PART ONE
----
I kissed her forehead.
"Baby sleep kana. Babantayan ka ni kuya hanggang sa makatulog ka okay?" He smiled at me while caressing my hair.
I pouted. "But kuya Nash I'm not sleepy yet. Laro muna tayo!"
"No. Mapapagalitan tayo nila mommy kapag nalaman nilang hindi ka pa natutulog. Gusto mo ba yon?" Seryoso niyang sabi saken.
"Pero kuya... " Nagmamakaawa kong sabi. Nagpapacute para maawa siya saken.
I heard him exhale exaggeratedly.
"Hindi nga pwede. Kailangan mong matulog para mabilis kang lumaki." Nakangiti niyang sabe habang kinukumutan na ako.
"Kuya naman eh!" Busangot kong sabe. Hindi pa talaga ako inaantok.
Patayo na siya ng bigla kong tumayo at yumakap sakanya.
"Then you should stay here kuya. Natatakot po kase ako magisa e, please?" Mahinang bulong ko.
Ayoko siyang umalis sa tabi ko. Feeling ko kase anytime mawawala siya saken.
He faced me. Seryoso ang kanyang mukha but after a minute of titigan, he licked his lower lip and flashed a sweet smile. "Alright."
He bend then lifted me and put in my bed. Inayos niya muna ang kumot ko bago siya tumabi saken. Agad naman akong yumakap nung nakahiga na siya.
"Baby matulog kana." Bulong niya.
Tumango lang ako.
It feels nice with his arms. Sana parati nalang ganito. Sana kahit tumanda ako, ganito pa rin siya sakin.
Sana kahit mag kaasawa na si kuya, ako pa rin baby nya.
Yung iisipin ko pa nga lang na someday ikakasal siya sa babaeng mamahalin nya, parang ayoko.
Possible bang maging selfish ako sa kuya ko? Pede bang sakin lang siya habang buhay?
Napahigpit lalo yakap ko sakanya.
"Sleep Sofia." May bahid ng inis yung boses nya kaya naman pinilit ko ang sarili kong matulog na.
"I love you kuya." Bulong ko bago ako tuluyang hilahin ng kaantokan.
I heard him murmuring something on my ears but I'm so sleepy and didn't understand whatever his saying.
Nagising ako na may tumatamang sinag ng araw sa mukha ko.
"Kuya Nash?" Pagbangon ko siya agad hinanap ko pero wala na siya sa tabi ko.
Nakanguso akong bumangon at nagligpit ng higaan. Dumeretso na ren akong cr sa kwarto para maligo at makapag bihis.
I'm in my school uniform as I looked myself in the mirror. Grade 7 na ako kaya feeling ko hindi na ako bata. Pero sa tuwing si kuya ang kaharap ko, lagi niya akong binibaby kaya sometimes narerealize ko na bata pa rin pala ako.
Kuya is senior high school student already. But because we're siblings, nasa iisang school kame.
Kuya Nash is famous din sa school. Parati siyang may marameng admirer kada year. Minsan pa nga ako yung kinukulit nila para pansinin sila ni kuya. And I'm annoyed with that kind of girls.
Ayoko ng ginagamit ako para kagustuhan nilang mapansin sila ni kuya kase first of all, kung ayaw sakanila ni kuya then it's not my problem anymore. I'm out of it.
Noong satisfied na ako sa itsura ko, lumabas ako ng kwarto at nagpuntang kitchen.
"Mommy, where's kuya?" I asked my mother. She's eating her breakfast.
BINABASA MO ANG
I'm Not Your Kuya
RomanceSERIES 1: NASHMIR ROA SILVESTER Sofia Lalaine Silvester is really close to her brother since birth. She really love her brother. Bata palang sila, parati na silang magkasama at wala siyang ibang kalaro kundi yung kapatid niyang lalaki. But when she...