|Epilogue|

142 4 0
                                    

Thank you po ng marami sa lahat ng masugid na naghihintay ng update ni Simon! Lubos po ang saya sa puso ko na patuloy po kayong nandiyan! God bless you all! See you again in my next series!

Epilogue


"You ready son?" that was my father who asked me. I sat down at the edge of the bed, obviously kinakabahan at the moment.

"I am, really am, but a lil' bit nervous. My hands are sweating Papà." I told him with a cracked smile.

Pagak siyang tumawa and he tapped my shoulder, niyugyog niya ito para sabihing relax lang. Napangiti ako tsaka yumuko, my knees are also shaking, napaghahalataan talagang kinakabahan. Damn it.

Sinong ba namang hindi kakabahan sa oras na 'to? Walang lalaking hindi kinakabahan kapag itong araw na 'to ang kakaharapin nila.

"Relax son, I've been there before. When I marry your mother I was tensed and nervous too. That's how it feels when you are so excited to marry the woman you love, son." he said.

Tipid akong ngumiti. I didn't know but that's really gonna happen right now. What my Papà said was true, I was tensed and excited, hindi na makapag hintay na makita si Ran. My baby! I want to celebrate too for another blessing that heaven is giving me, an little angel on Ran womb.

I know that she's very beautiful wearing her wedding gown. Though, we haven't seen each other for days because of the tradition na sinusunod nila kapag ang dalawang tao ay ikakasal, bawal daw magkita. Tiniis ko yun, sobra!

Sa totoo lang noong mga oras at araw na hindi kami nagkikita para akong sirang plaka, paulit-ulit binabanggit ang pangalan niya. Ang mga loko-loko kong kaibigan naiinis na saakin at tinatawanan ako, over acting daw. They didn't understand the lover boy's heart. I am madly in love to the max and if they're into my shoes? Probably, mas malala pa sila sa akin kapag nagkataong nahanap na nila ang babaeng kababaliwan nila, swear!I missed her, I missed her so much.

I told Ran how I am miserable for the past few days of not having seen her. Natatawa na nga lang siya sa'kin kapag nagtatawagan kami dahil sa kakulitan ko. I wanted to see her but she refuse the idea of seeing each other, bad luck will happen if we didn't follow the tradition. Though, I'm a law breaker and a traditional breaker, inirespeto ko naman iyon alang-alang sa mahal ko,sa kanya. Yeah, sounds weird for me but I have lots of things that had been thrown out just for her because I really love her. And now, I can't wait to see her, nasasabik agad ako at gusto ko na siyang makita, mayakap at mahalikan.

"You're out of focus son. Stop that, it's natural to be nervous, okay?" He tapped my shoulder again while laughing.

"Yeah, but I can't stop myself." damn, hindi talaga mawala wala ang kaba ko. I'm trying to act normal but damn, ito na yun e. Ito ang araw kung saan pakakasalan ako nang babaeng mahal ko.

Hindi ko lubos maintindihan yung kaba na nararamdaman ko. Hindi pa nga ako nakaka labas sa kwartong ukupado namin mukhang pinagpapawisan na ako.

"Knock, knock! Woa, men!" pareho kaming napabaling ni Papà sa kakabukas lang na pintuan.

Pumasok ang lima kong mga kaibigan, sina Gabin, Nolan, Vico, Valentino, and Laz. My other brothers were not available, they're so busy doin' there life more colorful as fuck. Nakakapag tampo man pero okay lang at least nakapunta ang mga walang hiyang 'to sa kasal ko.

"Gwapo mo ah? Ganyan ba kapag gusto nang magpatali kay Ran?" sarkastikong pagkakasabi ni Nolan habang patawa-tawang naglalakad papunta saakin at tinapik ang balikat ko na sinamaan ko nang tingin, he just grinned at me. Loko to!

"Don't mind him, Si. Selos lang yan kasi pumapangit na siya. Yung babae kasing hinahabol niya, pinapahirapan siya. Look at him now he looks like a roasted chicken. Tiktilaok!" si Valentino na nakuha pang magmukhang manok habang tumitilaok na parang tanga. These men were crazy, lunatics.

MFS1:TO FALL-COMPLETED✅ (AVAILABLE IN NOVELNOW)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon