Trong vòng một tháng sau đó, Ngụy Vô Tiện mỗi ngày chép sách, chép mệt mỏi liền đi trêu chọc Lam Vong Cơ, chỉ cần mỗi lần bị hắn thi cấm ngôn thuật, liền lập lại chiêu cũ thẳng đến cấm ngôn thuật giải khai.
Đợi cho diện bích hối lỗi ngày cuối cùng, một ngày này Ngụy Vô Tiện, theo Lam Vong Cơ lại hơi khác thường.
Hắn đến Cô Tô một trận này, bội kiếm mỗi ngày đông ném lặn về phía tây, chưa từng gặp hắn đứng đắn cõng qua, ngày này lại lấy ra, ba một chút đặt ở án thư bên cạnh. Càng là trái ngược bất khuất, đủ kiểu quấy rối Lam Vong Cơ trạng thái bình thường, không nói lời nào, tọa hạ liền viết, nghe lời đến gần như quỷ dị.
Lam Vong Cơ không có lý do cho hắn thi cấm ngôn thuật, ngược lại nhìn nhiều hắn hai mắt, phảng phất không tin hắn bỗng nhiên trung thực. Quả nhiên, ngồi không lâu, Ngụy Vô Tiện cho nên bệnh nặng phạm, đưa một trang giấy tới, ra hiệu hắn nhìn.
Lam Vong Cơ vốn cho rằng lại là chút loạn thất bát tao nhàm chán câu chữ, nhưng quỷ thần xui khiến quét qua, đúng là một bộ ảnh hình người. Ngồi nghiêm chỉnh, dựa cửa sổ tĩnh đọc, mặt mày thần thái giống như đúc, đúng là mình.
Ngụy Vô Tiện gặp hắn ánh mắt không có lập tức dời, nhếch miệng lên, hướng hắn nhíu mày, một cái chớp mắt. Không cần phải nói ngữ, ý tứ rõ ràng: Giống hay không? Có được hay không?
Lam Vong Cơ chậm rãi nói: "Có này nhàn hạ, không đi chép sách, lại đi vẽ linh tinh..."
Ngụy Vô Tiện đánh gãy hắn: "Này làm sao gọi vẽ linh tinh? Nhị ca ca đẹp giống như trích tiên, không vẽ xuống tới há không đáng tiếc? Mà lại... Hôm nay là thời hạn một tháng ngày cuối cùng, ta nghĩ đưa ngươi cái lễ vật mà!"
Lam Vong Cơ phất ở hơi vàng thư quyển bên trên thon dài ngón tay tựa hồ trệ một chút, lúc này mới lật ra trang kế tiếp, cũng không có cấm hắn nói. Ngụy Vô Tiện bỗng nhiên nói: "Ta quên, còn phải cho ngươi thêm thứ gì."
Nói xong hắn nhặt giấy nâng bút, ba lần thêm hai bút, nhìn xem họa, nhìn nhìn lại chân nhân, lộ ra một cái tiếu dung.
Lam Vong Cơ: Không hiểu cảm thấy có chút hèn mọn.
Ngụy Vô Tiện đem giấy đưa cho Lam Vong Cơ, Lam Vong Cơ gác lại thư quyển, nhìn lướt qua, nguyên lai hắn đang vẽ bên trên mình bên tóc mai tăng thêm một đóa hoa.
Khóe miệng của hắn tựa hồ kéo ra. Ngụy Vô Tiện cướp đường: " 'Nhàm chán' đúng không, ta liền biết ngươi muốn nói nhàm chán. Ngươi có thể hay không thay cái từ? Hoặc là nhiều hơn hai chữ?"
Lam Vong Cơ lãnh đạm nói: "Nhàm chán đến cực điểm."
Ngụy Vô Tiện vỗ tay: "Quả nhiên tăng thêm hai chữ. Tạ ơn!"
Lam Vong Cơ thu hồi ánh mắt, cầm lấy mới đặt tại trên bàn sách, một lần nữa lật ra. Chỉ nhìn một chút, tựa như bị ngọn lửa liếm đến ném ra ngoài.
Nguyên bản hắn nhìn chính là một bản phật kinh, nhưng mới rồi lật ra kia quét qua, vào mắt lại tất cả đều là trần truồng quấn giao bóng người, khó coi. Hắn trước kia nhìn kia một quyển lại bị người đánh tráo thành một quyển sách da ngụy trang thành phật kinh xuân cung đồ.
Không cần đầu óc nghĩ cũng biết là ai làm chuyện tốt, nhất định là người nào đó thừa dịp cho hắn nhìn họa dời lực chú ý đương thời tay. Huống chi Ngụy Vô Tiện căn bản không có che giấu ý tứ, còn tại bên kia đập bàn cuồng tiếu: "Ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha ha!"
Quyển sách kia bị ném trên mặt đất, Lam Vong Cơ như tị xà hạt, sát na thối lui đến Tàng Thư Các nơi hẻo lánh, giận dữ mà rít gào: "Ngụy Anh ——!"
Ngụy Vô Tiện cười đến cơ hồ lăn đến dưới thư án, khó khăn giơ tay lên: "Tại! Ta tại!"
Lam Vong Cơ phút chốc rút ra Tị Trần kiếm. Ngụy Vô Tiện đã có rất nhiều năm chưa thấy qua hắn thất thố như vậy bộ dáng, nhìn thấy hắn rút kiếm chỉ hướng mình, trong đầu không khỏi lại hiện ra hai người kiếp trước giằng co thời điểm, một trận đau lòng cảm giác lập tức đánh tới. Lam Vong Cơ gặp hắn không nói, cầm kiếm đâm ra. Ngụy Vô Tiện lấy lại tinh thần, bận bịu vừa trốn, Lam Vong Cơ trở tay lại là một kiếm. Ngụy Vô Tiện nguyên bản liền biết Lam Vong Cơ sẽ thẹn quá hoá giận, đặc địa cõng kiếm đến từ vệ, nhưng hắn đã nhiều năm không sử dụng kiếm, là cho nên dưới tình thế cấp bách cũng nhớ không nổi kiếm tồn tại, chỉ vỗ ra một trương phù.
Lam Vong Cơ tự nhiên là trốn không thoát, Ngụy Vô Tiện kiếp trước kiếp này tu vi cộng lại cũng không chỉ cao hơn hắn một điểm. Kia phù vừa kề sát tới trên thân, hắn liền cảm giác tay chân bất lực, trong tay buông lỏng, Tị Trần rơi trên mặt đất. Ngay sau đó thân thể của hắn lung lay nhoáng một cái, Ngụy Vô Tiện thấy thế, bay người lên trước, đuổi tại Lam Vong Cơ ngồi dưới đất trước đó đem người vòng tiến vào trong ngực.
BẠN ĐANG ĐỌC
Di Lăng lão tổ trùng sinh
FanfictionNgụy Vô Tiện bãi tha ma vây quét sau khi chết, trùng sinh đến Cô Tô nghe tiết học kỳ, truy Lam Trạm, hộ Lam gia Ôn Tình một mạch cùng Giang gia http://yllzcs.lofter.com/post/4b4f5355_1c9f908a8