PART TWELVE

8.2K 266 60
                                    

PART TWELVE

.

"What are you doing here? And who the fuck told you that I am here, huh?" Malakas nitong ibinato ang kamay ko at galit na sininghalan.

Kahit luhaan, walang takot ko siyang tinitigan. "What was that?" Mahina kong tanong.

"What do you mean?" Galit pa rin ang tono niya. "And don't answer my question with a question too." Nanggagalaiti niyang sabi.

Hindi ko pinansin ang huling sinabe niya at mas pinanindigan ang gusto kong sabihin. "What was that, kuya? Bakit mo ginawa saken yon then after that bigla ka nalang umalis ng bahay? Akala ko ba nagkakaintindihan na tayo? Akala ko ba okay na tayo?" Muling maiinit na tubig mula sa aking mga mata ang nagpatuloy sa pag ragasa. "Ano yung nangyari satin kuya? Pinaglalaruan mo lang ba ako? O... pinarausan?"

Hindi siya makasagot. Hindi siya makatingin. Gusto ko siyang yugyugin ngayon para lang magrespond siya sa mga sinabe ko. Gusto ko marinig mula sakanya kung bakit niya ginawa sakin ito.

Nangangatal ang labi ko pero hindi ko hinayaang mapiyok ako dahil sa pagiyak, kase gusto kong maging matapang. Gusto ko ipakita sakaniya na hindi ako natatakot, but deep inside, I'm really scared right now.

"M-magsalita ka naman, please. Gusto ko malaman kung bakit at para saan yung ginawa mo saken." Muling pagmamakaawa ko sakaniya.

Nanlambot ako sa takot ng mataman niya akong nilingon. Madilim at walang mababasang emosyon sakaniyang mukha. Ang kanyang paninitig ay nagdudulot ng kuryente sa buong pagkatao ko. Ramdam ko ang takot pero nilalabanan ko iyon.

"Yeah... I fuck you, because I really want to get rid off this damn feelings I felt for you. After all, alam ko namang nagnanasa lang ako sayo, sa katawan mo, nalilibugan lang ako. Alam kong nararamdaman ko lang ito dala ng init ng katawan." Nangilabot ako ng ngumisi siya saken at mas lumapit. Wala akong nagawa kundi umatras. "Bakit? Hindi mo ba nagustuhan? Or kaya mo ko hinahanap ngayon kase kulang pa? Ano gusto mo ba ulit-"

Malakas ko siyang sinampal.

Ramdam ko yung hapdi sa palad ko pero wala pang katiting sakit non ang dulot ng mga salitang nagmula sakaniya.

A new hot fluids come out on my eyes. I'm tired, crying all night.

Ngayon ko lang nagawa ito. Ngayon ko lang siya nasaktan sa buong buhay ko. Ngayon lang ako gumanti sa lahat ng nagawa niya sakin. Kulang pa. I'm not satisfied sa isang sampal lang. Gusto ko siyang sampal-sampalin baka sakaling mawala yung sakit sa dibdib ko.

Ever since bata pa ako, iniidolo ko na yung kapatid ko. Nirerespeto at ginagalang ko siya kase gusto kong maging mabait sa paningin niya. Wala akong ginawang masama sakaniya kase gusto kong ma
appreciate at mapuri niya ako parati. But this time, it's different. Sa kahit anong parte ko tingnan at hanapin yung respeto ko sakaniya ngayon, hindi ko mahanap. Hindi ko magawang masabe sa sarili ko na "okay lang yan, ngayon lang yan" kase hindi talaga.

Masyadong malayo na siya sa kapatid na nakilala ko. Hindi ganito ang Nash na kinalakihan ko at itinuring akong prinsesa. Hindi na. Hindi ko na kilala ang taong kaharap ko.

Wala akong maramdaman sakaniya ngayon kundi pagkamuhi. Yung hangganan ng pasensya ko na abot na. Nasa limit na niya at sagad na sagad na.

"You are not the Nashmir Roa Silvester I know. The sweet and caring Nash is gone." Mahina pero madidiin kong pagkasabi sakanya. "And you are not my kuya anymore. Kase kung andyan pa siya sayo, hindi niya ito magagawa sakin. Hindi niya maatim na magagawang babuyin ako. Oo, may kasalanan ako kase nagpadala ako sa bugso ng damdamin ko. Nagpauto ako na magiging okay tayo kapag nangyari yon. Na nagawa mo akong bilugin sa mga mabulaklak mong salita dahil tanga ako. Pero kase Nash..."

I'm Not Your KuyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon