Lewis’ POV
(Lewis shouts: Yes! NagkaPoV din ako after 10 chapters. Hehe)
Masaya akong kasama si Sheen dito sa rooftop while watching the stars in the sky.
Ang sarap sa pakiramdam na umaayos na din ang lahat. Hindi na ako naguguluhan, wala na akong dapat itago at pagtakpan.
"Hoy. Bat nakangiti ka diyan Lewis?" tanong ni Sheen.
"Wala lang Sheen. Naalala ko lang yung mga nangyari bago tayo bumalik sa ganto. Yung masaya." haha. Amputs. Maluluha pa ata ako sa saya.
"Akala ko, tumatakbo na naman ang malawak mong imagination e."
Luh? Ano daw? "Sheen? Paanong makakatakbo ang imagination? May paa din ba sila tulad natin?" seryoso kong sabi.
"Pfffft. I'm sorry Lewis pfft.pero hindi ko na kaya. Wahahaha. Haha"
Ay? Nababaliw na ata ang fiance ko. Ano bang nakakatawa sa sinabi ko? Amfufu naman si Sheen.
"Bakit? Anong sorry? Anong nakakatawa?"
"Haha. Wala. Kwento mo nalang sakin kung paano mo nagawang ipaubaya ako kay Krause."
"Sus. Hindi kita ipinaubaya. Ipinahiram lang saglit noh."
"Ganun din yun Lewis."
"Hindi noh. Magkaiba yun."
"Okay. I don't want to argue with that."
"Sige Sheen." ^___^
*Flashback*
(A/N: Simula po ito sa part na may tumawag sa kanya when he was with Sheen, Krause and Xien. I dunno what chapter yun. Tamad po magbackread si author. Hehe ^__^V)
Gulantang talaga ako sa nakikita ko sa screen ng phone ko.
Unregistered number daw e? Sino kaya yun? Waah. Hindi ko kilala si Unregistered. Nagpabalik-balik ang tingin ko sa phone at sa tatlong enjoy na naglalaro.
Itatanong ko ba sa kanila kung sino si Unregistered? E kasi baka hindi din naman nila kilala, yaan mo na sasagutin ko nalang.
“Hello Sino po sila?”
“Try to go here to save Kielzia Lhei Lause.”
"A-ano po? Anong nangyari kay Kiel?" medyo gulat na sabi ko.
Naknang! Bakit naman kaya kailangan kong isalba si Kiel? At teka? Sino ang nagbigay ng karapatan sa kanya na utusan ako. Sasagot na sana ako ulit ng muli siyang nagsalita.
“It was car accident. I will send you the address and come as fast as you can ‘cause she needs you.”
Pagkarinig ko ng mga salitang yun mabilis na akong tumayo sa pagkakaupo. Mamaya ko na tatanungin yung about sa karapatan mukhang mas kailangan ako ni Kiel. Hehe
"Okay. I will go now."
*toot-toot*
“San ka pupunta?” tanong ko akin ni Sheen na mukhang nagaalala na din. Pero kailangan ko ng mapuntahan si Kielzia.
“Saka ko nalang papaliwanag. Bye.” matipid na sagot ko sa kanya tapos lumabas na ako.
*
“Restaurant?” bulong ko.
Susmaryosep naman kasi ye, car accident daw pero bakit restaurant ang narating ko? Hindi kaya mali ako ng nabasa ko at address ng pinagpipilian kong restaurant na magandang makipagdate ang napuntahan ko. Ayst. Shemay naman. Tss.
BINABASA MO ANG
Walang Forever pero Lifetime Meron (FALL)
Novela JuvenilForever is a fantasy while Lifetime is the reality. Falling inlove hides a mystery. A mystery that two hearts can find if they beat as one.