"I never thought you'd end up in a sickening world like this, Claire."
Napaiwas ako ng tingin. His face is laced with disgust, and I understand why. Seeing your ex-best friend, knowing that she now works as a high-class prostitute, it is indeed disgusting.
"Pinatunayan mo lang sa akin kung gaano ka karumi."
His cold and insulting words stabbed me. Tama ako. Tama ang lahat ng hinala ko oras na malaman niya.
"And you had the audacity to lie about looking for a job when you already have one."
Napayuko ako. "I'm sorry..."
"I don't need your apology."
Napalunok ako nang marinig ang gigil sa boses niya.
"But I want to apologize to you, Jake," nakagat ko ang labi ko.
He wasn't able to speak for a while. Tinitigan niya lang ako. Napakalalim ng kanyang mga mata, para bang ang layo ng iniisip. Ilang segundo ang dumaan bago siya napabuntong hininga.
"Hindi mo man lang ba sa akin ikukwento kung paano ka natanggap?"
I swallowed hard when I remembered that sexual interview. I know how protective Jake is, I've seen it. The way he scares off those girls trying to flirt his boyfriend, it slightly terrifies me. Ilang beses ko na kasi siyang nakita kung gaano kagustong suntukin ang makukulit at malalanding babae.
If he knew about the thing I've gone through that interview, who knows... baka kahit galit siya sa akin ay sugurin niya ang tatlo kong boss. I immediately averted my eyes.
"It's really not necessary..." I whispered.
Huminga siya ng malalim. "Fine. Are you not going to ask your client if what does he wants?"
Uminit ang pisngi ko dahil sa malaswang naisip. Damn, ang halay ko! Jake is different from Josh, he won't be asking for... that.
"Pero wala pang kontrata," I reasoned.
"My friend informed me about what happens after the bidding. Clients have an hour of freedom to ask whatever they want from their Escorts."
May ganun? Bakit hindi ko alam? Pero kung iyan nga ang patakaran, wala akong magagawa. Mahina akong bumuntong hininga at matapang na sinalubong ang mga mata niya.
"Anong maipaglilingkod ko, Mr. Ignacio?"
Sumeryoso ang tingin niya dahilan para lalong bumilis ang pintig ng puso ko. Hindi ako nakahinga nang maramdaman ang mga kamay niyang pumaloob sa slit ng aking black fitted gown.
When he got ahold of my thong's strings, I had no other choice but to lift my lower part when he sensually took it off me. Biglang uminit ang kwarto nang titigan niya ang underwear ko.
Puno iyon ng likidong lumabas sa akin kanina. And I am so ashamed to be in front of Jake while he folds my undergarment. Nahawakan pa niya ang basang parte bago itinago ang panty sa bulsa ng pantalon niya.
"A-Ano pa ang... gusto mo?", I asked nervously.
May kinuha siya sa kabilang bulsa bago ako pinatayo sa kanyang harap. Namilog ang mga mata ko nang yumuko siya at makita ang malinis at mukhang bagong panty na hawak. Does he want me to wear that? But it has a Hello Kitty print on the front!
Napasinghap ako when his fingers grazed my skin. Pinasok ko ang mga paa sa magkabilang butas. Nagsitayuan ang mga buhok ko sa katawan as Jake slowly slid the underwear up, until it covered my flesh. Ano pa kaya ang gusto niya?
"Yan lang ba?", I asked.
Bahagyang nagsalubong ang kilay niya. "Don't be delusional. Hindi ako katulad ni Josh na pumapatol sa mga kagaya mo."
My eyes widened at how sharp his words were that it penetrated my heart, painfully. Naiintindihan ko ang sinabi niya kaya todo iling ako.
"M-Mali ka ng iniisip Jake, hindi ganoon ang ibig kong sabihin--"
"Really?", he mocked. "You've decided to have this kind of job, what else would an Escort like you be selling dirty services to wealthy men?"
Naitikom ko ang bibig. Mali ka, Jake.
Umiling siya. "Tama ang sinabi ni Josh noon sa akin, you are a dirty gold-digger."
"Hindi totoo yan," mariin kong agap.
Jake towered over me when he stood up. "Talaga? Kasi balita ko, you have a client even before me. Don't play dumb on me, Claire-- wait, your fake name now is Alessandra Nievas, right? Fake names, sexual punishments in front of the crowd filled with men... " he chuckled lowly. "You are now a certified, high-class, prostitute. For sure, bago ka bitawan ng kliyente mo, lalaspagin ka niya katulad ng ginagawa ng mga kaibigan ko sa Escorts nila."
Tumalim ang mga mata ko as I bit my lower lip. "Ang sakit mo naman magsalita."
"Truth hurts, Claire."
"Then why did you paid 150 million for an Escort like me?"
Umigting ang panga niya. "Don't et your hopes up, woman. May atraso ka sa akin, and seeing you being embarrassed in front of many strange people by someone else is hurting my ego."
Napalunok ako nang hinablot niya ng marahas ang braso ko para mapalapit sa kanya.
"I should be the one embarrassing you, and I expected you to reflect on your actions by posting a Public Apology to me but you thought otherwise after that humiliation. I expected you to face those judgemental people head on because you deserved it, but my calculations about the decisions I've made for you were wrong. Instead, pinatunayan mo lang talaga sa akin kung gaano ka karuming babae."
Ang sakit. Tumatagos sa dibdib ko ang mga sinabi niya, at ang reyalisasyong iniisip pa rin niya ang kapakanan ko ay lalo lang sinaksak ang puso ko.
"Sa tingin mo makakaya ko pang magtrabaho sa mga lugar na pwedeng kilala ang mga kasalanan ko? There were maniacs and perverts commenting on my post na dapat sila na lang daw ang pinatulan ko... na kapag nakita nila ako sa daan ay hihilahin nila ako at gagalawin sa harap ng madaming tao kahit umaga dahil yun daw ang nararapat sa akin." Malakas kong hinawi ang hawak niyang lumuwag. "At least sa pagiging Escort, ligtas ako. There are spies and bodyguards watching over me. Oo, pokpok na ako ngayon! But at least, Frivolous Escorts takes care of their employees' safety, and they always background-check our clients bago kami isabak sa mga potential clients."
I really thank Chloe for being talkative. Kasi kung hindi, baka hindi ko na nadepensahan ang sarili ko sa mga masasakit na salitang binitawan niya. I really can't believe he can be this cold and cruel.
No...
Matagal ko ng alam na ganito ang paguugali niya upon watching him dangerously shoo away girls flocking Josh. Everything that's happening now couldn't sink in my mind properly, because before, I never thought he'd treat me the way he treated those flirty women.
Huminga ako ng malalim at pinunasan ang pisngi ko. Pumatak na pala ang mga luha ko, di ko man lang naramdaman. Namanhid siguro dahil sa mga narinig.
"Your one hour is up, Mr. Ignacio."
Di ko alam kung ano ba dapat ang sinasabi sa mga kliyente, so I kept it simple and clear. Malamig ang mga tingin ni Jake sa akin bago tuluyang lumabas ng kwarto. Hindi ako pwedeng umiyak kahit pa muntik na akong mag-breakdown after niyang masarado ang pinto.
Hindi ako pwedeng magpakita ng kahinaan dahil di pa tapos ang kontrata namin ni Sir Adriano. I should not let my emotions get in the way even if it means letting myself be broken.
BINABASA MO ANG
Trieja: Jake And Josh [Under Revision]
General FictionSiya si Claire Agustin, nagtatrabaho bilang nurse sa isang ospital at may dalawang kaibigan na nagngangalang Jake at Josh. Sila nga ata ang pumalit sa Hollywood actor na gumanap bilang Drake and Josh, pero mas gwapo itong dalawang kaibigan niya ng i...