Warning: SPG
Lea's POV
Nang magising na si Babes at Atasha, inumpisahan na naming kumain ng breakfast.
"Babes, my meeting pala ako ngayon." Sabi ko kay Babes.
Nilunon muna nya yung nginunguya nya bago sya magsalita. "Sino mga kameeting mo?" tanong nya.
"Kailangan ko pa ba isa-isahin?" tanong ko sa kanya.
"Oo naman para alam ko." Sagot naman nya.
"Sabi ko nga eh." Sabi ko sa kanya. "Kaming apat na coaches." Magsasalita pa sana ako kaso umentra nanaman ulit sya ng tanong.
"So Bamboo is there?" seryosong tanong niya.
"Yes kaya nga sabi ko kaming apat na coaches di ba?"
"Oo nga. Sinisigurado ko lang naman eh. Then? Sino pa?"
"Our director is there also then other staffs of The voice." sagot ko sa kanya.
"What time ang uwi mo?" tanong nya ulit.
"I'm not sure kung anong oras. Basta I'll text you later."
"Gusto mo ihatid kita?" tanong ni Babes.
"Don't need na. I can drive myself babes." Sagot ko sa kanya.
"Okay sige. You take care hah? Text me nalang kapag papunta at pauwi kana later."
"Okay babes."
"Sige kumain muna kayo diyan. Need to go to my room na para maligo." Sabi niya sa amin ni Ata.
At umakyat na nga syia.
"Mommy? Why Dad is always jelly mode to tito Bamboo?" Tanong ni Ata sa akin kaya natawa ako.
"Jelly mode ba si Dad mo? Parang hindi naman baby eh." Pagtatanggi ko naman kay Ata.
"Yes Mommy, obvious naman po." Sabi ni Ata habang tumatawa.
"Sshhh. Baka marinig ka ng Dad mo. I don't know baby eh kung ano yung pinagseselos nya doon, samantalang kanya na nga ako at siya ang mahal na mahal ko. Di ba?" Sabi ko kay Ata.
"Yes nga po. Takot lang po siguro siya na makuha ka ng iba."
"Haha! Ganon? Naks naman. Sige na tapusin mo na yang pagkain mo baby para makaligo kana rin." Sabi ko naman kay Ata.
Nang matapos kaming kumain ni Ata umakyat na kaming pareho. Dumiretso ako sa kwarto ni Babes para ihanda ang susuotin niya.
Nilingon ko siya agad nung bumukas yung pinto ng CR. Lumabas si Babes ng nakatapis lang ng tuwalya.
Hhhhhmmmm! Lea. Iwas-iwas. May trabaho pa kayong pareho.
"Nakahanda na ang susuoutin mo Babes. Nandyan na lahat." Sabi ko sa kanya.
"Are you sure? Pati brief ko nakahanda na din?" Malanding bulong niya sa akin.
Lahat yata ng balahibo ko nag sitayuan.
"Yes po." Sagot ko sa kanya.
"Maliligo na din ako." Dagdag ko para makaiwas sa kung anong susunod niyang gagawin.
"Okay." matipid niyang sagot.
Nang matapos ako maligo. Nandoon parin siya sa harap ng salamin.Nag-aayos parin siya. Para talagang babae kumilos 'to.
"Hindi ka parin tapos? Anong oras na oh." sabi ko sa kanya.
"I'm already done. Sinigurado ko lang na maayos yung damit at itsura ko babes." Sagot naman niya.