Edogawa Ranpo

2.3K 134 16
                                    

Tiêu đề: Bình dị (7)

Bình yên nhất chính là nhà, vui vẻ nhất chính là con cái. Chỗ dựa vững chắc nhất chính là em.

Ghi chú: tiếp tục với series Bình dị để cùng nhau vã với các anh nhà.

---

1.

- Trời đất, Ranpo. Sao anh không dỗ con đi mà để thằng bé khóc dữ vậy?

Bạn loay hoay ở trong bếp rốt cuộc cũng phải chạy ra bên ngoài để xem nhóc con nhà bạn vì lí do gì mà khóc muốn banh cả nhà lên. Kết cục có lẽ chắc bạn cũng biết nó như nào rồi. Đương nhiên là Ranpo chọc cho thằng nhóc khóc ré lên rồi không biết dỗ con làm sao cho nên cả hai ông tướng đều cùng nhau khóc.

Đôi lúc bạn cũng nghĩ, nhà mình có lẽ là có hai đứa con nít chứ không phải một.

2.

Bạn là người quản lý chi tiêu chính trong gia đình, cho nên phần tiền tiêu vặt mỗi tháng của gia đình bạn là người phân phát. Nói nghe cho oai vậy thôi chứ nhiều lúc phát tiền không bằng nhau là sẽ xảy ra tranh cãi làm cho bạn khùng luôn chứ chẳng đùa. Và bây giờ...

- Mẹ, ba lấy tiền tiêu vặt của con để mua thêm bánh kìa.

- Không có, còn con cũng lấy tiền của ba để đi mua truyện tranh mà.

- Rồi bây giờ hai cha con có để yên không thì bảo.

Đến cả bạn bây giờ chỉ biết hai ngón tay bóp trán rồi thở dài mà nói. Chuyện ngày hôm nay có hơi mệt rồi đấy!

3.

Hiroto chính là con trai mới lớn của bạn, cậu nhóc chính là một Ranpo nhí hàng thật trăm phần trăm không đạo nhái, bằng chứng là Hiroto nhìn giống Ranpo y như đúc còn về tính cách thì khỏi bàn cãi. Cậu nhóc cũng ham đồ ngọt, điển hình là có bao nhiêu đồ ngọt mới ra sẽ hốt về nhà cho bằng sạch. Cả trí thông minh cũng thừa hưởng từ anh nốt, cho nên có những lần hai người sẽ chơi một trò chơi mà bạn cũng không biết là hai người đang chơi cái gì nữa cơ.

Này nhé, điển hình là lần nọ bạn thấy Hiroto cứ quanh quẩn đi khắp nhà như tìm kiếm thứ gì đó. Sau cùng thằng nhóc reo lên làm cho bạn vô cùng tò mò, hóa ra là Ranpo có quà cho cậu nhóc nhưng trao tận tay thì không vui nên anh thích để cho cậu nhóc tự tìm thôi.

4.

Bạn mới có thêm một nàng công chúa nữa để thỏa mãn ước mơ có thêm một cô con gái của mình, cô bé may mắn thừa hưởng nhan sắc lẫn tính cách hệt như bạn. Bạn là người phụ nữ nội tâm, con gái bạn cũng thế cũng là một cô nhóc ít nói hệt như vậy. Bạn đặt tên cô nhóc là Hoshi bởi vì Ranpo nói con gái phải do mẹ đặt tên để có thể thừa hưởng được những gì của mẹ.

Hoshi cũng không phải dạng vừa, con bé cũng là một cô gái rất bám lấy anh trai Hiroto của mình. Và hai anh em cô nhóc cũng chính là người đầu têu gây ra những lần khiến cho Ranpo dở khóc dở cười khi đồ ăn vặt của anh đều bị hai đứa nhóc cuỗm lấy mất.

5.

- Cô Yosano, tụi con chào cô ạ.

Yosano đang ngồi trong phòng khám bỗng dưng nghe tiếng cửa mở ra mới nhận ra là hai đứa nhóc Hoshi và Hiroto đang nhìn mình. Bạn và Ranpo đã phải đi giải quyết một vụ án ở Tokyo và hai người sẽ về trong ngày nhưng mà Hoshi và Hiroto mới đi học về và còn nhỏ nên cần phải có người chăm sóc. Cũng vì thế mà bạn hết cách mới gửi mấy đứa nhỏ cho trụ sở, hiện giờ mọi người đều đã ra ngoài hết và chỉ có hai đứa nhỏ một mình.

Yosano đứng dậy mở cửa ra để hai đứa nhỏ cùng vào trong phòng khám với chị, Hoshi và Hiroto đều lẽo đeo đi theo Yosano vào trong. Chị cũng chỉ cho mấy đứa nhỏ làm bài tập, xong hết rồi thì có một số người mới trở về trụ sở. Hiroto thì có vẻ thích Dazai, tại vì hai người này là đồng phạm trong mấy trò chọc phá Kunikida mà. Còn Hoshi thì được Fukuzawa vô cùng vừa ý, cô nhóc này vừa ngoan lại vừa thích mèo nên mỗi lần đến cô nhóc đều sẽ kể cho ngài nghe về con mèo hoang mà cô bé gặp qua.


[BSD x reader] Đợi nhau đến mùa hoa nởNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ