Tapos na ang aking taping sa The Buzz. Nandito ako ngayon sa dressing room ko, pinabura ko lang yung makapal kung make-up tsaka ako nag-apply ng foundation and blush-on lang then nag-lipstick ako. Nag dress lang din ako ulit ng simple lang tsaka ako nag doll shoes. (Yung dress po dito ni Ms. Lea eh yung suot nya po nung battles ng TVK nung kumanta po sila ng Brave.)
Nag-ring ang phone ko then I opened it. A text message from Aga.
Mr. Babes: I'll wait you here sa SB. Ang make-up ah? Alam mo na yon.
Tignan nyo nga naman di ba? haha! Buti nalang talaga pinabura ko yung make-up ko na makapal. Haha! Did you see his name in my contact? Haha. How I wish ako lang ang maka-kita nyan. Baka maging presko nanaman kasi yung tabachoy na yon eh kapag nalaman nyang Mr. Babes ang name nya sa contacts ko.
"Okay na po ba kayo madam?" tanong sa akin ni Kusie.
"Yes okay na." sagot ko ng ngiting-ngiti.
"Are you ready? Ayieh! Sa wakas mararanasan nya na ulit makipag date. Di na siya dalagang Filipina! Haha." Panunukso sa akin ni John Lozano.
"Hahahaha! Napaka mo sa akin! Pasalamat ka araw ngayon ng mga puso." Sagot ko kay John.
"Kaya nga po pusuan natin yan madam! Heart! Heart! Hahaha." Sabi nya sa akin sabay halakhak.
"Tumigil-tigil ka nga diyan! Haha. Asikasuhin mo na din yung date mo." Sabi ko sa kanya sabay belat face.
"Date? Ano po yun madam? We are not familiar in that word. Haha!" sabi nya sa akin kaya binatukan sya ni Kusie.
"Mukha mo! Ikaw? Sa landi mong yan? Haha! Wag mo nga kaming niloloko dito." Sabi ni Kusie kay John kaya todo ako sa halakhak dito.
Kapag sila talaga ang kasama ko hindi ako nauubusan ng tawa. Haha!
Nang matapos ang tawanan moment namin doon sa dressing room nagsimula na akong lumakad papuntang SB. OMG! I'm nervous. Haha!
Pumasok na ako dito sa loob ng SB at ayon nakita ko na sya. Nakasuot nanaman sya ng hoodie nya, takot na takot sa fans eh! Haha.
"WAH!" pang-gugulat ko kay Aga. Super natawa ako sa expression ng kanyang mukha, haha!
"Weh??? Masaya kana nyan? Tsk." Pagsusuplado nya sa akin.
"Asows! Pasuplado effect, di naman bagay! Haha. Joke! Hi babes!" sabi ko sa kanya sabay wink kaya natawa na din sya ng tuluyan.
"Ikaw talaga! Haha. Lets go?" aya nya sa akin.
"Yup." Sagot ko sa kanya.
"Tanggalin mo na nga yang hoodie mo! Takot na takot sa fans eh." Dagdag ko pa.
"Hindi naman sa takot kaso baka hindi pa matuloy date natin eh, ang dami kaya nila para mag-papicture! Haha." Sabi nya sa akin.
"Eh di okay." Sagot ko ng matipid sabay ngiti.
Hindi parin pero kami nakaligtas sa mga fans namin ni Babes, I remember hindi pala ako nakahoodie. Haha!
"Peace po tayo." Sabi ko kay Aga sabay ngiti and nag-peace sign ako sa kanya.
Tanging iling lang ang sagot nya. Ito nga dinumog na kami dito, haha!
After 30 minutes tapos na ang picture-picture moment namin with our fans at tuluyan na kaming sumakay sa kotse ni Babes.
"I like your car." Sabi ko sa kanya.
"Thank! Yung owner ng car like mo din? Hehe." Tanong nya sabay hagikgik.
"Hala! Kalanding bata! Haha." Sabi ko sa kanya.
"Ano nga babes? Hehe." Pamimilit parin nya sa akin.