“Are you okay? Haha! Ano? Alam mo na ah? Kung sino ang valentine date mo later.” Tanong sa akin ni Kris.
“Shemay! I can’t believe this.” Ayan lang ang tanging nasabi ko sa kanya kaya lahat sila ay nagsi-tawanan.
“What do you feel when you are watching the video of Aga?” tanong nya sa akin.
“I felt happy na may halong hiya na naiiyak dahil sa super sweet message nya. Hindi ko expected na kaya niyang gawin yung ganon eh.” Sagot ko naman sa kanya.
“Ay…ang cute nyong dalawa. Nakakainggit tuloy!” sabi ni Kris.
“Tapos halatang love na love nya si Lea kasi he is serious while sinasabi nya yung message nya.” Dagdag pa nya at tuluyan ng tumulo ang luha ni Kris kaya napaluha na din tuloy ako. Ano ba naman ito teh! Hahaha!
“Ano ba yan Aga pinaiyak mo ako! Ayan naiyak na din tuloy si Lea.” Sabi nya ng nakangiti habang nagpupunas sya ng kanyang luha.
“Haha! Okay lang ako Kris don’t worry. Iyak lang ‘to ng dahil sa saya. Chos!” sabi ko sa kanya.
Sumigaw ang mga fans namin ni Aga dito sa studio. “We missed Agnes and Jerry so much!” sabay-sabay nilang sigaw kaya nginitian ko sila.
“Ika-cut ba yung part na may video si Aga?” tanong ko sa kanila.
Umiling yung mga staff ng The buzz sa akin bilang sagot nila sa aking tanong.
“What? Hindi? Bakit naman?” tanong ko sa kanila.
“Gusto daw kasing ipanuod ni Aga sa buong mundo. How sweet naman.” Sabi ni Kris kaya ayon hindi ko na naitago ang kilig ko. Tuluyan ng uminit ang mukha ko. Siguro pulang-pula na ngayon ang dalawa kong pisnge. Haha!
“Anong gusto mong sabihin kay Aga about dito sa ginawa nyang video for you?” tanong ni Kris.
“Ahm. All I want to say is thank you so much for the effort Aga. No words can express how lucky I am because I met a guy like you! Thank you dahil hindi ka napapagod na mahalin ako. And if you want to continue our relationship, sure we can Babes. Haha! Choss! Hala ang landi ko nakakahiya. Ano pa bang masasabi ko? Haha! Basta itutuloy natin yung love story natin as long na we love each other. Pero parang awa mo na! stop making surprises na, masyado na akong lutang sa mga ginagawa mong effort. That’s all.” Sabi ko ng nakatingin sa camera.
“Uy wait! May nirerequest yata yung isang fans mo.” Sabi sa akin ni Kris.
“Hah? Ano?” tanong ko sabay turo nya sa isang fan namin ni Aga na nag-taas ng kanyang bond paper at may nakasulat na “Walang I love you? :(“
Natawa ako after kong basahin yon.
“Ah okay! Haha! Since araw ng mga puso. Sige pagbibigyan kita dear.” Sabi ko sa isang fan namin ni Aga.
“Uhm may pahabol pa ako Prince Ariel Aquino Muhlach. I love you so much more.” Sabi ko ng nakatingin sa camera kaya naman nag-tilian ang mga fans namin.
“Ang babaw naman ng kaligayahan nyo.” Sabi ko sa kanila ng nakatawa.
“Ikaw pala Kris? Sino ang Valentino mo? Nuks! Haha.” Tanong ko kay Kris ng nakatawa.
“Ay bumalik sa akin ang tanong? Ganon? Haha!” kinikilig nyang sabi.
“Ayieh! Nahihiya ka pa diyan. Sino nga? hehe.” Pamimilit ko sa kanya.
“Ay! Enebe keshe yen eh Lea Shalonga! Haha! Charot! Pabebe eh.” Sabi nya.
“Naka brashesh ka girl? Hahaha!” tanong ko naman ng pabiro sa kanya kaya todo tawa ang mga tao dito sa The Buzz. Haha!
“Haha! Wala girl. May shingaw lang! hahaha! Joke.” Sabi nya ng naka peace sign. Pero natawa ako sa sinabi nya ah.
“Seryoso na kasi! Haha. Sino nga?” sabi ko.
“Hala kung makapilit naman ito! Ayoko nga sabihin. Haha! Mamaya magaya ako sayong lutang eh.” Sabi nya.
“Ah ayaw mo sabihin? Okay fine! Guys! Lets all welcome Mr. Robin Padilla!” sigaw ko sabay pasok naman sa studio si Robin kaya todo tili ang mga fans ng KrisBin. Haha!
“Ayan! Ikaw naman ngayon ang magiging lutang girl!” sabi ko kay Kris. Si Kris na kilig na kilig. Haha!
“Akala mo wala akong effort? Sus! Pwede ba iyon? Happy Valentines Day sa iyo pinakamamahal kong asawa.” Bati ni Robin kay Kris sabay bigay ng bouquet of flowers with cute teddy bear. Ano ba naman itong dalawang ito! Ang lakas kung maka teenager type! Haha.
“Kiss!!!” sigaw ng mga nanunuod dito kaya nagkiss sila ng lips to lips. My goodness! Haha. Nakakainggit! Where are you Aga? Haha! Choss lang.
“Nakanang bebe! Lakas kung maka-teenager type! Haha.” Pang-aasar ko sa kanilang dalawa. Moment nila yan eh.
“Akala ko wala kang gagawin na effort eh. Aayyyyyy..” sabi ni Kris kay Robin.
“Teka nga lang, tapos na ba ang interview ko? Pang-echoss nalang ako sa inyong dalawa eh. Haha!” sabi ko sa dalawang love birds.
“Hoy Kris! Hindi pa tapos yung taping! Haha.” Sigaw ni Tito Boy.
“Inggit ka nanaman dyan!” sigaw naman ni Kris kaya natawa kaming lahat.