Tiêu đề: Bình dị (8)
Bình yên nhất chính là nhà, vui vẻ nhất chính là con cái. Chỗ dựa vững chắc nhất chính là em.
Ghi chú: Nối tiếp chuỗi series không hồi kết về các anh và con.
---
1.
- Fyodor... Ọe....
Bạn vừa mới gọi tên hắn xong liền ọe một cái, tay đưa lên miệng với vẻ khó chịu mà mau chóng chạy ngay vào nhà vệ sinh để tiếp tế. Fyodor ngồi trên bàn thưởng ly trà mỗi sáng của hắn nhìn thấy bạn như này mới nhíu mày một cái rồi đi theo bạn vào trong nhà vệ sinh. Bạn như đang gục ngã mà nôn thốc nôn tháo, rõ ràng sáng ra vẫn chưa ăn sáng mà đã nôn như này thì sức khỏe của bạn sẽ không ổn định được mất.
Hắn cúi người xuống khẽ khàng giúp bạn xoa lưng rồi nhìn bạn vẫn không ngẩng đầu lên được mà lặng lẽ nôn thốc nôn tháo. Chẳng còn gì để nôn ngoại trừ những chất lỏng màu xanh lá tuôn ra bên ngoài, đúng thôi. Bạn chẳng ăn được thứ gì cả cho nên Fyodor có không vui vì việc này, sau cùng bạn cũng nôn xong mà dựa ngay vào lồng ngực hắn mà nói:
- Chịu không nổi mà, anh làm gì cho em ăn buổi sáng thế?
- Một chút cháo yến mạch, có được không?
Fyodor bế thốc bạn lên trên tay rồi đưa bạn đến nhà bếp, thực ra bạn chẳng ăn được bao nhiêu cả. Cứ vừa nuốt được một miếng bạn đã ói hết cả ra, kết cục là nồi cháo yến mạch nấu được bao nhiêu cũng đều hết sạch... vào trong thùng rác.
2.
Bạn sinh được một cậu nhóc, ngày hôm bạn sinh trời mưa như trút nước vậy. Lúc đó Fyodor cũng ở cạnh bên bạn, khi người ta để hắn bước vào căn phòng bạn đang nằm nghỉ mọi sự lo lắng trong hắn như được trút bỏ hoàn toàn. Bạn đang nằm trên giường được để cao hơn một chút, đôi mắt [màu] vô cùng hạnh phúc khi nghe hắn đến.
Fyodor để ý trong vòng tay bạn là một bọc khăn nhỏ xíu, hắn đứng bàng hoàng một hồi lâu rồi mới từ từ bước đến bên bạn. Cậu nhóc với mái tóc màu đen đang say ngủ đôi lúc còn chép lưỡi vài cái. Thêm một thiên thần khác được Chúa phái đến cho hắn, bạn nhìn hắn đôi mắt trìu mến rồi nói:
- Fyodor, anh nhìn xem nhóc con giống anh quá nè.
Hắn cúi người xuống ôm cả hai người vào lòng, bàn tay hắn đặt lên đầu bạn mà vuốt nhẹ. Cằm hắn tựa lên mái tóc [màu] thoang thoảng mùi thuốc sát trùng, Fyodor không bao giờ tin được mình sẽ được như ngày hôm nay.
3.
Kir là con trai của bạn, cậu nhóc ngoại trừ giống bố về mái tóc ra thì lại rất thông minh. Không biết như nào nhưng nghe cô giáo nói là biết, cậu nhóc học rất nhanh và nhớ cũng rất lâu. Phần lớn cái này chắc là thừa hưởng từ Fyodor, vì là Kir học giỏi cho nên bạn cũng không quan tâm gì đến chuyện học tập của cậu nhóc cho lắm.
Cơ mà tính cách thì có hơi lệch một chút, cậu nhóc có hơi năng động quá đáng. Bạn không biết nhóc thừa hưởng tính này từ ai nhưng nhà bạn chẳng ai có tính cách như này cả. Bạn nhớ mãi một chuyện khiến cho cậu nhóc bị Fyodor phạt vì tính cách năng động như này. Lần đó hắn chuẩn bị ra bên ngoài với bạn nhưng kết cục vì bị cậu nhóc giấu chiếc áo khoác nên đã phải ở nhà trông cậu.
Khoảnh khắc bạn mở cửa bước vào nhà đã không nhịn được cười khi Fyodor bắt Kir quỳ ngay trước lối vào nhà cùng với tấm bảng ghi hàng chữ: "Lần sau con sẽ không cản trở chuyện tình cảm của ba mẹ nữa."
4.
Được một thời gian bạn đã sinh được một cô con gái và bạn đặt tên cho cô bé là Vladimira, vì bạn cũng có học một ít tiếng Nga và thấy từ này cũng mang nghĩa từa tựa như cái tên của Fyodor nên bạn mới đặt cho bé. Trái ngược hoàn toàn với Kir tăng động thì Vladimira đúng là cô gái trầm tính, là tiêu chuẩn của Fyodor.
Vladimira khóc rất ít, từ nhỏ rất hiếm khi nghe bé khóc đêm. Và... bạn cũng không ngờ rằng Vladimira lại rất bám Fyodor, bạn cũng nghĩ con gái bám bố là chuyện bình thường mà. Nhưng mà cũng vì thế mà Vladimira rất biết giữ khoảng cách, bé là cô nhóc hiểu chuyện còn hơn anh hai mình. Nghĩ lại bạn thật có phước khi có cô con gái giống hắn như này, nhưng mà Vladimira cũng là đứa nhóc có phúc thứ hai khi thừa hưởng não bộ của Fyodor chứ không phải bạn.
5.
- Mẹ, "hôn kiểu Pháp" nghĩa là gì vậy ạ?
Vladimira vừa lên tiếng hỏi xong suýt tí nữa bạn đã sặc trà khi nghe cô nhóc bỗng dưng hỏi như này. Fyodor lại lần nữa xé rách cuốn sách khi nghe con gái mình tự nhiên nhắc đến thứ mà con bé đáng ra không nên biết. Rốt cục là thằng anh hai của cô bé lại đầu độc gì cho cô nhóc thế không biết? Bạn đặt tách trà xuống rồi nhìn vào đôi mắt của cô con gái Vladimira nay đã là học sinh cấp ba mà nói:
- Ai nói cho con biết cái này vậy?
Cô bé nhíu mày ra vẻ như sao bạn lại hỏi như vậy nhưng cuối cùng cũng đáp lại với vẻ mặt không hiểu gì đang xảy ra cả:
- Hôm qua con nghe anh hai nói gì qua điện thoại mà hôn kiểu Pháp đó ạ.
Tối hôm đó bạn và Fyodor có cuộc nói chuyện với Kir, cậu nhóc đổ mồ hôi hột khi đối mặt với hai ông bố bà mẹ nghiêm trọng hóa vấn đề như này. Bạn mở lời trước:
- Nói đi Kir, sao em con nó lại biết cái này?
- Nhưng mà mẹ, con...
Cậu nhóc đưa tay gãi đầu rồi nhìn hai người các bạn, giọng nói ngập ngùng ấp úng với vẻ không dám khai ra cậu đang muốn nói gì. Cuối cùng Fyodor phải lên tiếng:
- Nói mau, hoặc là con sẽ được chầu Chúa.
- Được rồi, con nói. Nhưng ba mẹ hứa không được la con hay đụng gì đến người con sắp nói.
Bạn và hắn đều đồng loạt gật đầu, cậu nhóc Kir đỏ mặt và rồi nói:
- Thực ra con có thích một cô bé, con và cô ấy đã hẹn hò với nhau được 2 năm rồi ạ. Con quen cô nhóc khi cô bé học năm nhất đại học.
Bạn nghe như vậy liền ồ lên rồi gương mặt giãn ra, cậu nhóc cuối cùng cũng có người yêu. May mắn làm sao vì bạn cứ ngỡ cậu nhóc sẽ ế cả đời vậy mà cũng có người rước về, bạn vui vẻ hỏi:
- Vậy sao con không nói? Tên cô bé đó là gì thế?
- Là Sonoko ạ, Dazai Sonoko.
Kir nói, gương mặt rạng rỡ vô cùng khi lần đầu nhắc tên người yêu với bố mẹ mình. Fyodor cuối cùng cũng lên tiếng mà nói:
- Thế con phải lo mà giữ Bạch Tuyết cho tốt, cô nhóc đó không khác gì cậu ta đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BSD x reader] Đợi nhau đến mùa hoa nở
Fanfiction«Nếu cuộc đời này toàn chuyện xấu xa Tại sao cây táo lại nở hoa» *Phố ta - Lưu Quang Vũ* *** Ghi chú: Viết về Nhân vật x Female!Reader Có OOC nhân vật, đọc kĩ ghi chú và cân nhắc kĩ trước khi đọc. Tạm đóng request, mình sẽ mở lại vào sau kì thi. ***...