Sheen's POVHihikab-hikab ako habang papunta sa room. Andito na ako sa school, pero hindi ko ngayon kasabay si Lewis maaga daw kasi pumasok ang loko. Hindi naman sinabe sa akin kung bakit. Tss.
*Lakad-lakad*
.
.
.
.
*booooogsh!
Nagkalat ang gamit ko sa sahig ng mabunggo ako ng kung sinong ponsyo pilato nato.
Tss. Miss bakit ba hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo? tanong sa akin nung bwisit na nabunggo ko.
Nakakabadtrip. Pag ganitong kulang ang tulog ko e. Lagot ka saken.
Why me?!! Ikaw nga etong nakaharang sa daan. WTH! sabay tulak ko sa kanya at pinulot ang lahat ng gamit ko.
Parang wala akong naririnig. Hindi ko pinapansin yung bwisit na lalaki. Pagkatapos kong pulutin lahat ng gamit ko, tumayo na ako at lumakad paalis. Hindi ko na tiningnan yung bwisit na yun. Badtrip talaga!
Antok na antok talaga ako. Asar naman kase, hindi naman ganun kahalaga yung pinagkapuyatan ko.
*Flashback*
Pagkatapos ng matagal kong pagiintay kay Lewis, hindi manlang niya ako pinansin kundi pumasok nalang agad siya sa kotse.
Pagkadating namin sa mansion dumiretso na si Man agad sa kwarto niya ng hindi ako kinakausap. Maging sa dinner hindi siya sumabay sakin.
Problema nun?! Siguro nagalit dahil sa pagkakapahiya niya dun sa prof sa archery class. Mokong na yun, ang babaw ng dahilan. Bahala siya.
Tiniis kong hindi puntahan si Lewis, parang bat naman kase. Tss.
Pagka-kain pumasok na ako sa kwarto, hindi pa ako inaantok kaya naisipan ko muna manuod ng t.v.
Halos kalahating oras nakong nanunuod ng ------
[ phone rings ]
Ako: Hello? Why Kiel?
Kiel: ---------------------
Ako: Hey! Bakit hindi ka nagsasalita???
Kiel: Ahm, anu kase Sheen..
Ako: Ano yu-------
Kiel: Waaaaaaaaah!!! Inaya ako ni Lewis mag-date bukas after lunch. Waaaaah! Sheen.
Halos mabasag ang eardrums ko sa sigaw niya. Tss.
Ako: That's good. Pero yun lang ba kaya ka tumawag?
Kiel: Hindi-hindi. Gusto ko lang sana malaman yung gusto at hindi gusto ni Lewis. Ikaw ang bff kaya sayo ako nagtanong. Please Sheen??
Ako: Okay-okay.
Wala na akong nagawa. Haays.
Magdamag kong sinagot ang mga tanong niya about kay Lewis. Shemay, andaming tanong.
*End of Flashback*
Kaya yun nga ang dahilan kung bat napuyat ako. Tss.
Bwisit na babae yun, para tuloy akong zombie ngayon. Antok na antok ako. Wooosh!
As I enter the room kitang-kita ko si Kielzia na todo ngiti at walang bakas ng puyat. Buti pa siya. Psh.
Si Lewis naman nakaupo lang at hindi ako nilapitan hanggang sa magsimula na ang klase.
BINABASA MO ANG
Walang Forever pero Lifetime Meron (FALL)
Fiksi RemajaForever is a fantasy while Lifetime is the reality. Falling inlove hides a mystery. A mystery that two hearts can find if they beat as one.