Tiêu đề: Đếm sao
Một ngôi sao... hai ngôi sao... ba ngôi sao...
"Anh thấy nhiều sao không?"
"Nhiều."
Vậy mà giờ đây... khi nhìn mặt lên trời. Anh không còn thấy ngôi sao nào nữa cả, chỉ độc mỗi màn đêm đen u tối đang bao phủ lấy anh mà thôi.
---
Akutagawa Ryunosuke đang cất bước chân nặng nề đến một bệnh viện, lâu lắm rồi hắn mới đi đến một nơi như này. Đầy mùi sát trùng, mùi đau thương pha lẫn với bầu không khí lạnh toát. Hắn vốn không thích nơi này, bởi vì nó xảy ra rất nhiều cuộc chia ly nhưng mà ghét của nào trời trao của đó. Hắn lại phải đến đây mỗi ngày vì bạn, một người đang phải điều trị tại đây.
- Ryunosuke, em đến rồi.
Hắn vừa mở cửa phòng đã nghe tiếng bạn reo vang, bạn đang đứng trên nền gạch lạnh toát. Đôi mắt mệt mỏi lờ đờ, mái tóc [màu] rối bù như chưa từng được chải chuốt gọn gàng. Akutagawa chưa bao giờ muốn nhìn cảnh như này, hắn đương nhiên không thể nào chịu được. Đúng rồi, người hắn yêu giờ đây lại trở nên tiều tụy như này con tim hắn cũng vì thế mà tan nát.
- Chân chị không được chạm đất.
Hắn lạnh băng nói, bạn cũng vì thế mà bĩu môi rồi đi về phía giường bệnh để ngồi lên đó. Đôi chân trần vắt vẻo đung đưa trên thành giường nhìn hắn, Akutagawa đặt bó hoa vào trong bình hoa để thay cho những bông hoa đã cũ. Giọng nói bạn lại vang lên:
- Ryunosuke, hoa còn tươi mà. Em mới thay hồi đầu tuần rồi đó, lại thay nữa hả? Hoa đang đẹp biết bao.
- Hoa ly không tốt cho người bệnh.
Bạn à một tiếng rồi ngả người nằm lên giường, mắt dán vào trần nhà. Bạn lại trầm ngâm một lát rồi mới hỏi hắn:
- Ryunosuke, thế em thay hoa gì vậy?
- Hoa lưu ly.
Chỉ vậy thôi sao, hắn quả nhiên là người kiệm lời mà. Bạn là một cô gái xinh xắn nhưng độc ác, thuở trước còn oanh liệt biết bao. Bạn thầm nghĩ, lúc ấy bạn còn là một quản lý cấp cao của Mafia Cảng. Siêu năng lực không có nhưng lại leo lên làm ở vị trí này là vì thiếu người, Dazai rời Mafia Cảng người ta bổ nhiệm người chỉ đứng sau cậu ta về thực lực chính là bạn. Bạn là trợ lý, dĩ nhiên phong cách huấn luyện hậu bối của bạn khác hoàn toàn cậu ta. Khi đó Dazai là một tên vắt mũi chưa sạch, trong tâm trí bạn là như vậy đó. Bởi vì xét về tuổi tác, bạn hơn hẳn cậu ta tới ba tuổi lận. Và lúc ấy Akutagawa vẫn còn là cậu nhóc nhỏ được hắn đưa về huấn luyện, hai anh em hắn bị cậu ta dần cho một trận trong những lần sai xót.
Và bạn là người chăm sóc cho hai đứa nhỏ ấy, bạn muốn chúng cũng hiểu được. Dù là Mafia Cảng nhưng cũng không phải là không có tình người, Akutagawa và em gái đều ở chung với bạn. Mỗi lần bị cậu ta huấn luyện xong bạn sẽ là người băng bó nếu hai đứa nhỏ bị thương và chưa kể còn hầm xương cho hai đứa ăn nữa. Cho nên, Gin cũng khá thân thiết với bạn cả Akutagawa cũng thế nhưng hắn kiệm lời phết luôn. Không bao giờ trả lời hơn những gì cần thiết chính là tiêu chuẩn sống của hắn rồi, bạn làm sao có thể thay đổi được gì cơ chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD x reader] Đợi nhau đến mùa hoa nở
Fanfiction«Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa Tại sao cây táo lại nở hoa» *Phố ta - Lưu Quang Vũ* *** Ghi chú: Viết về Nhân vật x Female!Reader Có OOC nhân vật, đọc kĩ ghi chú và cân nhắc kĩ trước khi đọc. Tạm đóng request, mình sẽ mở lại vào sau kì thi. ***...