Chapter 35

1.2K 46 21
                                    

Lea's POV

Nang matapos i-play ang video greet ng Concepcion family sa big screen.

Sinimulan ng tugtugin ni Gerard sa piano ang kanta kong A Whole New World which is kakantahin nila Garry at Martin.

Nang matapos na silang kumanta in-introduce ko sila ulit sa mga audience.

"Once again, Mr. Garry V and Mr. Martin Nieverra." Sabi ko sa mga audience dito sa Newport kaya nagpalakpakan sila ng bongga.

"Thank you po and good evening to all of you." Bati naman ni Garry.

Kaya nagtilian sila.

"Bago po kami umalis sa stage na ito, syempre kailangan namin mag-iwan ng mensahe para sa nag-iisang Broadway Diva." Pormal na sabi ni Garry.

"You're too formal naman! Haha."

"Aba paano naman kaming hindi magiging formal kasama namin dito ang nag-iisang Lea Salonga." Dagdag ni Martin.

"Haha! Ang loko nyo. Wag nga kayong magpanggap sa kanila na parang napaka formal niyong tao masyado. Kala mo naman kay babait ng mga ito." Sabi ko sa kanila kaya natatawa ang audience.

"May taglay na kalokohan din po yang dalawang yan. Tumatanda ng paurong. Haha!" Nakatawa kong sabi kaya grabe ang tawanan nila.

"Hala! grabe ito oh. Sino kaya yung nag-aayang maglaro ng piko nung taping ng summer station ID natin no? Haha! Tapos di naman pala marunong maglaro non." Pang-aasar sa akin ni Martin kaya hinampas ko nga. Haha!

"Tignan niyo! Mapanakit pa." Dagdag ni Garry.

"Napaka nyo sa akin!" Sabi ko sa kanila.

"Napaka mo din sa amin." Balik naman nilang sagot kaya grabe ang tawa ng mga audience.

Lumalabas talaga yung kabalahuraan naming tatlo kapag kami ang magkakasama buti nga wala ang Shawi. Naku! Mas malala kami kapag nandito yung isang yon. Haha!

"Hoy FYI! Mas grabe kayo maging isip bata. Kung makipag laro ng pogs, tama ba pogs? Oo pogs yun! Yung bilog na papel na parang text. Basta yun na yon. Haha! Eeeww! Isip bata." Sabi ko sa kanila kaya kanya-kanyang halakhak ang mga audience pati na rin ang mga staff ng the voice.

"At least alam namin laruin. Haha!" pang-aasar ulit ng dalawa.

"K fine!" Yan nalang ang nasabi ko kaya tawa sila ng tawa dahil napikon nanaman nila ako.

"Hindi na. Sige na we are going to become serious na talaga." Sabi naman ni Garry sa seryosong mukha.

"Paano ako maniniwala eh kung makangisi yang katabi mo parang aso! Haha! Tuwang-tuwa ang wala." Sabi ko kay Garry.

"Stop being cute kasi okay? Tuwang-tuwa lang kasi kami sayo eh." Sabi ni Martin kaya nagsigawan ang audience ng "Ayieh!"

"Lang hiya ka! Ginawa mo pa akong clown." Sabi ko sa kanya.

"Hahaha! Di naman. Medyo lang." pang-aasar ulit ni Martin kaya hinampas ko ulit siya sa braso.

"Aray naman!" Sigaw niya. "Kota kana Lea ah! Haha." Dagdag pa nya.

"Sorry na po. Ikaw kasi eh ang harot mo." Sabi ko kay Martin sabay yakap.

"Bamboo oh! niyayakap ako ng Lea mo." Pang-aasar niya kay Bamboo.

"What? Lea ko? She's not mine. Haha! kay ano yan e." Pang-aasar naman ni Bamboo sa akin.

"So ganon? Porket birthday ko kung kani-kanino nyo ako nili-link?" mataray kong tanong pero biro lang yun syempre.

Sana Maulit MuliTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon