Chapter Seven*

2.6K 38 4
                                    

Chapter Seven*

[ANDREI's POV]

"Hi Wifey!" Bati ko sa babaeng kapapasok lang ng pinto ng kwarto ko-- Namin pala. Well, bahay na din naman niya ito.

Pinaningkitan niya ako ng mata. "Diba sinabi ko, stop calling me that!"

Nagkibit balikat lang ako at nginitian siya. "How's your day?"

"Absolutely fine. Wala ka d'on e." She said in sarcastically.

Nakaramdam man ng sakit sa puso, binalewala ko na lang.

"Pero wifey naman, it's already this late oh. Next time, agahan mo ang pag-uwi hah."

"Oh my! I have such a nagging husband!" Pagpapalatak pa nito. Nilagay nito ang bag sa table. Inalis din nito ang mga alahas nito sa katawan.

Nagulat pa ako ng bigla siyang tumingin sa akin. "Ano pang ginagawa mo? Labas na!"

"Why would I?" Takang tanong ko naman.

"Magbibihis ako!" She hissed.

"So? E di magbihis ka sa harap ko?" I grin.

Shocked and embarrassment was showed in her face.

"You don't want? Gusto mo ako pa magbihis sa'yo?" Pang-aasar ko.

"You! Pervert! Get out! Now! Get out!" She said while gritting her teeth.

Haha. Para na siyang mangangain ng tao sa itsura niya. Tumayo na ako at baka kagatin niya pa ako.

Nang nasa pintuan na ako ay nilingon ko pa siya. "You sure don't want me to undress you? I'm good at it you know."

"You!" Kinuha nito ang unan at binato sa akin. Umilag naman ako at tatawa-tawang lumabas ng kwarto.

"You bastard! Just wait and see! Grr!"

Natawa na lang ako sa narinig ko. Mga bata pa lang kami, mainitin na talaga ang ulo niya.

Hindi ko na din naman maibabalik ang nakaraan. At isa pa, paninindigan ko na lang 'to. Isang lalaking inalok ng pera ang babaeng gusto umano ng ama niya at 'yun lang ang pwede niyang gawin para mapasakamay ang isang importanteng lupain.

Tsk.

Kung alam lang ni Tiffany na gawa gawa niya lang ang kwentong iyon para lang makasal silang dalawa.

Na kinuntsaba niya ang sariling ama para lang sa kahilingan ni Mang Tonio, at ang lupa ay ibabalik ko din kay Tiffany balang araw.

Napahawak ako sa dibdib ko ng biglang magring ang telepono sa sala. Agad na pumunta ako doon para sagutin ang tawag.

"Andrei Ventura's talking, hello?"

"Ah Andrei, iho." Sweet ang pagkakasabi niyon sa kabilang linya.

Agad na sumilay ang ngiti sa labi ko. "Tita Flor! Bakit kayo napatawag?" She was my step mother.

Ang babaeng naging dahilan kung bakit palangiti na ang daddy niya ngayon. Alam kong masaya din si mommy sa langit dahil sa wakas, sumaya na ulit ang daddy niya.

Well, he couldn't blame his old man for loving again. Tita Flor was the sweetest woman she have ever met. Noong una nga ay ayaw niyang pumayag na pakasalan ito ng daddy niya e kasi akala niya, all step mothers are evil and mean.

Blame it to Cinderella's wicked step mother. Gayundin kasi ang nangyari kay Ella e. So I just presumed that they are alike.

But I was wrong.

Love Cafe Series: My Great Wife Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon