WAKAS

8.4K 250 16
                                    

I'M NOT YOUR KUYA

-

WAKAS

.

NASHMIR ROA SILVESTER'S POV

"Sleep Sofia." Seryoso kong sabi sa kapatid ko.

I caressed her hair gently.

"I love you kuya." Mahinang sabi nito at dahil malapit lang ako sakaniya, rinig na rinig ko iyon dahilan para matigilan ako.

Bumuntong hininga muna ako saka napapikit. Ilang segundo muna ako sa ganong posisyon bago ako nanghihinang nagmulat ng mata at tumingin sa sakaniya. Mahimbing na siyang natutulog.  "I love you too, baby." Bulong ko rin.

Tinitigan ko muna siya ng ilang minuto bago ako nag desisyong tumayo.

I'm in the middle of deciding if I kiss her or just go my ass out of here. Inis kong inalis ang tingin sa kapatid. "Fuck this feeling." Bulong ko nalang saka pinili ang huling option.

There is something wrong with me.

Noong mga bata pa kami, hindi ako ganito. Hindi ko nararamdaman ito sa kapatid ko. I was so protective to her but without this unfamiliar feeling towards her. Pero magmula ng unti-unti siyang magdalaga, hindi ko alam pero nagiging possessive na ako sa kapatid ko. It is more than protectiveness. Hindi ko na makilala ang sarili ko.

Alam kong magagalit siya sa akin, magtatampo, pero kailangan ko siyang iwasan para mawala ito. Hindi ako tanga para hindi malaman kung saan patungo ang nararamdaman ko. Hindi ko pwedeng maramdaman ito sakaniya dahil kapatid ko siya, kadugo.

"Kapatid mo iyon diba?" Sabi ng kaklase kong babae. Nakapulot ang braso nito sa akin.

Kita namin pareho kung paano ngumiti ang kapatid ko sa akin bago siya tumalikod at nagmadaling umalis.

Bumuntong hininga ako saka inalis ang mga braso niya. Iniwan ko siya doon kasama ng mga kaibigan ko saka ako umupo sa sariling upuan.

I know that she's confuse right now. Alam kong hindi lang siya napadaan dito. Ngunit dahil nakita niya akong may kaakbay na babae, hindi iyon lalapit sa akin.

Sumandal ako sa upuan, hinayaan kong nakatingala ang ulo at tulala sa kisame.

I'm don't want to do this, I don't want to hurt her. She's my precious baby.

Dumaan ang maraming araw, lumipas ang mga buwan, nagawa kong magtago. Nagawa kong hindi siya makasalubong sa school man or sa bahay. Inalis ko siya sa isipan ko, ginawa ko lahat para maalis siya sa sistema ko. Babae, kaibigan, alak at kung ano ano pa.

Alam kong makakarating sakaniya lahat iyon. Iyon naman talaga purpose ko e. Gusto kong kamuhian niya ako, gusto kong siya iyong kusang lumayo sa akin. Kase kapag ako lang ang lumalayo tapos hanap siya ng hanap sa akin, baka hindi ko na macontrol ang sarili ko at hayaan nalang ang nararamdaman.

Hindi pwede iyon. Ayoko siyang ilubog sa problema kapag nangyari iyon.

Napahawak ako sa ulo ko.

Tsk. Andami ko atang nainom.

Madilim na sa kitchen ng pumasok ako, madaling araw na din kaya for sure tulog na ang mga tao rito. Lumapit ako sa refrigerator para makainom ngunit natigilan ng may marinig na mumunting yapak.

"Kuya..." mahinang sabi nito.

Shit.

She's crying.

Hindi ko iyon pinansin. Uminom ako ng tubig at nagmadaling umalis pero natigil ng pigilan ako nito.

"K-kuya... sorry na."

I'm Not Your KuyaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon