Tiêu đề: Lén lút
"Cái..."
"Suỵt, đêm rồi yên đi."
Ghi chú: Hogwart AU, Jouno thuộc nhà Slytherin và reader thuộc nhà bạn tự chọn. Ở Au này Jouno có thể nhìn thấy như người thường. Trả đơn ngọt ngào nhưng này hơi quá đà.
---
"[Tên], bồ không đi ngủ sớm đi?"
Bạn đang ngồi trong phòng sinh hoạt chung của nhà mình, tay ôm một đống bài tập trong tay. Hôm nay là giáng sinh và điều đương nhiên là các bạn học của bạn đều đã về nhà để đón giáng sinh gần hết. Những người này chỉ là những người còn lại chọn không về nhà nhân dịp giáng sinh mà ở lại trường. Bạn ngước mặt lên, cười mà nói.
"Ừ, mọi người ngủ sớm đi. Mình còn phải làm nốt bài luận cho Phòng chống nghệ thuật hắc ám nữa."
"Ừm, vậy nhớ ngủ sớm đó. Ngủ ngon nha [Tên]."
Người bạn đó nói xong rồi cũng rời đi, bạn cũng vẫy tay tiễn người đó đi về phòng nghỉ. Bạn thở dài, mọi người đều về nhà cả rồi. Những người ở đây cũng chẳng quen thân gì lắm với bạn nên bạn chỉ biết chào hỏi cho có lệ.
Ánh lửa lách tách vang lên trong lò sưởi thu hút sự chú ý của bạn. Năm nay bạn không về nhà nhân dịp Giáng sinh vì cha mẹ bạn nói rằng hiện tại họ khá bận rộn cho công việc của mình nên bạn bảo năm nay sẽ đón giáng sinh đầu tiên ở trường. Nhìn ngọn lửa kêu lên lách tách nghe vui tai đến vậy bạn mới phì cười mà nói.
"Mày an ủi tao đó hả? Cảm ơn nhé."
Phòng sinh hoạt chung tắt đèn tối om, thứ có thể giúp bạn nhìn thấy mọi thứ xung quanh chỉ còn có ánh lửa trong lò sưởi. Bạn ngồi hướng về phía ánh lửa, cầm cây đũa phép trong tay và hô lên.
"Lumos."
Tức thì một ánh sáng nhỏ lóe ra từ đầu cây đũa phép, chỉ như thế cũng vừa đủ cho bạn có thể học được bài mà không phải vượt qua bất kì trở ngại nào. Bạn yên tâm mới chăm chú đôi mắt [màu] của mình vào bài luận và trong tay cây bút lông ngỗng cũng đã sẵn sàng để viết tiếp.
"Này..."
Bạn giật mình khi nghe thấy có một giọng nói vang lên, linh tính mách bảo bạn nhìn xung quanh đi. Nhìn quanh nhìn quất chẳng thấy ai nên bạn nghĩ có thể bản thân mình lầm rồi chăng. Nhưng lần nữa thì đúng là có người gõ đầu bạn thật, giọng nói kia còn gắt gỏng vang lên.
"Bị ngốc à? Tôi gọi mà em còn chẳng thèm nghe sao?"
"Ây da, đau! Nghĩ mình là ai mà gõ đầu người ta vậy?"
Bạn nói, một tay đưa lên đầu để xoa cái chỗ vừa bị cú đấy, tay còn lại cầm đũa phép soi về phía người đang đứng trước mắt kia. Đôi mắt màu xám nhìn về phía bạn còn nheo mày lại, miệng vẽ nên điệu bộ cau có mà bảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD x reader] Đợi nhau đến mùa hoa nở
Fanfiction«Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa Tại sao cây táo lại nở hoa» *Phố ta - Lưu Quang Vũ* *** Ghi chú: Viết về Nhân vật x Female!Reader Có OOC nhân vật, đọc kĩ ghi chú và cân nhắc kĩ trước khi đọc. Tạm đóng request, mình sẽ mở lại vào sau kì thi. ***...