" Is that true?" Nanlalaki ang mata niyang sinambit. Ngumiti ako at saka tumango.
" Nung nawalan ako ng malay sa ospital nung nadisgrasya si Jackson, doon ko nalaman, hinintay ko lang ang birthday mo para naman masurprise ka." Siniil niya ako ng halik. Hinigit niya ang bewyang ko. Sinukbit ko ang kamay ko sa leeg niya. Damn it, he's so happy.
" That's your gift for me-"
" Yes, did you like it--" Hindi niya ako pinatapos pa dahil siniil nanaman niya ako ng halik. I moaned.
" I can't believe it, Cerinna, i'll be a father soon? D-damn it." Natawa ako ng may tumulong luha sa mata niya. He's crying. Lumapit ako sa kaniya at saka pinunasan ang luha niya.
" Yes you are, you'll be a father soon, Mr. Melisande, we have our baby." Nakatingin lang siya saakin. Hinigit niya ang beywang ko, hinalikan niya ang labi ko ng paulit ulit habang namumula ang mga mata niya sa kakaiyak. He's so cute.
" This is the best gift for me, baby.. You don't know how much i waited for this." I chuckled. Hindi niya binibitawan ang beywang ko. Hindi pa naman malaki ang tyan ko, kaya hindi niya nahalata ng mga ilang araw.
" Happy birthday, Ali."
Hatak niya ang kamay ko ng pumunta kami kila mama at tita. Nakangiti sila ng makita kami, alam na siguro nila na nasabi ko na.
" Mom! Dad! I'll be a father soon." Excited na sambit niya. Wala na ang mga bisita, nagliligpit na, hindi namin namalayan ang oras. Sadyang hinintay lang kami nila tita na makabalik.
" Ikaw nalang ang huli sa balita, Alleandro--"
" What?" Tumawa ako. Pati sila mama, tita, papa at tito ay natawa din. Tumingin si Ali saakin, kaya nahinto ako.
" Nauna kong sinabi sa kanila, ikaw nalang ang huli." Napahawak siya sa sentido niya, nagpipigil ng galit o ano. Umiling sila mama at tita.
" She's pregnant with your baby, Ali, alam mo na, be a good father." Nakatingin lang si Ali saakin. Sila tito at papa naman ay nawilihan ata na mag inom ngayon,nagpaalam silang dalawa at pupunta daw doon sa may exclusive na bar.
" This is crazy, i didn't expect that i'll be a father soon, damn it." Tumawa sila mama. Niyakap ko ang braso ni Ali, hindi niya alam kung saan niya ibabaling ang excitement at tuwang nararamdaman niya sa buhay niya ngayon, na kahit magpaalam sa mga bisita ay hindi niya nagawa.
" Kaya nga nakakapagtaka, nagkaroon na kaagad kayo ng baby kahit na hindi niyo pa natapos ang honeymoon, but that's okay, magkaka apo na ako, yun ang mahalaga." Nag apir sila mama at tita. Sila ang mas excited sa baby namin ni ali. Sila ang unang nakaalam, sila ang kasama ko sa unang araw ng pagpapa check up. Ay ngayon, si Ali na.
" Mom, can we talk tomorrow? I want to talk to her." Tumango sila.
" Congratulations!"
Pumasok kami ni Ali sa kwarto naming dalawa. Ni lock niya ito.
" When is your scheduled day for your next check up?" Tanong niya.
" It's next week--"
" Is your doctor a boy? Or a girl?" Natawa ako. Nag iwas siya ng tingin, okay, the possessive Mr. Melisande is back. He grabbed my waist.
" It's a girl, Daddy." Napakagat ako sa aking labi sa sinabi ko. He chuckled. He kissed me. Sinimulan niyang tanggalin ang pagkakatali ng aking dress sa mga balikat ko.
" I really like your gift, you made me cry." Sinabi niya sa nangaakit na boses. Tumawa ako. Hinawakan ko ang mukha niya at saka siya hinalikan.
" I told you, you'll like it." Ng matanggal niya ang aking dress ay kusa na itong nalaglag pababa, ang mga suot ko nalang panloob ang natira. Dahan dahan niyang tinatanggal ang kaniyang damit habang nakatingin saakin.
" This will be the last time that we'll make love, you're pregnant already, or should i make it a twin?" He's crazy for this. Umiling ako. Inatake niya ang aking leeg. Hinawakan niya ang aking beywang.
" Ohh.." Here we go again. Tinanggal niya ang pagkakakabit ng aking bra. Pinaglaruan ng bibig niya ang aking mga dibdib. Inihiga niya ako sa kama. Hindi ko alam kung saan ako babaling ng tingin.
" I love you forever, Ms. La Valse, i can't wait to see our baby." Sambit niya habang dahan dahang ibinababa ang aking underwear. Ginalaw niya ang kamay niya at saka inilagay sa maselang bahagi ng katawan ko. Nahawakan ko ang bedsheet dahil doon.
" Ahh.. A-ali, make it fast-- oh.." Ungol ko. He kissed my forehead while moving his hands inside me. Paulit ulit at pabilis ng pabilis, kaya nakakabaliw.
" Moan my name, baby.." Mas lalo niyang binilisan ang ginagawa niya doon. Hindi siya nakuntento ay dinagdagan niya pa ng isang daliri ang nakapasok.
" Ahh..oh.. A-ali--" Nakaramdam ako ng mainit na likidong lumabas sa akin. Hinalikan niya ang aking labi, tinignan niya ang mga mata ko ng namumungay, he smiled.
" I love you.." He entered me. Napabalikwas ako sa sensayong naramdaman. Parang hindi nakakasawang gawin ito kasama si Ali.
Sinukbit ko ang kamay ko sa kaniyang leeg habang patuloy siyang gumagalaw sa loob ko.
" Faster-- ohh...please..ali.." Halinghing ko. Dahil sa sinabi kong iyon ay binilisan niya ang paggalaw. Mas lalong lumalakas ang mga ungol ko. Baka naririnig kami sa labas. Nakakahiya.
Hinawakan niya ang kamay ko pataas sa aking ulo.
" Ohh..." Paikot ikot ang ulo ko. Pinaglalaruan ni Ali ang mga dibdib ko habang hindi siya matigil sa paggalaw.
" I-im-- ohh.. Ali, take it slow.." Malapit na ako sa sukdulan ng kaligayahan, hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman na ngayon, pagkatapos ng nine months, magulang na kami.
" Ahh!" Isang malakas na sigaw ang lumabas sa aking bibig ng marating ko ang langit, charot. Tumabi si Ali sa akin, hinalikan niya ang aking labi.
" You will always be my baby, Mrs. Melisande, you made me happy today, i love you.."
BINABASA MO ANG
Still Into You
RomansaTotoo kayang kapag nagmahal ka, at na-attach ka sa taong iyon, mahirap mo siyang makalimutan? Totoo kayang kahit matagal na kayong nagkahiwalay nang landas ay may panahon na siya parin ang hanap-hanap mo? Mahirap nga namang makalimutan ang isang r...