Tiêu đề: Bình dị (3)
Bình yên nhất chính là nhà, vui vẻ nhất chính là con cái. Chỗ dựa vững chắc nhất chính là em.
---
1.
Bạn mở mắt ra lúc nửa đêm vì nghe được tiếng khóc của con nít, Masako lại bật dậy khóc lúc nửa đêm nữa rồi. Đúng lúc bạn toan chạy ra dỗ bé thì có một bàn tay ấn ngực ép bạn nằm xuống, bạn mới nói với người vừa mới ấn bạn nằm xuống ấy:
- Anh có để em ra dỗ con không thì bảo? Masako đang khóc đấy.
- Để anh dỗ cho, em ngủ đi.
- Thế thì ai pha sữa cho con vậy anh?
Bạn lắc đầu nhìn anh rồi hai vợ chồng bạn không hẹn mà hò cùng nhau bỏ chăn xuống giường, anh chạy ra nôi bế đứa nhóc đang òa lên khóc trong đấy còn bạn thì vội vã chạy đi pha bình sữa cho bé. Quả nhiên có con rồi chăm con là chuyện khiến cho hai vợ chồng bạn phải tranh giành nhau lên xuống mà.
2.
Atsushi lần đầu bế con gái nhỏ của mình đến Trụ sở thám tử, hôm nay bạn phải đi khám bệnh cho nên anh phải nhận trách nhiệm chăm bé tầm một ngày giúp bạn. Masako còn nhỏ cho nên bé phải ngủ rất nhiều, mà Atsushi luôn phải đi tới đi lui mà tay cầm hồ sơ nên làm sao bế bé được nên anh mới cất công đeo cái địu rồi đặt bé ở sau lưng.
Mọi người ai cũng thích cô nhóc, ngay cả Dazai cũng đòi được bế Masako thử tại vì sắp tới anh sẽ có thêm không những một mà cả hai đứa con gái nữa và anh cũng muốn thử cảm giác bế con gái sau khi nhóc con Sonoko nhà anh đã lớn tướng đến nỗi không thể nào bế được nữa. Nhưng mà Atsushi nói không, bởi vì Masako là cục vàng của anh chỉ có anh và bạn mới được bế em ấy.
3.
Masako là đứa con gái giống với Atsushi như đúc, khuôn mặt đến đôi mắt của bé cũng đã cho người ta biết rõ điều đó duy chỉ có mái tóc là mang [màu] giống như của bạn mà thôi. Tính cách của bé không khác gì bạn, rất đầy năng lượng và nghịch ngợm. Nhưng mà hôm nay nhóc quỷ nghịch ngợm ấy đang làm cho hai đứa bạn phải lo sốt vó cả lên, bé đang khóc rấm rứt tiếng khóc mang theo hơi thở khò khè. Nghe như bệnh nặng lắm, vì lo cho con nên hai đứa bạn vội chạy ngay đến bệnh viện thì mới biết bé bị hen suyễn và phải sống với căn bệnh này cả đời.
Cũng vì thế mà tấm lòng làm cha của Atsushi lại càng cao hơn nữa, anh càng bảo vệ cô bé nhiều hơn. Thường thì người anh tin tưởng lắm mới giao bé cho họ còn nếu không thì nói lời tạm biệt đi được không?
4.
Atsushi thường hay chiều con gái, anh lúc nào cũng hóa hổ rồi để cho bé ôm chặt cứng lấy mình rồi dụi dụi một hồi. Nhiều lúc bé con ngứa răng đưa đuôi hổ của anh lên miệng cắn một cái, nhưng Atsushi chỉ kêu đau một phát rồi bỏ đuôi mình ra khỏi miệng bé.
Nhiều lúc bạn sẽ thấy nhóc con không ngừng vờn đuôi của Atsushi như con mèo vờn chổi lông của nó vậy. Bạn không đùa đâu, giống thật lắm luôn đấy.
5.
- Ê, Atsushi. Anh muốn bế con cậu một chút được không?
- Không! Anh biến ra đi Dazai.
Atsushi ôm chặt Masako trong vòng tay của mình, còn bé thì tròn xoe mắt nhìn anh. Hôm nay bạn đến thăm mọi người trong Trụ sở. Bạn nghỉ làm mới được 6 tháng thôi mà ai cũng nhớ bạn ra phết cho nên mọi người muốn gặp bạn và vì thế nên bạn mới đến đây chơi cũng tiện thể mang cho mọi người ít bánh bạn tự làm. Bạn cũng đưa theo cả Masako đến chỗ làm, vừa thấy bé Atsushi đã ôm chặt lấy bé rồi hôn thắm thiết rồi cũng hôn bạn lên trán nữa. Dazai thấy vậy có vẻ không vui nên mới nói:
- Cậu nghĩ anh không biết bế con nít hả? Anh cậu có hai đứa rồi đấy nhé, nghe đâu vợ anh mới mang một cặp song sinh nữa đấy.
- Thôi nào, Atsushi. Anh để cho anh Dazai bế Masako một tí thôi, anh ấy cũng bế được mà.
Bạn trấn an Atsushi được một hồi anh mới giao lại Masako cho bạn rồi đưa cho Dazai bồng bé, đúng là dân chuyên nghiệp hai đứa con thì đúng là khác thật. Dazai thành thạo bế đứa nhóc lên, một tay đỡ đầu tay đỡ lưng bé rồi nói:
- Bé thật đấy, hồi nhóc Sonoko nhà anh mới ra đời còn bé hơn như này nữa.
- Anh có muốn thử cho nhóc ấy uống sữa không?
Bạn đề nghị, Atsushi nghe như vậy thì lông mày giật giật mặt vô biểu tình giật lại Masako trong tay Dazai. Gì chứ! Này là đụng đến giới hạn của anh rồi nhé! Con gái rượu của anh chỉ được uống sữa mà bạn tự tay pha và anh cho uống thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD x reader] Đợi nhau đến mùa hoa nở
Fanfiction«Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa Tại sao cây táo lại nở hoa» *Phố ta - Lưu Quang Vũ* *** Ghi chú: Viết về Nhân vật x Female!Reader Có OOC nhân vật, đọc kĩ ghi chú và cân nhắc kĩ trước khi đọc. Tạm đóng request, mình sẽ mở lại vào sau kì thi. ***...