PART THREE

9.2K 255 13
                                    

PART THREE

.

Ngayon pala dating nila Apple at Raraff. Pero maaga akong gumising although mamaya pang lunch time ang dating ng mga yon.

Apple Silvester is my cousin while Rafael Joselito Domingo, for short is Raraff, our gay friend. Sila yung parati kong kasama sa campus, sa gala, at sa kung saan-saan. Magkakabatch din kame kaya always magkakadikit mga bituka namin.

Though we're friends, I'm not secretive type of person but when it comes to my brother, wala ako miski isang binabanggit sakanila.

Yeah, they know that, me and my brother, are not in good terms. Kase ang alam nila sobrang ahead ni kuya saken kaya hindi kame close masyado. Hindi nila alam na noon, halos ayaw ko mawalay kay kuya.

They also know what kind of person is my brother. Marame siyang issue na hindi lang ako o kame yung nakakaalam, buong school kamo.

Masyadong gwapo si kuya kaya pinagpepyestahan parati. Kahit nga si baklang Raraff ay crush na crush si kuya despite his bad background.

After kong maligo at makapag ayos, bumaba na ako para kumain. It's Saturday today so we don't have class kaya malakas ang loob mag ayang maggala yung dalawa.

Sanay nakong kumain ng breakfast magisa. Maaga din kase umaalis ang parents namin kaya madalas ako parati magisa kumakain.

Expected ko na ako na naman kakain magisa but today, I'm wrong.

Papatapak palang akong kusina ay nakarinig na ako ng malalanding hagikgik. Huli na ang lahat bago pa ako makaatras ng makita kong naglalandian sa tapat ng lababo si kuya Nash at ate Vanessa.

Kilala ko siya kase kilala siya sa school as cheerleader ng basketball. Aatras sana ako pabalik pero napansin na nila ako.

Nakapulot ang mga braso ni kuya sa bewang ni ate Vanessa, while he's pinning her on the sink. Napansin ko rin na walang ibang suot si ate Vanessa kundi isang oversized shirt which I conclude that it belongs to kuya. In the other hand, Kuya's wearing only his boxer.

Here we go again. The spang feeling of pain seeing them in that stingy position.

Pareho silang nakatingin sa akin kaya napapahiyang napaatras ako. But before I successfully go out on that scenario, ate Vanessa called me.

"P-po?" Mahina kong tanong.

Nginitian niya ako saka umalis sa pagkakayap ni kuya. Naglakad palapit saken.

"Hungry, lil sis?" Malanding tanong niya saken.

Mabait naman siya saken kahit noon pa. Madalas niya akong kausapin kase nga matagal na siyang nagpapapansin kay kuya. Ngayon lang siguro nabigyan ng chance tss.

Umiling ako pero traydor ang aking tyan. Sabay namin nadinig ang pagkulo nito.

Namumulang napahawak ako sa aking tyan at mas lalong naginit ang aking mukha ng malandi siyang humagikgik sa harap ako.

"Aw, you're so cute Lala. May lil sis is hungry. Come on, samahan mo kame mag breakfast ng kuya mo." Tatanggi sana ako kaso nahila na niya ko papalakad sa table.

No not this time. Not today please.

Kinakabahan na ako. Alam kong hindi man ako tumingin, nakatingin na siya saken ng masama. Ramdam ko yon.

Malakas kong hinila ang aking braso.

"A-ate... hindi na po." Malakas kong sabi saka lumunok ng lumunok para hindi ako pumiyok. "A-alis din po kase ako... may pupuntahan din kase kame... ng mga k-kaibigan ko po." Pautal utal kong pag e-explain.

I'm Not Your KuyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon