulugan na pala ako, napagod ata ng sobra kanina.
Ilang minuto ko din siya tinitigan.
Ano na kayang mangyayari samin after this moment.
Lewis' PoV
Ayoko pa sanang gumising pero plano ko kasing unahan si Sheen.
Pero pagmulat ko wala na siya sa tabi ko. Bumangon ako at pumunta sa banyo to look for her.
Walang tao.
Pumunta ako sa kusina at sala wala din siya.
Aaminin ko kinabahan na ako nang dahil dun. Kaya mabilis akong bumalik sa kwarto para tingnan ang mga gamit niya.
Andito pa din naman pero sana lang mali ang nasa isip ko.
Kinuha ko ang phone ko and dialled her number pero walang nasagot.
BINABASA MO ANG
Walang Forever pero Lifetime Meron (FALL)
Fiksi RemajaForever is a fantasy while Lifetime is the reality. Falling inlove hides a mystery. A mystery that two hearts can find if they beat as one.