Chapter 9 ( Perfect Night )

54 3 0
                                    

Dhian/Sheen's POV

I'm just here waiting for the door to open while Kielzia standing behind me.

Hindi ko alam yung nararamdaman ko. I feel nervous at the same time happy, because this is the time I will show Lewis the real me.

Matagal kong tiniis to, for the sake of him narin kase. Pero eto na, eto na ang time siguro na matatapos na ang pagtatago. Hindi na ako magkakasala kay Lewis at makokonsenya kapag sinasabe niyang  "Ang magbestman dapat walang secret sa isa't - isa diba Man?"

I was unconciously smiling this time, naiimagine ko na ang magiging reaksyon niya pag nalaman niya yun. Pero, sinisigurado ko gagana na naman ang malawak niyang imagination. Pfft.

I can't help myself to laugh. Si Lewis pa ba naman e, walang matinong naiisip yun.

Kaya nga siguro nung una palang siyang makilala nagustuhan ko na siya agad. Kahit may pagka-bops yun, aaminin ko I enjoy being with him. Though lagi akong asar, I feel happy when I'm with Lewis.

And now, unti-unti ng bumubukas ang pinto. Unti-unti ko narin nakikita ang maraming tao at yung dalawang lalaki na mahalaga sa akin na naghihintay sa dulo ng carpet widely smiling at me.

And now I want you to meet my princess "Shee Dhiane Fortagee" si dad yun.

This is the time Sheen, you can do it. Pampalakas loob lang. Haha

I gently walk towards them, I can hear the people around me saying ..

She's beautiful.

Gergeous!

A perfect Lady I've ever met.

I'am secretly smiling because of what I've heard isama mo pa yung walang tigil nilang pagpalakpak.

Nakakamiss din pala yung ganito, yung feeling na para akong prinsesa ng isang kaharian. Halos lahat natutuwa at tinitingala ako.

Tinaas ko ang ulo ko and I walk with confidence. Kailangan ko ipakita na ako ang tagapagna ng Fortagee. Ang nagiisang anak ng isa sa pinakamakapangyarihan at pinakamaimpluwensyang tao sa bansa.

As I look to the direction where Dad and Lewis standing, napansin ko may sinabi si Lewis at sinagot naman yun ni Dad.

Habang papalapit ako ng papalapit kay Lewis mas lumalakas kabog ng dibdib ko. Kinakabahan ako dahil panigurado simula nung lumabas ako nakilala na niya ako. Kanina pa siya nakatitig saken at siguro yun nga ang binulong niya kay Dad.

At eto konting lakad nalang at magkakaharap na kame ni Man. Sana naman makisama si Lewis. Ayokong mahalata ni Dad na nagpapanggap lang kame, ayokong masaktan ko siya.

Haaays.. Lewis .. Please, just for this night. I sigh.

Nagulat ako ng ihayag ni Lewis ang kamay niya para alalayan ako. May pagkagentleman naman pala tong si Man. Pero ilang na ilang ako dahil sobra siya makatitig at makangiti.

Inalalayan niya akong umakyat at maupo. Tumayo lang siya sa gilid ko at nanatiling nakatitig saken. Ako naman hindi makatingin, nahihiya ako. Bwisit!

Here are the future Mr. And Mrs. Khan -emcee

At nagpalakpakan lang lahat ng guest pati si Dad at Lewis.

Binigay kay Dad ang mike at nagsimula na siyang mag-speech at etong si Man nakatitig parin saken.

Stop looking at me like that Lewis. Your insane man. Ayan oo, diko na napigilan. Nandidiri nako sa pagtingin niya at alam kong hindi parin niya gets ang lahat kaya pinangunahan ko na.

Walang Forever pero Lifetime Meron (FALL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon